Bí quyết làm đẹp đến tận chân tơ của các siêu mẫu thế giới

 Dù lịch trình bận rộn, phải makeup thường xuyên nhưng đa số các người mẫu đều sở hữu làn da khiến bao người ngưỡng mộ; và đó chính là kết quả của quá trình chăm sóc da cẩn trọng, thông minh. Tuyệt vời hơn, các người mẫu cũng rất cởi mở khi chia sẻ những bí mật skincare giúp họ có được làn da đáng ao ước; và bạn yên tâm, những bí kíp làm đẹp ấy đều rất dễ học hỏi, thậm chí là có giá "rẻ bèo".

1. Kendall Jenner: Đừng chạm tay vào da và rửa mặt thật kỹ

Bí quyết làm đẹp đến tận chân tơ của các siêu mẫu thế giới

Kendall Jenner – một trong những nàng mẫu đắt giá nhất hành tinh chia sẻ: "Ngay từ trước khi làm người mẫu, tôi đã rất chú trọng đến bước rửa mặt nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi thậm chí còn nghiêm túc, tỉ mỉ hơn vì phải makeup gần như mọi lúc mọi nơi. Cụ thể là tôi thường rửa mặt từ 2 – 3 lần/ngày". Bên cạnh đó, Kendall Jenner luôn ghi lòng tạc da lời khuyên từ các chị lớn của mình: "Đừng bao giờ chạm vào da mặt hay nặn mụn; luôn luôn rửa mặt (như cô đã rất nghiêm túc thực hiện) và thoa kem mắt".

2. Shanina Shaik: Dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da

Chân dài từng nhiều lần góp mặt trong show diễn nội y Victoria's Secret - Shanina Shaik tiết lộ "chìa khóa" làm đẹp của cô chính là dưỡng ẩm: "Tôi thoa kem dưỡng ẩm cả hai buổi sáng – tối và sẽ thay đổi sản phẩm theo mùa. Da của tôi khá bóng dầu, vì vậy kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ chính là sản phẩm tôi tin dùng. Bên cạnh đó, tôi cũng không quên tẩy da chết 2 lần/tuần".

3. Erin Heatherton: Đừng để làn da quá tải bởi quá nhiều sản phẩm

Cựu thiên thần Victoria's Secret - Erin Heatherton không tán đồng cho lắm việc sử dụng hàng tá sản phẩm skincare: "Dùng quá nhiều sản phẩm có thể khiến da bị kích ứng. Vậy nên khoảng 2 lần mỗi tuần, khi làn da không ở tình trạng quá tải (do makeup hay lịch trình làm việc dày đặc), tôi sẽ chỉ rửa mặt bằng nước ấm. Bên cạnh đó, tôi sẽ ăn những thực phẩm giàu vitamin A để giúp da dẻ luôn tươi sáng".

4. Jaime King: Đừng chà xát vùng mắt của bạn bằng khăn giấy tẩy trang

Diễn viên kiêm người mẫu Jaime King thì chăm sóc nhan sắc của mình theo tôn chỉ thật nhẹ nhàng đối với vùng da quanh mắt: "Tôi sẽ để làn da của mình ngập trong nước ấm, nhẹ nhàng massage vùng da quanh mắt để mascara được loại bỏ. Làm theo cách này, bạn sẽ không cần phải chà xát vùng da nhạy cảm quanh mắt – nơi đầu tiên cho thấy dấu hiệu lão hóa".

5. Victoria Brito: Dùng khoai tây thái lát để loại bỏ quầng thâm

Người mẫu Victoria Brito cực tin tưởng mẹo đắp khoai tây thái lát để xóa sạch quầng thâm mắt già nua, xấu xí: "Mỗi tuần một lần, tôi đắp khoai tây thái lát lên mắt trong khoảng 15 – 20 phút và sau 5 lần thực hiện, tôi thấy tình trạng quầng thâm đã được cải thiện đáng kể". Chưa hết, Victoria Brito còn tiết lộ cách loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả nhưng rẻ bèo, đó là massage vùng da bị mụn đầu đen bằng hỗn hợp chanh + đường trong khoảng 5 phút, thực hiện 1 lần/tuần và nếu chăm chỉ, bạn sẽ nhận được thành quả vô cùng kỳ diệu.

6. Kate Moss: Nước đá chính là vũ khí làm đẹp tuyệt vời

Bí quyết dùng nước đá để nâng tầm nhan sắc của Kate Moss đã trở thành kinh điển, siêu mẫu huyền thoại chia sẻ: "Nếu tôi thức dậy vào buổi sáng với làn da mệt mỏi và sưng phù, tôi sẽ lấy một chậu nước, cho vào đó ít đá lạnh và dưa chuột rồi để làn da ngập trong làn nước mát lạnh. Phương pháp này ngay lập tức sẽ giúp bạn tỉnh táo và diện mạo cũng trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn".