Đừng quên bổ sung điều này vào quá trình làm đẹp để có làn da hoàn hảo

Vùng da quanh mắt là vùng da mỏng manh và dễ phản ánh dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên nhiều người lại chủ quan không dùng kem dưỡng mắt riêng biệt hoặc cho rằng dùng luôn kem dưỡng mặt cho vùng da này. Tuy nhiên đây lại là quan điểm hoàn toàn sai lầm, để chống lão hóa hiệu quả thì bạn nhất định nên sử dụng kem mắt riêng biệt.

Không có giới hạn cụ thể cho việc dùng kem dưỡng mắt xong bạn cần biết một điều là sau tuổi 25, làn da của chị em đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, khả năng tái tạo da, tổng hợp dưỡng chất cho da giảm dần.

Cùng với đó nếu có thói quen thức khuya, làm việc nhiều trước máy tính, ít uống nước thì tốc độ lão hóa da càng tăng thêm, nhất là đối với da mặt, vùng da quanh mắt. Do đó bạn nên dùng kem dưỡng mắt thường xuyên theo hướng dẫn sau để có được làn da hoàn hảo.

Trước tiên, theo bác sĩ Renée Rouleau chia sẻ: Kem mắt là món đồ dưỡng da mà chúng ta sẽ cần sử dụng trong thời gian dài thì mới thấy được hiệu quả rõ rệt. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ta không thể ngay lập tức nhìn thấy hiệu quả của kem mắt, nhưng về lâu về dài kem mắt sẽ giúp hạn chế nếp nhăn, mờ thâm, giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Đừng quên bổ sung điều này vào quá trình làm đẹp để có làn da hoàn hảo

Còn theo chuyên gia làm đẹp người Hàn Quốc Charlotte Cho chia sẻ: "Kem mắt sẽ giữ vùng da dưới mắt của tôi ngậm nước và mềm mại. Để bảo vệ vùng da mỏng manh này và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, tôi luôn sử dụng kem mắt đều đặn".

.Bên cạnh đó, một số người cho rằng có thể dùng kem dưỡng hay serum thay cho kem mắt. Tuy nhiên, theo bác sĩ Rouleau điều này là hoàn toàn sai: "Một số loại kem dưỡng không chứa dầu để hạn chế lên mụn, tuy nhiên vùng mắt vốn mỏng và tiết rất ít dầu so với da mặt, vậy nên kem dưỡng bình thường sẽ không đủ để bảo vệ vùng da mắt".

Chuyên gia làm đẹp Sarah Lee cũng đồng tình với điều này và cho biết thêm: "Không phải tất cả kem dưỡng hay serum đều được thử nghiệm hiệu quả để bôi lên vùng mắt". Chính vì vậy cô khuyên bạn nên mua một loại kem dưỡng mắt chuyên biệt cho vùng da mỏng manh này.

Khi sử dụng kem mắt các bác sĩ cũng khuyên bạn nên tẩy da chết đều đặn cho vùng da mắt trước khi thoa kem. Việc tẩy da chết sẽ giúp kem có thể thẩm thấu sâu, nuôi dưỡng da từ bên trong. Khi chọn kem, cô Charlotte Cho cũng lưu ý bạn nên chọn những loại có kết cấu lỏng nhẹ vừa phải để dễ thẩm thấu.