Nam giới cần phân biệt gàu và khô da đầu: Chàng đừng nhầm lẫn!

Gàu và khô da đầu là 2 vấn đề thường ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, nhiều người lại nhầm lẫn chúng. Nếu bạn gặp phải tình trạng bong tróc da đầu, bạn có thể nghi ngờ mình bị gàu. 30shine sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Gàu là gì?

Gàu là một hiện tượng rối loạn của da đầu, gây nên tình trạng đóng vảy thành từng mảng hoặc lấm tấm ở trên tóc. Thông thường, khi tế bào da đầu cũ chết đi và các tế bào mới hình thành sẽ tạo nên những vảy nhỏ bong ra.

Nam giới cần phân biệt gàu và khô da đầu: Chàng đừng nhầm lẫn!

Gàu là một hiện tượng rối loạn của da đầu, gây nên tình trạng đóng vảy trắng thành từng mảng hoặc lấm tấm ở trên tóc của chúng ta.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn bị gàu, số tế bào bị hủy đi rất nhiều vào tạo thành những vảy lớn và rơi xuống. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể làm ửng đỏ da đầu và gây khó chịu. Những mảng gàu chính là các tế bào da đầu chết chậm. Đó là khi bị tế bào khác thay thế thì bắt đầu nổi vảy. Bị gàu nặng có thể dẫn đến việc ửng đỏ chỗ da mới và gây khó chịu. Gàu hoàn toàn không gây hại cho cơ thể.

Nguyên nhân xuất hiện gàu?

Trên thực tế có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề về gàu. Gàu xuất hiện khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài và khi giao tiếp.

Các nghiên cứu kết luận rằng, sự xuất hiện của gàu phụ thuộc nhiều vào các chất nhờn trên da đầu.

Gàu sinh lý thường do sự bong tróc quá mức của lớp tế bào sừng trên da gây nên. Nguyên nhân khiến cho các tế bào này bong ra nhiều hơn có thể vì thời tiết hanh khô, khói bụi, ô nhiễm không khí…

Bên cạnh đó, những người thường xuyên bị stress dễ bị gàu hơn những người vui vẻ. Các nghiên cứu kết luận rằng, sự xuất hiện của gàu phụ thuộc nhiều vào các chất nhờn trên da đầu. Các chất nhờn này liên quan đến vấn đề hóc môn của cơ thể. Vì thế, tức giận khó chịu càng nhiều, gàu càng có cơ hội lộng hành.

Khô da đầu là gì?

Tình trạng khô da đầu thường xuất hiện khi bề mặt da đầu bị thiếu hụt nước. Từ đó dẫn đến việc hình thành những mảng vảy trắng rộng bám sát da đầu. Đặc biệt ở khu vực trước trán, da đầu có cảm giác như bị căng ra và ngứa. Da đầu bị khô thường xuất hiện vào mùa đông. Đặc biệt rõ rệt đối với những người có cơ địa da khô.

Tình trạng khô da đầu thường xuất hiện khi bề mặt da đầu bị thiếu hụt nước.

Sau khi tắm xong, không chỉ là bề mặt da đầu mà ở chân tay cũng có biểu hiện tróc vảy. Vì thế, vào mùa đông sau khi thay bỏ lớp quần áo cũ. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy có những đốm trắng li ti bám vào mặt bên trong của quần áo nhìn như phấn rụng. Các mảnh trắng sẽ không xuất hiện quá thường xuyên như khi bị gàu. Phần da đầu khi sờ ấn vào có thể có cảm giác đau, bong vảy. Ngoài ra, khi da đầu khô các chàng sẽ nhận thấy các bộ phận khác của cơ thể như phần da chân tay cũng sẽ khô.

Nguyên nhân khiến khô da đầu?

Da đầu khô xảy ra khi phần độ ẩm trên da thấp, nhất là khi tiếp xúc với không khi lạnh, khô. Môi trường lưu thông và điều hòa không khí kém đều sẽ dẫn đến da đầu khô.

Da dầu bị khô như là một phản của cơ thể trước các sản phẩm chăm sóc tóc đó vậy.

Khô da đầu xuất hiện khi bạn sử dụng nước cứng và các loại dầu gội đầu nhiều hóa. Da dầu bị khô như là một phản của cơ thể trước các sản phẩm chăm sóc tóc đó vậy. Do thói quen cá nhân khiến cơ thể mất nước, ăn uống không đúng cách. Điều này khiến mái tóc yếu và cũng là nguyên nhân khiến da đầu bị khô.

Bên cạnh đó tình trạng lo lắng và căng thẳng cũng là những nguyên nhân khiến da đầu bị khô. Vì chúng làm rối loạn hóc môn trong cơ thể, nội tiết tố thay đổi và ảnh hưởng đến da đầu.

Dựa trên nguyên nhân và dấu hiệu của gàu và khô da đầu, 30shine hi vọng các bạn đã có thể phân biệt 2 vấn đề này. Từ đó tìm cho mình các phương pháp điều trị phù hợp.