Nước ép cần tây, chè dưỡng nhan có đẹp da giữ dáng như lời đồn khiến chị em “mê mệt”

Chè dưỡng nhan:

Được quảng cáo giúp trẻ hóa làn da, giải nhiệt và bồi bổ sức khỏe chị em trong ngày hè nắng nóng, loại chè xuất xứ Trung Quốc có tên gọi chè dưỡng nhan đã nhanh chóng gây 'sốt' dù mới xuất hiện.

Nước ép cần tây, chè dưỡng nhan có đẹp da giữ dáng như lời đồn khiến chị em “mê mệt”

Theo chia sẻ từ chủ một cửa hàng nọ, đây là thứ thức uống bán đắt tại cửa hàng của tiểu thương này, dù giá đắt gấp 3-4 lần so với các loại chè khác thậm chí đắt cả hơn yến nhưng chỉ trong 4 ngày, cửa hàng có thể bán được hơn 500 chai, nhiều khách mua về tới 5-7 chai bỏ tủ lạnh dùng dần

Được biết loại chè dưỡng nhan gồm các nguyên như yến tuyết, nhựa đào, hạt chia, hạt sen, long nhãn, kỷ tử, táo đỏ hoặc có người còn thêm vào cả saffron để tăng hiệu quả dưỡng nhan. Để đạt được hương vị ngon nhất, người nấu chè còn bổ sung thêm vào đường phèn và lá dứa.

Có thể thấy trong những thành phần để nấu nên món chè này, hoàn toàn đều là những thứ rất có lợi cho nhan sắc ví như: nhựa đào là thành phần chính trong món ăn này, chúng được người Vân Nam coi như "tổ yến bình dân" vì chứa nhiều dưỡng chất, collagen thực vật, giúp da trở nên mịn màng", kỷ tử có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, bổ gan, giúp tinh thần phấn chấn, ăn đúng thời điểm vàng tốt hơn ngàn lần nhân sâm.

Nhựa đào

Tuyết yến

Trong khi đó  tuyết yến có hàm lượng dinh dưỡng tương tự như tổ yến, ức chế hấp thu đường nên làm giảm đường huyết, rất tốt cho ng tiểu đường, thừa cân, phòng béo phì, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, tuyết yến cũng rất tốt cho phụ nữ do có tác dụng giảm béo, làm đẹp - điều hòa sự phát triển của Collagen giúp da đàn hồi, căng da, giảm chảy sệ.

Nhựa hoa đào bán lẻ đã 400.000 đồng/lạng, nếu mua cả cân thì giá 3,5 triệu đồng. Kỉ tử cũng có giá 2,5 triệu đồng/kg, táo đỏ 1,3 triệu đồng/kg. Riêng tuyết yến, dù giá có 1 triệu đồng/lạng thì muốn mua cũng phải chờ đợt hàng mới, vì hàng liên tục hết. Còn Saffron chính hãng thì thậm chí còn có giá lên tới 250.000 đồng/1g.

Dù chưa rất nhiều thành phần có lợi cho nhan sắc và sức khỏe nhưng chè dưỡng nhan là món chè bồi bổ cơ thể chứ không chỉ đơn thuần là món ăn giải khát, nên chị em không nên sử dụng quá 3 lần/tuần. Đặc biệt, những người bị lạnh bụng, bụng yếu, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, phụ nữ mang thai dưới 5 tháng hay trẻ em dưới 1 tuổi không nên dùng.

Ngoài ra các loại thực phẩm bồi bổ đều có những quy định riêng và trọng lượng từng loại nguyên liệu, nếu muốn tự ý mua nguyên liệu về nấu chè thì phải tìm hiểu cách nấu đúng, địa chỉ bán uy tín, không nên ham các loại đồ rẻ mà ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nước cần tây:

Thời gian gần đây, nhiều người đẹp có tiếng trên thế giới như chị em nhà Kim Kardashian, siêu mẫu Miranda Kerr... đều áp dụng phương pháp detox cơ thể với nước ép cần tây nhằm giữ gìn vóc dáng, làn da. Phương pháp này bắt đầu lan rộng ra khắp nơi, được nhiều chị em thi nhau áp dụng và chia sẻ giảm kg, đẹp da rất hiệu quả.

Thực tế, các loại rau lá xanh như cần tây chứa một lượng lớn sắc tố carotene. Loại chất này được biết đến với khả năng hỗ trợ sức khỏe tổng thể của làn da ở cấp độ phân tử. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cân bằng quá trình sản sinh tế bào, tăng cường khả năng phục hồi và duy trì mạng lưới collagen tự nhiên giúp làn da luôn săn chắc và căng mịn, hạn chế quá trì lão hóa cũng như chảy xệ.

Ngoài ra, cần tây là một trong những thực phẩm có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa rất tốt nhờ các đặc tính chống viêm, giàu chất xơ, được xem như một nguyên liệu hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả mà không lo tổn hại sức khỏe.

Tốt nhất là bạn nên uống nước ép cần tây cùng bữa ăn sáng hoặc trưa hàng ngày. Nên nhớ là ép cả lá và thân của loại rau quen thuộc này để nhận về tối đa dưỡng chất.

Bạn có thể thêm vào một ít nước cốt chanh tươi hoặc nước ép cà chua để tạo nên công thức nước ép cần tây có hương vị tuyệt vời. Đặc biệt, đây là cách cung cấp thêm vitamin C, lycopene và beta-carotene cho cơ thể giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

Những tác dụng mà nước ép cần tây mang lại cho người sử dụng quả thật rất nhiều. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng hoặc kết hợp sai cách có thể mang lại những ảnh hưởng không mấy tốt đẹp. Vậy nên dùng nước ép cần tây nên lưu ý:

Không nên kết hợp với dưa chuột vì rau cần tây có chứa một hàm lượng lớn Vitamin C trong khi dưa chuột lại chưa enzyme phân giải loại vitamin này. Khi dùng riêng rẻ, cả hai loại đều rất tốt cho làn da, nhưng nếu kết hợp chung cùng với nhau thì vitamin C trong rau cần tây sẽ bị suy giảm, khiến giá trị dinh dưỡng của loại rau đại bổ này hạ thấp một cách đáng kể.

Khi ăn một số loại hải sản như sò lông, nghêu, hàu,… không nên uống nước ép cần tây. Các loại sò và nghêu có chứa chất phân giải vitamin B1, khiến hàm lượng vitamin này trong rau bị phá hư nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, một số người bị bệnh huyết áp thấp hay đang trong quá trình mang thai…cũng không nên lạm dụng loại nước ép này quá nhiều.