Dưỡng trắng da cho nam giới với 4 bước cơ bản hiệu quả bất ngờ

Thực hiện đúng, đủ các bước dưỡng da sẽ là yếu tố quyết định đến độ khỏe đẹp cho làn da phái mạnh. Chỉ cần bỏ chút thời gian áp dụng 4 bước chăm sóc dưới đây thì chàng sẽ bất ngờ với hiệu quả của việc này.

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao mình bôi kem dưỡng da rất đều đặn, cẩn thận mà da vẫn khô. Hay rửa mặt sạch sẽ rồi mà sao mụn vẫn xuất hiện. Hai nguyên nhân chính làm cho làn da của bạn vẫn còn nhiều khuyết điểm. Thứ nhất, hầu hết các bạn thực hiện các bước chăm sóc da chưa đúng cách và không kiên trì. Thứ hai, loại mỹ phẩm bạn chọn chưa phù hợp. Chính vì vậy, 30shine sẽ gợi ý cho bạn cách thực hiện các bước dưỡng trắng cơ bản cho nam:

Tẩy trang

Đây là công đoạn không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da. Trước khi muốn dưỡng trắng chắc chắn bạn phải làm sạch da. Tất cả các loại vi khuẩn, bụi bẩn cần được quét sạch. Sau một ngày dài làm việc, da mặt bạn cần được tẩy trang kỹ lưỡng. Đặc biệt với những chàng dùng kem chống nắng.

Dưỡng trắng da cho nam giới với 4 bước cơ bản hiệu quả bất ngờ

Tẩy trang là công đoạn không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da.

Nhiều bạn hay bỏ qua bước này vì nghĩ đơn giản là không trang điểm thì không cần tẩy trang. Quan điểm này hoàn toàn sai, vì khi bạn dùng kem chống nắng hoặc các sản phẩm dưỡng da ban ngày. Sẽ có rất nhiều bụi bẩn sẽ bám vào lỗ chân lông của bạn. Nếu không tẩy trang cẩn thận thì rất dễ bị mọc mụn.

Sau khi massage dầu tẩy trang lên mặt, bạn lấy ít nước vào lòng bàn tay và massage tiếp là da sạch và không bị dính bết bởi dầu tẩy trang còn lưu lại.

Rửa mặt

Sau khi tẩy trang, dùng nước để rửa mặt lại và sử dụng sữa rửa mặt.

Chắc chắn rồi, công việc quan trọng tiết theo cho việc dưỡng trắng da là rửa mặt. Tương tự với bước tẩy trang, rửa mặt là bước làm sạch giúp da loại bỏ bụi bẩn thêm một lần nữa. Sau khi tẩy trang, dùng nước để rửa mặt lại và sử dụng sữa rửa mặt. Để làn da không bị ảnh hưởng trực tiếp từ sản phẩm, hãy bôi ra lòng bàn tay và tạo bọt. Sau đó, thoa lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Tuyệt đối không để sản phẩm trên da quá lâu bởi chất tẩy rửa có thể cuốn đi lớp dầu tự nhiên khiến da khô hơn.

Đây là giai đoạn bạn có thể loại bỏ được phần lớn lượng sợi bã nhờn trong da đấy. Các chàng không được “lười” thực hiện công đoạn này.

Tẩy da chết

Nếu 3 – 4 ngày không tẩy da chết, bạn sẽ thấy da có triệu chứng dầy lên và nhìn không đều màu.

Đối với da mặt, việc tẩy da chết cũng rất quan trọng. Bởi vì, đây là bước giúp loại sạch bã nhờn, bụi bẩn. Đồng thời cung cấp được độ ẩm cần thiết cho da. Bước này các bạn nên thực hiện 3 ngày một lần. Nếu 3 – 4 ngày không tẩy da chết, bạn sẽ thấy da có triệu chứng dầy lên và nhìn không đều màu. Khi đó, bạn có thể chọn tẩy da chết vật lý hoặc tẩy da chết hóa học.

Mỗi loại sẽ có một ưu điểm khác nhau. Nếu da bạn mỏng và nhiều mụn thì không nên chọn tẩy da chết vật lý có dạng hạt. Vì nó sẽ gây tổn thương mạnh cho da. Hoặc da của bạn quá nhạy cảm thì lại không nên chọn tẩy da chết hóa học. Vì nó sẽ làm cho da của bạn dễ bị dị ứng.

Đắp mặt nạ

Một khi làn da đã được làm sạch sâu thì đây là lúc thích hợp nhất để bổ sung dưỡng chất cho da.

Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước làm sạch, các chàng hãy thực hiện bước dưỡng trắng. Các loại mặt nạ sẽ giúp da có đủ độ ẩm và dưỡng trắng cực kỳ tốt. Một khi làn da đã được làm sạch sâu thì đây là lúc thích hợp nhất để bổ sung dưỡng chất cho da. Và các loại mặt nạ sẽ là gợi ý hay dành cho bạn. Có 3 dạng mặt nạ: mặt nạ thiên nhiên tự làm, mặt nạ dạng kem đất sét và mặt nạ giấy. Đối với các loại mặt nạ có kết cấu dạng lỏng thì cần có thời gian để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Ngược lại, với mặt nạ dạng đặc hoặc thành phần thiên nhiên thì thời gian chờ ngắn hơn.

Để có được làn da khỏe, đẹp phái mạnh hãy thực hiện 4 bước trên đây. Duy trì thực hiện khoảng 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được ngay hiệu quả.