Nàng nào cũng biết đến 8 sản phẩm làm đẹp này nhưng không phải ai cũng rành cách ‘hack’ công dụng để chúng phát huy hiệu quả thần thánh

Nàng nào cũng biết đến 8 sản phẩm làm đẹp này nhưng không phải ai cũng rành cách ‘hack’ công dụng để chúng phát huy hiệu quả thần thánh

SK-II Facial Treatment Essence (2,2 triệu VNĐ/75ml)



Bí kíp đặc biệt: Vỗ trực tiếp lên mặt.

Với “nước thần” SK-II Facial Treatment Essence, nhiều cô nàng thường chọn cách thấm đẫm dung dịch vào bông tẩy trang rồi thoa lên mặt. Đây tuy là cách thông dụng nhất nhưng lại chẳng tiết kiệm chút nào. Phương án thông minh hơn chính là đổ 3 – 4 giọt vào lòng bàn tay rồi áp lên da. Khi đó, bạn vừa không bỏ phí một giọt “nước thần” nào lại vừa giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

Mặt nạ First Aid Beauty Ultra Repair Instant Oatmeal Mask (550.000 VNĐ)


Bí kíp đặc biệt: Đắp thêm khăn nóng.

Mặt nạ yến mạch nổi tiếng của First Aid Beauty sẽ phát huy được tối đa công dụng dưỡng ẩm, làm dịu da khi bạn bổ sung thêm thao tác đắp khăn nóng. Hãy thoa mặt nạ như bình thường, sau đó đắp một chiếc khăn nóng lên trên. Dưới tác dụng của nhiệt độ cao, dưỡng chất trong mặt nạ sẽ thấm sâu vào da hơn.

Mặt nạ Peter Thomas Roth Cucumber Gel Mask (1,2 triệu VNĐ)


Bí kíp đặc biệt: Giảm sưng bọng mắt.

Không chỉ là “ly nước ép” dưa chuột sảng khoái cho làn da, Peter Thomas Roth Cucumber Gel Mask còn có thể được dùng riêng như mặt nạ mắt với chức năng giảm sưng, thư giãn thần sầu. Chỉ cần thoa một lớp dày trong 15 – 20 phút, vùng bọng mắt sẽ giảm sưng rõ rệt, khuôn mặt nhờ đó cũng tươi tỉnh hơn. Để tăng hiệu quả làm mát, thư giãn, hãy để hũ mặt nạ vào trong tủ lạnh trước khi dùng.

Mặt nạ Glamglow Thirstymud Hydrating Treatment (1,6 triệu VNĐ)


Bí kíp đặc biệt: Dùng như mặt nạ ngủ cho hiệu quả cấp ẩm dài lâu.

Phần lớn người dùng Glamglow Thirstymud thường chỉ đắp loại mặt nạ này trong vài chục phút. Cách này tuy có bổ sung độ ẩm cho da tức thì nhưng lại không mang đến hiệu quả ấn tượng bằng việc đắp qua đêm. Đúng vậy, bạn có thể trưng dụng nó như mặt nạ ngủ, thoa một lớp đều lên da rồi lên giường và thức dậy với làn da căng bóng, ẩm mượt suốt cả ngày dài.

Xịt trang điểm Urban Decay All Nighter Makeup Setting Spray (740.000 VNĐ)


(Ảnh: Spilled Polish)

Bí kíp đặc biệt: Dùng thay kem lót và mix với kem nền cho lớp nền bền màu vượt trội.

Urban Decay All Nighter Makeup Setting Spray được đông đảo các tín đồ makeup đánh giá là sản phẩm xịt cố định lớp trang điểm “đỉnh” nhất trên thị trường hiện nay, vậy nhưng không phải ai cũng biết khai thác tối đa công năng của em nó. Nếu bạn chỉ đang dùng loại nước xịt này sau khi đã makeup xong xuôi, giờ hãy xịt nó lên da trước khi đánh nền như một loại primer và mix nó cùng với kem nền. Khi dùng sản phẩm này ở cả 3 bước chuẩn bị cho da – đánh nền – hoàn tất, bạn sẽ có lớp nền bền màu vượt trội, kiềm dầu cả ngày, đẹp bền bỉ từ sáng đến tối.

Phấn highlight Hourglass Ambient Lighting Palette (1,4 triệu VNĐ)


Bí kíp đặc biệt: Dùng cho toàn mặt.

Sau khi sắm Hourglass Ambient Lighting Palette, rất nhiều cô nàng chỉ dùng màu sáng nhất làm phấn highlight và đây là việc hết sức uổng phí. Không chỉ đơn thuần là phấn highlight, sản phẩm này có thể “tút tát” cho toàn bộ gương mặt của bạn: màu sáng nhất để highlight, màu sáng vừa để phủ toàn mặt tạo hiệu ứng da bóng khỏe và màu tối nhất để contour cho vùng má, thái dương. Tận dụng triệt để bảng màu này, bạn sẽ có được kiểu makeup tự nhiên như không hoàn hảo nhất.

Gel kẻ mày Make Up For Ever Aqua Brow (510.000 VNĐ)


Bí kíp đặc biệt: Dùng như mascara, chải tóc con vào nếp.

Gel chải lông mày Aqua Brow của Make Up For Ever đa-zi-năng hơn bạn tưởng rất nhiều. Bạn có thể dùng nó như mascara chống thấm nước, chống trôi lem hiệu quả nhưng hay ho nhất là để chải tóc con vào nếp. Với màu trùng màu tóc và chất gel kết dính tốt, em nó có thể xử lý nhanh gọn những sợi tóc con lì lợm khi bạn buộc tóc đuôi ngựa.

Phấn phủ Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder (880.000 VNĐ)


Bí kíp đặc biệt: Dặm phấn bằng đầu ngón tay cho vùng da dưới mắt.

Với hạt phấn siêu mịn, lên da mượt như lụa, phấn phủ dạng bột của Laura Mercier là lựa chọn số một trong khoản cố định lớp kem nền/kem che khuyết điểm. Tuy nhiên, nếu vùng da mắt của bạn nhăn nhiều, sau khi phủ phấn vẫn có thể gặp hiện tượng phấn đọng vào rãnh nhăn. Để khắc phục tình trạng này, thay vì dùng cọ, bạn hãy thử lấy một lớp phấn mỏng ra đầu ngón tay rồi dặm nhẹ lên vùng da mắt. Bí kíp này nghe qua có vẻ lạ đời nhưng lại thực sự có hiệu quả.

Nguồn: Byrdie