5 cách tẩy lông tại nhà giúp bạn đi du lịch mà không lo mất tự tin trong ngày lễ

Tẩy lông là nhu cầu làm đẹp thiết yếu của phái nữ. Bên cạnh các phương pháp tẩy lông tại các nơi làm đẹp uy tín, phái nữ có thể tẩy lông cấp tốc tại nhà bằng các phương pháp dưới đây. Điều quan trọng là bạn cần nắm chắc cơ chế hoạt động của quá trình tẩy lông tại nhà!

1. Sử dụng nhíp để tẩy lông

Xử lý lông bằng nhíp là phương pháp khá quen thuộc với nhiều cô gái và được áp dụng để dọn dẹp lông nách hoặc vùng bikini. Ưu điểm của phương pháp triệt lông này là lông sẽ lâu mọc lại (3 - 8 tuần).

Tuy nhiên phương pháp này có rất nhiều nhược điểm. Nhược điểm đầu tiên là cách tẩy lông này có thể là rất đau và làm lỗ chân lông bị tổn thương. Sau khi nhổ thì vùng da sẽ bị sần lên và để lại thâm, gây mất thẩm mỹ.

5 cách tẩy lông tại nhà giúp bạn đi du lịch mà không lo mất tự tin trong ngày lễ

Nếu lạm dụng phương pháp này có thể gây nên hiện tượng viêm nang lông và rất khó để chữa trị sau này.

2. Sử dụng dao cạo để tẩy lông

Đây là cách tẩy lông có thể áp dụng cho mọi vùng da trên cơ thể. Phương pháp này không quá tốn kém, không đau, nhanh và khá tiện lợi.

Khi cạo lông, các cô gái cần lưu ý một số điều sau để công cuộc triệt lông có hiệu quả cao nhất:

Đầu tiên, cách nàng nên tắm bằng 15 phút bằng nước nóng trước khi cạo lông. Khi tắm bằng nước nóng, hơi nước giúp lỗ chân lông giãn nở ra, việc này giúp lưỡi dao lướt trên da êm ái hơn.

Cạo lông chân vào buổi tối sẽ giúp đôi chân bạn mềm mượt hơn. Trong khi ngủ, đôi chân của bạn sẽ hơi nở to ra, nhờ đó gốc lông co lại vào nang lông, làn da sẽ mịn hơn chứ không bị sần gai ốc. Các nàng cũng đừng quên sử dụng bọt cạo lông, bọt sẽ giúp đường cạo lướt êm hơn trên da và không gây trầy xước.

Cuối cùng, sau khoảng 5 đến 10 lần cạo, nếu bạn thấy lưỡi dao đã xỉn màu thì nên nhanh chóng thay lưỡi dao mới để đảm bảo vệ sinh.

Dùng dao cạo là cách triệt lông không đau, khá nhanh và tiện lợi

Dù vậy, cạo lông có rất nhiều nhược điểm lớn gồm phần lông sau khi mọc lên sẽ đen và cứng hơn và phương pháp cạo lông cần thực hiện liên tục cách 1 đến 3 ngày. Cạo lông có thể gây thâm da nếu bạn không thường xuyên thực hiện bước tẩy da chết.

3. Sử dụng kem tẩy lông

Kem tẩy lông là phương pháp thay thế tốt nhất cho nhíp và dao cạo. Việc dùng kem tẩy lông giảm đau rát, không gây tổn thương, lông mọc lại không bị cứng. Phương pháp này có giá thành khá rẻ, nhanh chóng và dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng kem ở một số vùng nhất định trên cơ thể, nên cân nhắc nếu da nhạy cảm, dùng trên vùng bikini…

Sử dụng kem là cách triệt lông được nhiều chị em sử dụng thay cho nhíp và dao cạo

Khi tẩy lông bằng kem, các bạn gái cần có một số lưu ý sau:

- Nên thử kem ở một vùng da nhỏ trong 24 giờ trước khi sử dụng để kiểm tra dị ứng.

- Không được để kem trên da lâu hơn thời gian quy định của nhà sản xuất.

- Sau khi tẩy lông bạn cần đặc biệt chăm sóc vùng da đó bằng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa hay dầu hạt nho để hạn chế việc mẩn đỏ hay làn da bị thô ráp.

Điểm trừ là phương pháp này có thể gây da dị ứng nếu bạn da bạn quá nhạy cảm. Bạn có thể bị phỏng thuốc nếu như sử dụng loại kem tẩy không phù hợp với loại da.

Một số loại kem có tác động khá chậm và bạn buộc phải sử dụng nhiều lần trong một lần tẩy để đạt được kết quả tốt nhất.

4. Phương pháp Wax

Cũng giống như cạo, wax là phương pháp mà các cô gái có thể sử dụng cho mọi vùng da. Lông sau khi wax thì mọc lại thưa hơn và mềm hơn rất nhiều.

Có hai phương pháp wax là wax nóng và wax lạnh. Đối với phương pháp wax nóng, bạn sẽ sử dụng một lớp gel ấm, sau đó dùng một miếng vải đặt lên vùng da, khi gel nguội thì bạn nhanh chóng giật miếng vải ra theo chiều ngược với chiều lông mọc.

Wax là phương pháp triệt lông sử dụng được cho nhiều vùng da khác nhau

Phương pháp wax lạnh cũng gần tương tự. Điểm khác biệt là bạn sẽ sử dụng một miếng wax đã có sẵn gel, làm ấm lên bằng cách dùng máy sấy, sau đó dán lên vùng cần triệt lông và giật ngược lại chiều lông mọc. Wax có hai phương pháp là wax nóng và wax lạnh.

Nhược điểm lớn nhất của wax là rất đau đớn, bạn sẽ phải lặp lại thao tác rất nhiều lần để có thể hết sạch lông. Hậu quả để lại trong một vài lần đầu thử nghiệm có thể là lỗ chân lông rỉ máu, viêm nang lông. Ngoài ra, phương pháp này cũng phải thực hiện cách từ 3 đến 6 tuần.

5. Sử dụng máy triệt lông

Trong một vài năm gần đây, máy triệt lông đã không còn quá xa lạ với phái đẹp. Loại máy này cực dễ sử dụng, người dùng chỉ cần đưa máy đến vùng lông muốn triệt, máy sẽ nhổ tận gốc. Một số sản phẩm có thể xử lý những sợi lông chỉ từ 0.5 mm. Sau khoảng 4 tuần, lông mới bắt đầu mọc lại và thưa hơn rất nhiều.

Trước khi triệt lông bằng máy cầm tay, người dùng nên lưu ý một số điều sau:

- Chống chỉ định với Eczema, bệnh vẩy nến, tổn thương hoặc vết thương hở, nhiễm trùng, vết sẹo, trầy xước hay bỏng da, cháy nắng, đỏ hay phồng rộp.

- Không sử dụng thiết bị gần môi trường ẩm ướt như bồn tắm, bồn rửa mặt…nguy cơ điện giật.Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi triệt lông.

- Sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF cao khi đi ra ngoài giữa các lần triệt lông.

- Làm mát khi cảm thấy da bị nóng sau khi triệt lông với gel lô hội mát, khăn lạnh.

- Ngưng tắm nắng và sử dụng các sản phẩm làm rám da nhân tạo.

- Không wax hay nhổ lông giữa các lần triệt lông.

- Không tắm nước quá nóng, bể sục, xông hơi hay tắm bể bơi có nồng độ Clo cao trong vòng 12-24 giờ sau khi triệt lông.

- Tránh sử dụng lăn khử mùi ở nách sau khi triệt lông.

- Tránh hoạt động mạnh sau khi triệt lông từ 12 - 24 giờ.

- Máy có một vài điểm trừ là giá thành khá cao, người dùng sẽ khá đau khi sử dụng trong những lần đầu tiên.