Bật mí những cách chăm sóc da toàn thân hiệu quả nhất tại nhà

Làm sạch và tẩy tế bào chết

Các bạn gái phải xem mình thuộc loại nào để lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với da của mình. Trong khi tắm thì tốt nhất là nên dùng bông tắm để cơ thể được làm sạch một cách toàn diện. Điều này giúp cho các bước tiếp theo được thẩm thấu tốt hơn. Đừng quên massage nhẹ nhàng để tinh thần thêm thoải mái, dễ chịu.

Bật mí những cách chăm sóc da toàn thân hiệu quả nhất tại nhà

Ngoài việc tắm ra thì việc tẩy da chết theo định kì 1-2 lần/ tuần cũng vô cùng cần thiết. Việc những da chết xuất hiện trên làn da của mình sẽ gây ra những vùng thâm sạm, sần sùi, mất thẩm mỹ. Các bạn gái cần làm là chọn cho mình một sản phẩm tẩy da chết phù hợp với da của mình.

Đắp mặt nạ toàn thân

Muốn chăm sóc da trắng tại nhà, cần thường xuyên đắp mặt nạ để đưa các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Sau quá trình tẩy tế bào chết là thời điểm để da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất. Bạn có thể tự làm các “mặt nạ ủ” từ thiên nhiên. Một số nguyên liệu phổ biến làm mặt nạ: mật ong, đu đủ, dưa chuột, cám gạo, nước vo gạo, sữa tươi, sữa chua, dầu oliu…

Mỗi tuần hãy thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 20 phút.

Dưỡng ẩm

Sau các bước làm sạch thì chúng ta không được quên dưỡng ẩm cho làn da của mình. Đây là bước cuối cùng quyết định đến “chất lượng” làn da của bạn. Hãy chọn cho mình một loại lotion phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình.

Thường thì các bạn gái hay quên bước dưỡng da này, mẹo ở đây là hãy đặt ngay sản phẩm dưỡng ẩm ngay trên đầu giường để đảm bảo việc thực hiện được đều đặn.

Chống nắng hàng ngày

Đừng nghĩ rằng chăm sóc da body tại nhà thì có thể bỏ qua bước thoa kem chống nắng. Các chuyên gia cho biết các nguy cơ về da liễu không chỉ ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời mà còn chịu tác động từ nhiều nguồn khác trong nhà như: ánh đèn huỳnh quang, màn hình máy tính, tia UV xuyên qua các cửa kính.

Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi nên trở thành thói quen hàng ngày. 

Kết hợp ăn uống khoa học

– Uống nhiều nước: Vì thiếu nước làm da khô, mất tính đàn hồi, quá trình lão hóa nhanh, xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, trung bình mỗi ngày nên uống khoảng 2 lít nước, ưu tiên nước lọc và nước trái cây, tránh các loại nước có ga, cà phê, thức uống có cồn.

– Da khô nẻ: Hãy ăn 1 quả bơ mỗi ngày, bổ sung thêm dầu dừa hoặc dầu oliu vào món ăn giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho da từ bên trong.

– Da xỉn màu: Bổ sung vitamin C làm săn chắc da, làm mờ các vết nám. Hãy ăn nhiều trái cây như dâu, nho, bưởi; uống 1 cốc nước cam hoặc nước chanh mỗi ngày.