Trị tàn nhang hiệu quả ngay tại nhà với nguyên liệu chưa đến 10.000 đồng

1. Cách trị tàn nhang bằng tỏi

Không chỉ đơn giản là loại gia vị có sẵn trong nhà bếp mà hiện nay tỏi còn được phát hiện với rất nhiều công dụng, nào là điều trị các bệnh viêm nhiễm ngoài da, kháng viêm, diệt nấm, điều trị viêm họng,… Đặc biệt, tỏi còn được xem như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng khá tốt trong việc loại bỏ vết thâm, điều trị mụn và loại bỏ nám da, tàn nhang giai đoạn khởi phát.

Thành phần acillin, polysaccarit cùng các vitamin nhóm A, B, C, D vừa có tác dụng bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại vừa có thể bổ sung dưỡng chất chăm sóc da. Đặc biệt, polysaccarit có trong tỏi có thể giúp khống chế các tế bào gốc tự do và giúp cho làn da trở nên sáng khỏe.

Trị tàn nhang hiệu quả ngay tại nhà với nguyên liệu chưa đến 10.000 đồng

Nguyên liệu cần có: 3 tép tỏi, 2 thìa nước ấm, tăm bông sạch.

Hướng dẫn thực hiện:

- Tỏi lột bỏ vỏ bên ngoài và ép lấy nước cốt.

- Lấy khoảng 2 muỗng nước ép tỏi trộn với nước ấm để cho đồng nhất.

- Dùng tăm bông thấm hỗn hợp này chấm lên những vết thâm, nám, tàn nhang trên mặt.

- Để hỗn hợp tỏi trên da khoảng 15 phút thì rửa mặt thật sạch.

2. Cách trị tàn nhang bằng nha đam

Cách làm: gọt bỏ phần vỏ nha đam bên ngoài, rửa sạch nhựa và cắt nhỏ. Nước vo gạo, bạn để cho lắng xuống thì chắt bỏ phần nước trên mặt. Xay nhuyễn nha đam cùng với phần nước vo gạo còn lắng bên dưới và chanh tươi, dùng hỗn hợp này để bôi lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng, khoảng 15 phút thì có thể rửa mặt thật sạch và giữ cho da khô thoáng.

3. Cách trị nám bằng lá tía tô

Tía tô rất giàu omega 3 chúng có khả năng làm lành các tổn thương tế bào da. Giúp cung cấp các dưỡng chất chống oxy hóa, lão hóa. Phòng ngừa viêm da hoặc dị ứng cho da do tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và hóa chất độc hại.

Ngoài ra, lá tía tô còn có khả năng duy trì hoạt động cho lipid ceramides ở lớp ngoài cùng làn da, kết nối chúng với những tế bào da thành một hàng rào bảo vệ, dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Loại cây thảo dược này phù hợp cho làn da khô và hỗn hợp thiên khô.

Chuẩn bị: Lá tía tô tươi.

Cách làm:

Bước 1: Lá tía tô rửa sạch bằng nước muối. Sau đó rửa lại với nước thường và để ráo.

Bước 2: Đem lá tía tô ra phơi khô hoặc đem sao vàng. Bảo quản trong hộp kín hoặc bọc vào túi nilon để dùng dần.

Bước 3: Mỗi ngày chúng ta lấy 1 nắm lá tía tô đem rửa sạch cho vào ấm trà. Sau đó cho nước sôi vào hãm khoảng 5 phút thì đổ ra dùng bình thường.

Bước 4: Bạn nên uống trà hàng ngày thay cho nước lọc. Trà tía tô có thể thanh lọc cơ thể loại bỏ nám tàn nhang từ sâu bên trong cơ thể.