4 sai lầm cần tránh khi make up đến trường

1. Không trang điểm lớp nền quá công phu, cầu kỳ

Điều hiển nhiên, công đoạn quan trọng làm nên một lớp trang điểm thành công chính là lớp nền, có thể nói đây là bước gây ảnh hưởng đến toàn bộ gương mặt bạn. Khi trang điểm đến trường, lớp nền quá cầu kì là điều cần tránh vì vừa tốn nhiều thời gian vừa khiến bạn trong chững chạc và mất đi sự tự nhiên. Bên cạnh đó, với hoạt động năng động tươi trẻ cả ngày thì lớp nền quá dày là điều không cần thiết.

 

Do đó, nếu bạn may mắn sỡ hữu làn da không có quá nhiều khuyết điểm thì chỉ cần dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng có khả năng làm sáng da là đã vừa đủ. Ngược lại, nếu da bạn có khuyết điểm (thâm, mụn, sẹo,...) hãy dùng kem che khuyết điểm lên những vùng da không ưng ý là được. Hiện nay có nhiều sản phẩm mỹ phẩm - trang điểm có thể giúp bạn có được lớp nền trong veo “có như không” như cushion, BB cream, CC cream… Lưu ý cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với da nhé.

2. Không nên kẻ lông mày quá đậm

Đường lông mày sẽ làm thay đổi rất nhiều cấu trúc tổng thể gương mặt bạn nên không có gì lạ khi nhiều người lựa chọn đầu tư để sở hữu được lông mày phù hợp với mình. Nhưng bạn nên biết rằng lông mày quá đậm và sắt sẽ khiến bạn trông “đứng tuổi” hơn và “ác” hơn. Nếu bạn có đường lông mày tự nhiên rõ nét thì việc kẻ chân mày đôi khi không cần thiết, nếu bạn may mắn thuộc tuýt người này thì chỉ cần tỉa đi lông mày mọc lung tung để là được.


Nếu lông mày bạn nhạt và không có đường nét rõ ràng thì bạn có thể dùng bột kẻ mày có màu nhạt hơn tóc khoảng 2 tone, tán thật nhẹ theo khuôn có sẵn là được. Khi vừa bắt đầu việc kẻ mày có thể sẽ khá khó khăn cho bạn nhưng việc này sẽ cải thiện vào những lần sau, hoặc nếu không thích kẻ mày bạn chỉ cần dùng tóc mái để “ngụy trang” chúng, đây là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

3. Không nên kẻ mắt quá sắc sảo


Nếu là đi chơi hoặc tham dự các bữa tiệc thì kẻ mắt, dùng màu mắt, kem lót, dưỡng ẩm, nhũ,...sẽ không có gì phải nói nhưng nếu đến trường, điều bạn cần làm chỉ là giúp mắt trông to hơn và long lanh hơn. Lúc này bạn chỉ cần kẻ eyeliner sát mí hoặc bên trong mí để tạo được sự tự nhiên, đồng thời có thể dùng kẹp mi để mắt thêm thu hút và sáng hơn. Mascara cũng là lựa chọn không tồi tuy nhiên có thể gây dính đến xung quanh hoặc vón cục, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi dùng.

4. Không nên đánh son quá đậm


Son môi chính là phép màu giúp gương mặt bạn sáng bừng sức sống hơn trong khoảnh khắc. Bạn có thể không cần bất kì bước trang điểm nào nhưng đừng quên son môi, lựa chọn các gam màu ngọt ngào như hồng cam, đỏ nhạt, đỏ gạch…có thể lựa chọn phương pháp đánh lòng môi. Bạn cũng có thể chọn các dòng son dưỡng có màu để có lớp son tự nhiên, nhẹ nhàng và trong trẻ hơn.

Bạn có thể đọc thêm bài trở lại trường học lung linh hoành tráng hơn cho các nàng với 4 bước makeup đơn giản.

Nguổn tổng hợp