Mỹ phẩm trang điểm: làm cách nào để hợp lý giữa việc mua và tiết kiệm

Nhưng nếu nhìn theo một khía cạnh khác, chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần tự hỏi, một cây son cao cấp (highend) thì chất lượng có gì khác so với son bình dân (drugstore), hay tại sao những chuyên gia trang điểm lại chọn sử dụng và tin dùng những loại mút tán giá rẻ! Thực tế, bạn không nhất thiết phải chi ra một số tiền lớn để mua sắm mỹ phẩm trang điểm khi có rất nhiều những lựa chọn thay thế khác với chất lượng tương đương và giá thì “dễ yêu” hơn nhiều.

Vậy làm sao để có thể hợp lý trong việc mua và sử dụng các sản phẩm trang điểm, cùng xem qua bài viết này nhé!

 

Những sản phẩm xứng đáng để bạn “bóc ví”

Kem nền

Kem nền chính là nền tảng và cũng là bước quan trọng nhất giúp bạn có được gương mặt hoàn hảo và không tì vết vậy nên không có lý do gì bạn phải đắn đo suy nghĩ có nên mua hay không cho sản phẩm này. Bạn sẽ cực kì hài lòng với kết quả mà nó mang lại đấy.


Những điểm khác nhau tiêu biểu nhất giữa kem nền cao cấp và bình dân

- Kem nền cao cấp thường có chất mịn, tán lên mặt rất mướt và ít xảy ra tình trạng mốc (cakey) dù là loại có chức năng kềm dầu.

- Lâu trôi, sẽ nhạt đi hoặc trôi đều khi giữ trên mặt thời gian dài, ít có hiện tượng loang lổ.

Sản phẩm bắt sáng (highlighter)

Bên cạnh kem nền, highlighter chính là sản phẩm kế đến bạn nên rút ví đầu tư. Đến đây có lẽ các bạn sẽ có câu hỏi: “Tại sao không chọn sản phẩm bình dân chút cho sản phẩm này?” nhưng bạn có tìm ra lựa chọn thay thế giá rẻ nào so được với sự sáng bừng của highlighter Becca chưa?


Những sản phẩm highlighter bình dân thường không có độ bắt sáng, rực rỡ, bền màu và mịn như các sản phẩm cao cấp. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập makeup, việc chọn các sản phẩm giá rẻ là rất kinh tế nhưng nếu đã có “tay nghề” tương đối thì chắc chắn bạn sẽ rất tiếc nuối vì không đạt được độ hoàn hảo mong muốn nếu không được sở hữu một em highlighter “sang chảnh”.

Màu mắt

Không phủ nhận việc màu mắt bình dân vẫn có thể đảm bảo được chất lượng tiêu chuẩn nhưng nếu nói về khả năng bám, độ bền và sự phong phú về màu sắc thì chúng không thể nào có thể sánh ngang với các sản phẩm màu mắt cao cấp được.


Thực tế, bạn sẽ cực khó để tìm một “em bình dân” nào ít rơi vãi hạt phấn, bền màu và lên màu sống động. Tất nhiên cũng có những thương hiệu màu mắt bình dân như NYX, Colourpop,...được đánh giá cao nhưng về độ hoàn thiện, chắc chắn sẽ không thể nào làm bạn hoàn toàn hài lòng như các sản phẩm ở phân khúc cao cấp.

Kẹp mi

Bạn sẽ ngạc nhiên vì kẹp mi không được nhắc đến nhiều khi nói đến những sản phẩm quan trọng trong makeup. Trên thực tế kẹp mi vô cùng quan trọng, có thể hơn cả mascara. Bạn không thể nào khiến hàng mi đang “cúi mình e ấp” của mình cong vút lên với độ hoàn hảo chỉ nhờ vào mascara được.


Với những hàng mi không có độ cong làm mắt bạn trông như đang buồn ngủ thiếu sức sống thì một chiếc kẹp mi làm cong, có độ đàn hồi và giữ nếp tốt không làm gãy mi chính là lựa chọn hoàn hảo lúc này. Và những đặc điểm nàu bạn chỉ có thể tìm thấy trên các sản phẩm cao cấp. Việc chênh lệch giá tiền giữa hai phân khúc giá như vậy thì tất nhiên phải có lý do chứ đúng không các bạn?.

Những sản phẩm bạn nên đầu tư một cách tiết kiệm

Má hồng

Khác với màu mắt, má hồng thường có ít sự lựa chọn hơn. Nếu như ở màu mắt, các sản phẩm cao cấp được đánh giá cao hơn thì với má hồng bạn sẽ dễ dàng tìm được những sản phẩm có mức giá bình dân nhưng chất lượng và độ đẹp thì khỏi phải bàn. Hiện nay má hồng đến từ thương hiệu Hàn Quốc có giá thành phải chăng đang rất được các bạn trẻ ưa chuộng với chất lượng và màu sắc đa dạng, phù hợp với tone màu da người Việt Nam.

Bronzer và Contour


Nếu ở highlighter, bên cạnh chất lượng thì màu sắc là lý do tất yếu để bạn chọn đầu tư vào các sản phẩm cao cấp thì với bronzer và contour, màu sắc được đề cập đến hầu hết chỉ xoay quanh nâu ấm và nâu lạnh, tiếp theo chính là có rất nhiều những sản phẩm giá rẻ và chất lượng lại cực kì ổn nên không việc gì bạn phải cố gắng “nhịn đau ví” để mua một em đắt tiền cả trong khi tác dụng lại không quá khác biệt với nhau.

Mascara


Vì đã đầu tư một em kẹp mi “xịn” nên bạn đã có một hàng mi cong vút rồi nên việc cần ở đây chỉ là một cây mascara có tác dụng làm dày và dài mi cùng khả năng chống nước là đủ. Và những tiêu chí này có thể dễ dàng tìm thấy trên các sản phẩm mascara bình dân nên bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí không cần thiết cho các sản phẩm quá đắc tiền.

Kẻ chân mày

Nếu thích trang điểm và hay theo dõi những kênh hướng dẫn trang điểm có thể bạn sẽ thường xuyên thấy các chuyên gia trang điểm chọn sử dụng sản phẩm kẻ chân mày đến từ những thương hiệu giá rẻ và chất lượng cho ra lại “không thể đùa được đâu”.


Đừng nghĩ phải là một sản phẩm “xịn - đắt xắt ra miếng” mới có thể mang đến cho bạn một đôi mày đẹp, quan trọng là ở kỹ năng vẽ. Nếu bạn luyện được một đôi tay lão luyện thì mặc kệ bút kẻ mày nhọn, dẹt hay xé bạn vẫn có thể tạo ra một sản phẩm tuyệt vời. Vậy nên thay vì dốc tiền đầu tư vào một sản phẩm đắt đỏ thì hãy luyện tập kỹ năng kẻ mày đi nhé các nàng.

Mút trang điểm


Nếu bạn là người có khả năng tài chính cao thì việc đầu tư vào một chiếc mút trang điểm cao cấp không có gì là sai trái vì tất nhiên phải có những ưu điểm riêng thì chúng mới có mức giá tiền như vậy. Nhưng với vòng đời sử dụng chỉ 3 tháng, nếu ví tiền của bạn hạn hẹp hoặc không thường trang điểm thì các sản phẩm bình dân đã là quá hoàn hảo.

Đầu tư tùy nhu cầu, sở thích và điều kiện “túi tiền”

Kem lót


Với kem lót, bạn sẽ có vô vàn những sự lựa chọn vì mỗi phân khúc giá thành đều có những sản phẩm chất lượng được đánh giá rất cao. Nếu dư dả một chút bạn có thể chọn những sản phẩm cao cấp, ít “ngân lượng” hơn thì chọn sản phẩm có mức giá bình dân. Mỗi mức giá cũng như thương hiệu đều sở hữu những công nghệ độc quyền có thể mang lại những tác dụng tuyệt vời đáng ngạc nhiên cho làn da của bạn đấy.

Che khuyết điểm


Che khuyết điểm của bạn sẽ không có nhiều đất dụng vỏ nếu lớp nền được đầu tư trước đó của bạn đã đẹp rồi. Tuy nhiên, có rất nhiều những sản phẩm che khuyết điểm thuộc hàng đỉnh vô cùng tương xứng với mức giá mà bạn chấp nhận sẵn sàng rút ví đầu tư. Vậy nên có quyết định đầu tư hay không hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu và kinh phí của bạn.

Phấn phủ


Nếu bạn chỉ muốn làm bền hơn lớp trang điểm, hạn chế tình trang đổ dầu thì [b]phấn phủ là một lựa chọn cần thiết, và nếu chỉ cần công dụng cơ bản này thì các sản phẩm phấn phủ bình dân là hoàn toàn đủ, nhưng sẽ đau ví hơn nếu bạn còn muốn thêm các yêu cầu khác như bắt sáng, làm mờ lỗ chân lông,...

Son môi

Cho dù có thích makeup hay không thì trong trang bị hàng ngày của một cô nàng hiện nay không thể nào thiết một thỏi son môi. Với nhiều màu sắc, chất son và mức giá tiền nên bạn hoàn toàn có thể tùy chọn mua sắm tùy thuộc vào sở thích và mức tài chính của mình.


Nếu bạn có tiền thì các thương hiệu cao cấp sẽ làm bạn thỏa mãn nhưng nếu không thì cũng đừng lo, các tone màu thịnh hành được các hãng sản xuất bắt trend rất nhanh, bạn cũng không cần phải lo lắng về chất lượng của son rẻ. Thực tế hiện nay các thỏi son bình dân nhận được rất nhiều sự khen ngợi. Tất nhiên dù là ở mức giá tiền nào bạn cũng nên chọn sản phẩm có danh tiếng, nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng nhé.

Chúc bạn luôn hạnh phúc và xinh đẹp!

Nguồn tổng hợp