Tổng hợp tất cả các cách tẩy da chết đơn giản 'rẻ bèo' ngay tại nhà

1. Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà từ muối

Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da. Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

Tổng hợp tất cả các cách tẩy da chết đơn giản 'rẻ bèo' ngay tại nhà

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu dừa hoặc muối và dầu ô liu. Dầu dừa và dầu ô liu đều có tác dụng dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết kết hợp dưỡng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu.

Nguyên liệu:

- 3 thìa muối tinh

- 1 vài giọt dầu ô liu

Cách thực hiện: Trộn đều, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước.

Muối biển có tác dụng khử trùng và làm sạch da vô cùng hiệu quả, kết hợp cùng dầu oliu sẽ vừa mang tác dụng tẩy tế bào chết vừa giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da mềm mại và sáng màu. Để quá trình tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả, bạn nên sử dụng công thức này 1-2 lần/tuần.

2. Tẩy tế bào chết nhờ chanh và phèn chua

Chanh đem đến công dụng tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Chanh có chứa axit nên có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch da mặt và toàn thân. Đây là một nguyên liệu khá dễ kiếm bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ khu chợ nào, không nhất thiết phải đến những spa cao cấp, đắt tiền.

Có rất nhiều công thức kết hợp giữa chanh và các nguyên liệu khác để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà hoàn hảo.

Nguyên liệu:

- 1/2 quả chanh

- 1 thìa phèn chua

Cách thực hiện: Đem vắt một nửa quả chanh cùng một chút phèn chua, đợi đến khi phèn tan hết, sử dụng bông gòn để thấm nhẹ dung dịch lên vùng da cần tẩy, đợi trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

3. Sữa chua không đường – bột cám gạo

Sữa chua không đường không chỉ là món ăn hỗ trợ tiêu hóa tốt, còn được dùng làm nguyên liệu để chăm sóc da rất được chị em yêu thích. Sữa chua có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, là nguyên liệu cực kỳ lành tính, không gây khô rát khi tẩy tế bào chết cho da mặt.

Đối với da mụn, việc tẩy tế bào chết là bước không thể bỏ qua. Bột cám gạo tẩy sạch tế bào chết sần sùi, cung cấp thêm chất dưỡng ẩm cho da thêm trắng mịn. Bột cám gạo kết hợp với sữa chua là hỗn hợp tẩy tế bào chết dịu nhẹ, thân thiện với mọi loại da.

Công thức tẩy tế bào chết này làm sạch da, kiểm soát nhờn, chống lão hóa, lấy đi tế bào chết, thâm sạm cực kỳ hiệu quả. Bột cám gạo kết hợp với sữa chua là hỗn hợp tẩy tế bào chết dịu nhẹ, thân thiện với mọi loại da.

Chuẩn bị:

- 2 thìa sữa chua không đường.

- 1 thìa bột cám gạo.

- 1 thìa nước ấm.

Thực hiện: Hòa các nguyên liệu này thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho thật sạch. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng. Rửa mặt lại bằng nước ấm cho sạch.

4. Dâu tây và mật ong

Dâu tây chứa nhiều chất oxy hoá giúp nuôi dưỡng và chống lão hóa làn da còn mật ong lại dưỡng ẩm và giúp da trắng sáng mịn màng. Đây hẳn là một hỗn hợp tẩy tế bào da chết tối ưu dành cho những ai sở hữu làn da khô.

Cách làm

- Trộn dâu tây xay nhuyễn (4 trái) cùng 1 thìa mật ong và một ít sữa tươi, thoa hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch.