Bí quyết nhổ lông mày bằng nhíp sao cho đúng chuẩn, chị em học ngay để còn áp dụng

Chọn nhíp đạt chuẩn

Có khá nhiều loại nhíp với những kiểu mũi khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là: Mũi vát, mũi nhọn và mũi nhọn vát. Để tỉa lông mày, loại nhíp với mũi vát là phù hợp hơn cả, chúng vừa có mũi nhọn giúp bạn nhổ lông mày, vừa có phần vát giúp tì vào da, xác định được sợi lông mày cần nhổ. Trong khi đó, nhíp mũi nhọn lại phù hợp hơn để tỉa những sợi lông mày thưa và mảnh.

Bí quyết nhổ lông mày bằng nhíp sao cho đúng chuẩn, chị em học ngay để còn áp dụng

Quên đi những chiếc nhíp có mũi tròn, mũi vuông, chúng không có được sự chính xác cũng như không có khả năng tỉa một vùng lớn lông mày. Đặc biệt là nhíp mũi tròn, chúng là loại nhíp chỉ dành cho những người mới tập nhổ lông mày (vì ít đau) mà thôi. Còn nhíp vuông rất dễ khiến bạn kéo đi cả một mảng lông mày đấy nhé.

Chườm nước nóng

Có thể nói khi da tiếp xúc với nhiệt độ cao thì các lỗ chân lông có xu hướng mở to ra. Do vậy việc tỉa đi các sợi lông trở lên đơn giản và dễ dàng hơn. Đó là một trong các bí kíp giúp chị em dễ dàng loại bỏ các sợi lông mọc không đúng khuân khổ. Chườm nước nóng chính là giải pháp cho mọi người khi tỉa lông mày bằng nhíp.

Chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh trước khi dọn cỏ hoặc sau khi nhổ làm cho cảm giác đau rát giảm đi rất nhiều. Đặc biệt là các vết nhổ sẽ không bị xưng và chống viêm chân lông. Tuy nhiên bạn nên chườm cả trước và sau khi nhổ để có được hiệu quả tốt nhất cho làn da quanh khu vực tỉa nhổ.

Sau khi nhổ

Nếu nhổ lông mày thường xuyên chị em bên bảo quản nhíp cẩn thận, tránh dính bụi bẩn gây nhiễm trùng nên rửa bằng cồn trước và sau khi sử dụng. Nếu không dùng đến thì bọc trong khăn sạch cất ngăn nắp.

Thứ hai, nên nhổ cách nhau 10 – 15 ngày, mỗi lần sau khi nhổ có thể dùng dầu dừa để chăm sóc

Nhổ theo hướng mọc của lông mày

Một trong các cách tỉa lông mày không đau nữa chính là nhổ xuôi theo chiều mọc của lông mày, tránh việc nhổ ngược chiều khiến sợi vừa bị đứt mà vừa xưng và rát. Nên có riêng một chiếc chỉ để nhổ chân mày và luôn vệ sinh nhíp trước và sau khi sử dụng.