Loại bỏ tàn nhang nám chỉ trong một nốt nhạc nếu sử dụng theo cách này

1. Sử dụng quả chanh chữa nám, tàn nhang

Chanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn trị nám tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên. Lý do rất đơn giản bởi loại quả này có tính axit cao nên giúp loại bỏ các tế bào thâm nám trên da một cách nhanh chóng. Ngoài ra chành còn giúp bổ sung vitamin C giúp da khỏe mạnh và có khả năng tự bảo vệ tốt hơn.

Loại bỏ tàn nhang nám chỉ trong một nốt nhạc nếu sử dụng theo cách này

Cách trị nám tàn nhang tại nhà bằng chanh được thực hiện như sau:

Nguyên liệu: 1 quả chanh, 1 ít nước lọc

Cách thực hiện: Chanh vắt lấy nước cốt và pha loãng với nước theo tỷ lệ 1: 1. Thoa hỗn hợp đều lên toàn bộ vùng da mặt. Bạn có thể thực hiện thêm các thao tác massage nhẹ nhàng trị tàn nhang. Để trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ để hạn chế ánh nắng mặt trời ảnh hưởng lên quá trình điều trị.

Nhận xét: Cách trị tàn nhang bằng chanh có ưu điểm là nhanh cho kết quả. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng khiến da bị ăn mòn. Không áp dụng phương pháp này cho những người có làn da mỏng và nhạy cảm. Bạn chỉ nên thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần.

2. Cách trị nám tàn nhang tận gốc bằng mật ong

Mật ong không chỉ giúp làm trắng da mà còn giúp trị nám tàn nhang cực hiệu quả. Cùng xem cách trị tàn nhang từ thiên nhiên bằng mật ong và trứng gà qua những bước sau đây:

Bạn lấy từ 2-3 thìa cafe mật ong trộn cùng 1 lòng trắng trứng gà. Đánh đều hỗn hợp trên với nhau, sau đó thoa mặt nạ mật ong trứng gà lên toàn bộ khuôn mặt.

Massage nhẹ nhàng ở những vùng có tàn nhang và nám khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Ngoài cách trị nám tàn nhang tại nhà bằng mật ong và lòng trắng trứng bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất, kết hợp mật ong và cà chua hay kết hợp mật ong và chanh để có được kết quả tốt nhất.

3. Sữa tươi là cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên hiệu quả

Trong sữa tươi có chứa acid lactic giúp làm hết tàn nhang ở trên mặt để trả lại làn da sáng mịn hơn. Bên cạnh đó, bổ sung sữa tươi mỗi ngày cũng giúp bạn có được làn da trắng hồng hơn.

Cách làm: Bạn hãy lấy sữa tươi để rửa mặt hàng ngày hoặc có thể chế biến mặt nạ đắp mặt bằng cách đem sữa tươi trộn đều với nước cốt chanh và đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Lưu ý: Nên áp dụng cách làm này mỗi ngày để làm mờ tàn nhang trên mặt nhanh hơn.

4. Cách trị tàn nhang trên mặt bằng nha đam

Ít ai biết ngoài tính năng dưỡng ẩm tốt, nha đam (lô hội) còn có đặc tính kháng viêm, không gây kích ứng cho da, làm trắng da tự nhiên và là cách xóa tàn nhang trên mặt hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Thực hiện cách trị tàn nhang tận gốc bằng nha đam như sau:

– Đầu tiên, bạn bóc cây nha đam (lô hội) để lấy phần thịt của nó.

– Sau đó rửa sạch mặt, xoa đều phần gel trong của lá lô hội vào vùng da tàn nhang trên mặt theo đường xoắn ốc.

– Để từ 15- 30 phút cho dưỡng chất thấm vào da. Thời gian dùng tốt nhất là một giờ trước khi đi ngủ.

– Luôn luôn massage ít nhất 15 phút. Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì nên massage kỹ và nhiều hơn 15 phút.