Chỉ với một quả chanh rẻ tiền bạn sẽ sở hữu làn da láng mịn không còn tàn nhang đeo bám

1. Tại sao nước cốt chanh lại có tác dụng tàn nhang?

Không chỉ có tác dụng làm nước giải khát và thanh nhiệt cơ thể vào những ngày hè oi bức, nước cốt chanh còn được biết đến với tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, làm đẹp da,…

Sở dĩ chanh được biết đến với tính năng làm đẹp da là bởi nó có chứa nhiều nước, vitamin C, B6, chất xơ, carbohydrate với công dụng dưỡng ẩm cho da, kiềm dầu làm mờ sẹo thâm,…

Chỉ với một quả chanh rẻ tiền bạn sẽ sở hữu làn da láng mịn không còn tàn nhang đeo bám

Đặc biệt, với thành phần axit citric dồi dào, nó được xem là chất chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường lão hóa da, kích thích sản sinh collagen, tăng cường độ đàn hồi cho làn da.

Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy ở trong chanh còn có một số thành phần khác như là Hesperidin, Diosmin và Eripcitrin giúp ngăn ngừa tế bào gây lão hóa da, tăng cường độ săn chắc và làm giảm bớt những tác động từ các tế bào gây hại từ bên ngoài da.

2. Trị nám da bằng nước cốt chanh

Chuẩn bị: 1/2 trái chanh tươi vắt lấy nước cốt

Thực hiện: Làm sạch da mặt là nước quan trọng bạn không nên bỏ qua trước khi áp dụng bất kì cách trị nám nào.

Chờ cho da mặt khô bạn hãy lấy 1 miếng bông tẩy trang thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da bị nám. Khi nước chanh khô lại thì chờ thêm 10 phút nữa rồi hãy rửa lại da mặt bằng nước lạnh.

3. Mật ong và nước cốt chanh trị tàn nhang

Mật ong là nguyên liệu chứa nhiều Vitamin E – một thành phần dưỡng ẩm kinh điển. Với những nàng da khô, tàn nhang và các dấu hiệu lão hóa trên da sẽ có xu hướng lây lan nhanh hơn.

Ngoài ra những khoáng chất như canxi, sắt, magie, photpho, kẽm,… sẽ giúp củng cố cấu trúc da, hình thành hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp ức chế các vấn đề xấu trên da. Chanh và mật ong vừa giúp làm mờ những đốm nâu trên gò má, vừa dưỡng ẩm da hiệu quả.

Nguyên liệu:

- Mật ong

- Chanh

Cách thực hiện:

Trộn đều 2 nguyên liệu với nhauĐắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 10 phútRửa lại bằng nước lạnhTùy vào mức độ khô da của từng người mà gia giảm lượng nguyên liệu cho phù hợp.

Người có làn da quá khô nên thêm nhiều mật ong hơn, còn da chỉ hơi khô có thể trộn với tỉ lệ 2 nguyên liệu cân bằng nhau. Đây là công thức trị tàn nhang bằng nước cốt chanh được nhiều chị em yêu thích vì có thể linh hoạt trong việc kết hợp.

4. Loại bỏ nám tàn nhang bằng chanh tươi và trứng gà

Trứng gà cũng là một nguyên liệu làm đẹp được nhắc đến nhiều. Thực phẩm này giàu collagen, protein và nhiều dưỡng chất có lại cho làn da.

Sự hòa quyện giữa lòng trắng trứng gà chanh tươi sẽ đem đến cho bạn sự ngạc nhiên khi có thể làm mờ tàn nhang và nám nhanh, bên cạnh đó còn khắc phục các khiếm khuyết trên da rất hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Đánh tan 1 lòng trắng trứng gà, cho thêm khoảng 2 thìa nước cốt chanh và khuấy đều.

Sau khi đã làm sạch da, thoa đều kem trị nám tàn nhang tự chế này lên. Phần còn lại, bạn có thể bôi lên khắp mặt để lột sạch mụn cám, mụn đầu đen và dưỡng da mịn, trắng hơn. Cách này cũng cần đều đặn thực hiện 2-3 lần mỗi lần để mang lại kết quả như ý.