Da 'khô héo' vì trời nắng nóng, thoa ngay loại mặt nạ này đảm bảo da mềm mịn, hết khô ráp tức thì

Sự hao hụt độ ẩm từ không khí là nguyên nhân trực tiếp làm cho bề mặt của làn da bị thiếu độ ẩm. Bên cạnh đó, sự co cứng bởi nhiệt độ thấp trong cơ thể cũng khiến cho lượng nước cùng với các chất dinh dưỡng hoạt động kém linh hoạt hơn. Điều này gây cản trở có việc giải phóng tế bào chết và tốc độ tái tạo tế bào mới khiến cho làn da bị xuống sắc. Chính vì thế, trong mùa nắng nóng, khi chăm sóc da, chị em nên thực hiện các loại mặt nạ sau đây:

Mặt nạ bơ và sữa chua

Da 'khô héo' vì trời nắng nóng, thoa ngay loại mặt nạ này đảm bảo da mềm mịn, hết khô ráp tức thì

Trong quả bơ chứa Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất collagen giúp da đàn hồi, kết hợp với sữa chua đem lại sự mềm mịn cho làn da. Chị em có thể tận dụng một phần bơ và sữa chua sau khi ăn để làm mặt nạ dưỡng da.

Cách thực hiện:

- 1/2 quả bơ nghiền nhuyễn

- 1 muỗng canh sữa chua không đường

- Trộn đều 2 nguyên liệu, đắp lên da 15-20 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ nha đam và dầu dừa

Nha đam luôn được biết đến là một trong những "thần dược" chăm sóc da hiệu quả vì chứa nhiều loại vitamin và nhiều khoáng chất có lợi. Trong nha đam có chứa axit cinnamic, axit folic, vitamin B1, B2, B6… và 95% thành phần là nước. Không chỉ tăng độ sáng mịn của làn da chỉ trong một thời gian ngắn, thành phần dưỡng da này còn trị mụn và chống lão hóa tốt.

Trong khi đó, tinh dầu dừa có khả năng làm mịn mềm và chống khô da, giúp vùng da tổn thương được cải thiện. Do đó, sự kết hợp của bộ đôi nguyên liệu tự nhiên này sẽ dưỡng ẩm và tái tạo làn da nhanh chóng, giúp bạn "đánh bay" những tác nhân gây hại cho da như tia UV, khói bụi ô nhiễm…

Cách làm mặt nạ nha đam dầu dừa rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp gồm thịt nha đam xay cùng với dầu dừa. Hỗn hợp vừa trộn xong nên được cất trong lọ thủy tinh và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh cho những lần sử dụng sau. Mỗi tuần thực hiện 3 - 4 lần, chỉ sau thời gian ngắn làn da bạn sẽ căng màng cũng như có sức sống hơn .

Mặt nạ sữa chua và dưa hấu

Dưa hấu và sữa chua không đường là loại mặt nạ dưỡng ẩm da cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh khả năng giúp cân bằng da, tạo độ ẩm và ngăn ngừa lão hóa da, hỗn hợp này còn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Bởi 90% dưa hấu là nước nên có thể cấp ẩm cho các tế bào da và khóa chặt độ ẩm vào sâu bên trong lỗ chân lông. Ngoài ra, trong loại trái cây mọng nước này còn chứa vitamin A giúp làm liền các vết da nứt nẻ vì khô, kích thích sự phân chia và tái tạo tế bào da mới.

Bạn chỉ cần trộn đều dưa hấu đã nghiền nhuyễn cùng sữa chua và massage trên mặt. Sau đó để hỗn hợp trên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ chuối

Mặt nạ chuối được biết đến với tinh chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp nuôi dưỡng làn da ngay cả trong mùa đông. Mặt nạ này bao gồm chuối chín kết hợp với sữa chua và mật ong. Bạn chỉ cần nghiền 1/2 quả chuối chín với 1 muỗng sữa chua và 1 muỗng mật ong, sau đó rửa mặt sạch với nước và thoa hỗn hợp này lên, để trong vòng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này ít nhất 2 - 3 lần một tháng để nhận rõ hiệu quả.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà rất nhiều chất dinh dưỡng nên có tác dụng dưỡng ẩm, ngừa lão hóa, đem lại cảm giác da sáng, mịn hơn.

Cách thực hiện:

- Trộn một phần lòng đỏ trứng gà với một thìa cà phê mật ong, 1-2 thìa sữa chua, đánh đều.

- Đắp hỗn hợp này lên tất cả các khu vực da khô trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm.