5 bí kíp đơn giản hiệu quả giúp bạn có bờ môi hồng hào, căng mọng tự nhiên

1. Trị thâm môi bằng cách thay đổi chế độ ăn uống

Theo các chuyên gia cho biết, thiếu hụt nước và vitamin, đặc biệt là vitamin C, E cộng thêm chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, thường xuyên sử dụng đồ uống có ga, cafein,… là nguyên nhân khiến môi bị thâm đen. Vì vậy, chị em có thể trị môi thâm bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của mình. Đây là cách trị môi thâm tại nhà đơn giản:

5 bí kíp đơn giản hiệu quả giúp bạn có bờ môi hồng hào, căng mọng tự nhiên

+ Bổ sung nhiều rau củ quả giàu vitamin B, C, E như cà cà chua, táo, cam, chanh, nho, các loại rau có màu xanh đậm…, vào trong thực đơn mỗi ngày.

+ Hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga, chất gây nghiện như cà phê, rượu,…

+ Uống từ 1,5 – 2,5l nước mỗi ngày, nên uống từ 1 – 2 cốc nước ép hoa quả, sinh tố giúp môi hồng hơn.

2. Trị thâm môi đơn giản tại nhà bằng nghệ

Nghệ chứa nhiều cucurmin nên có tác dụng trị môi thâm tại nhà hiệu quả. Sở dĩ như vậy là bởi cucurmin có tác dụng ức chế các gốc tự do, giúp hấp thụ các hắc tố melamin (nguyên nhân chính khiến các lớp biểu bì môi trở nên thâm đen). Khác với chanh, phương pháp này có thể áp dụng ngay cả trong trường hợp đôi môi bị chày xước, rất an toàn và ít gây tác dụng phụ.

Trộn sữa tươi không đường với tinh bột nghệ tạo thành hỗn hợp đặc sệt

– Sử dụng tinh bột nghệ tươi trộn thêm với 2 thìa sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. (Lưu ý không sử dụng nghệ tươi để bôi lên môi vì có thể khiến môi có màu vàng, rất khó rửa trôi và dễ bắt nắng).

– Rửa sạch da môi bằng nước ấm 35 độ C để lỗ chân lông có điều kiện hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tiếp tục bôi hỗn hợp này lên da môi. Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

3. Trị thâm môi bằng hỗn hợp chanh và mật ong tự nhiên

Chanh có chưa nhiều axit xitric nên được xem là tẩy trắng tự nhiên rất tốt giúp loại bỏ thâm môi nhanh chóng, giúp môi trở lên tươi sáng hơn. Mật ong thì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm thâm môi hiệu quả, giúp môi mềm mại và căng bóng hơn. Vì vậy sự kết hợp giữa mật ong và chanh rất hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này cần sử dụng trong thời gian dài mới có tác dụng.

Cách làm:

– Trộn nước cốt chanh từ 1 nửa quả chanh với 1-2 thìa cà phê mật ong rồi thoa lên môi.

– Khoảng 10 phút bạn rửa sạch lại bằng nước ấm

Bạn nên sử dụng phương pháp này vào buổi tối khoảng 3 lần/1tuần như vậy sẽ hiệu quả tốt nhất.

4. Trị thâm môi bằng nha đam

Nha đam được coi là thần dược làm trắng da nên rất hiệu quả trong việc thổi bay lớp da xỉn màu, giúp đôi môi bạn trở nên tươi tắn trở lại, không còn thâm sạm, xỉn màu, trả lại cho bạn 1 đôi môi xinh xắn và rạng rỡ.

Cách làm:

– Lấy 1 nhánh cây nha đam, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi lấy phần gel trắng bên trong thoa đều lên môi.

– Bạn cũng có thể ép lấy nước nha đam sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch lên môi.

Để 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Phương pháp này có thể thực hiện mỗi ngày.