Cách trị mụn đầu đen cấp tốc bằng trứng gà đem lại hiệu quả trên cả sự mong đợi

1. Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da, nguyên nhân gây tắc thường là do tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn, khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen.

Cách trị mụn đầu đen cấp tốc bằng trứng gà đem lại hiệu quả trên cả sự mong đợi

Mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng, đó cũng là một loại mụn do tắc lỗ nang lông nhưng loại mụn này không tiếp xúc với không khí bên ngoài nên có màu trắng. Mụn đầu đen rất phổ biến và thường xuất hiện trên khuôn mặt, đặc biệt là mụn đầu đen ở mũi. Đôi khi, chúng có thể xuất hiện trên lưng, ngực, cổ, cánh tay hoặc vai.

2. Trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, không những vậy lòng trắng trứng gà còn có hiệu quả trị mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả.

Nguyên liệu:

Trứng gà: 1 quả

Vải mềm, cốc thủy tinh

Cách thực hiện:

Bạn tách lòng trắng trứng gà và thoa lên mặt. Với vùng mũi nhiều mụn đầu đen hơn thì bạn có thể thoa 2 đến 3 lớp cho giày rồi từ từ đặt một miếng khăn giấy lên vùng da đã bôi.

Đợi đến khi hỗn hợp trên da khô hẳn, bạn thực hiện bóc lớp khăn này ra khỏi mũi. Khi đó lòng trắng trứng đã khô sẽ dính chặt lấy phần đầu của mụn đầu đen và kéo ra khỏi mũi nhanh chóng.

3. Trị mụn đầu đen ở mũi với chanh và muối

- Chanh

- Muối mịn (bạn có thể giã mịn muối hạt to hoặc mua loại bột như iot)

- Nước nóng

- Bàn chải

Cách thực hiện:

Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt của nửa quả rồi cho vào bát nước nóng. Thái nhỏ nửa vỏ chanh đã vắt nước bỏ vào bát nước luôn. Rồi khuấy đều.

Dùng bát nước nóng đó để xông hơi mặt để lỗ chân lông giãn nở tối đa, mụn đầu đen trồi lên dễ dàng nhất. Cứ xông hơi chừng 5-10 phút đến khi nước nguội thì dừng lại.

Nhúng khăn xô hoặc bàn chải lông mềm vào nước vỏ chanh, chà vài lần lên vùng tập trung nhiều mụn đầu đen.

Dùng nửa quả chanh còn lại chấm vào muối rồi xoa đều lên mũi, cằm khoảng 3 - 5 phút. Cứ chà đi chà lại thật đều để mụn đầu đen trồi lên.

Cuối cùng bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Áp dụng cách này 4 ngày liên tục vào buổi tối bạn sẽ thấy mụn đầu đen biến mất hoàn toàn. Da nhẵn mịn mà còn trắng lên trông thấy đó nha./.