Các bước không thể thiếu trong quy trình tẩy trang cho bạn có làn da khỏe mạnh rạng rỡ

1. Có bao nhiêu loại tẩy trang

Trên thị trường có 3 loại tẩy trang phổ biến là dầu, nước tẩy trang và sáp với rất nhiều mức giá khác nhau và tẩy trang da mặt đúng cách theo từng loại sản phẩm cũng là điều bạn nên biết.

Về khả năng làm sạch, dầu và sáp tương đương, tẩy sạch sâu, còn nước tẩy trang thích hợp để dùng cho những ngày trang điểm nhẹ hoặc tẩy nền, riêng phần mắt và môi bạn nên chọn các sản phẩm chuyên biệt vì 2 vùng da này rất nhạy cảm.

Các bước không thể thiếu trong quy trình tẩy trang cho bạn có làn da khỏe mạnh rạng rỡ

Với những ai có da quá nhạy cảm hay bị mụn, nên cẩn thận khi chọn sản phẩm, kiểm tra kỹ xem có dị ứng với thành phần nào có trong sản phẩm mình định mua hay không.

2. Dùng hai miếng bông tẩy trang trong quá trình làm sạch da

Trong suốt quá trình tẩy trang bạn nên sử dụng hai miếng bông tẩy trang, một miếng lau sơ qua và một miếng lau sạch lại, giúp lấy hết mọi chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông.

Đừng vì tiết kiệm mà chỉ dùng một miếng bông tẩy trang cho toàn bộ khuôn mặt, sẽ không thể lau hết mỹ phẩm trên mặt, phấn nén xuống lỗ chân lông và làm tắc nghẽn, lâu dần gây ra mụn cũng như đẩy nhanh quá trình lão hóa.

3. Thao tác nhẹ nhàng

Đầu tiên, bạn cho kem/sữa tẩy trang ra bông tẩy trang và nhẹ nhàng xoa đều khắp mặt, theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, đảm bảo không để sót phấn lại trên mặt.

Lúc tẩy trang bạn cần hết sức cẩn thận và nâng niu khuôn mặt của mình, tránh chà xát quá mạnh, kéo căng da mặt hoặc thực hiện quá lâu, bởi rất dễ làm da tổn thương, ngày càng yếu ớt hơn.

Đặc biệt, nếu bạn trang điểm dày đầy đủ các lớp lót, nền, mascara, son đậm… thì tẩy trang kỹ hơn, kết hợp massage nhẹ nhàng để nước tẩy trang ngấm sâu vào da mặt, từ đó hòa tan hóa chất và giúp chúng dễ dàng thoát khỏi bề mặt da.

4. Rửa mặt

Cho vài giọt dầu tẩy trang lên mặt massage theo hướng chuyển động tròn khoảng 5 - 10 phút sau đó dùng khăn mềm sạch giặt với nước ấm nhẹ nhàng lau để loại bỏ bụi bẩn, trang điểm và dầu. Tiếp đến bạn giặt sạch khăn và lặp lại một lần nữa để lấy hết lượng dầu cũng như phấn trang điểm dư thừa còn sót lại trên da.

Việc làm sạch đầu tiên giúp hòa tan và loại bỏ một phần phấn trang điểm còn lần thứ hai thì đi sâu hơn để loại bỏ những "tàn dư" và làm sạch lỗ chân lông của bạn. Rửa mặt lần thứ hai giúp da hấp thụ sản phẩm sữa rửa mặt và làm thông thoáng lỗ chân lông trên da.

Bạn lấy một chút sữa rửa mặt massage nhẹ nhàng sau đó rửa sạch lại với nước. (Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt và nhiều chất tẩy rửa có thể làm da bị khô và thay đổi độ pH tự nhiên trên da của bạn nhé). Cuối cùng là nhẹ nhàng lau khô da của bạn, và áp dụng toner và kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn.