4 nguyên liệu làm trắng răng bất ngờ 'giá 0 đồng' có sẵn tại nhà mà ai cũng cần nằm lòng

 1. Lý do răng xỉn màu

Răng bị xỉn màu phần lớn là do vệ sinh răng miệng không tốt, các mảng bám lưu trú trên răng khiến răng bị ố vàng. Sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều cũng là một nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu vàng hoặc nâu đen.

4 nguyên liệu làm trắng răng bất ngờ 'giá 0 đồng' có sẵn tại nhà mà ai cũng cần nằm lòng

Ngoài ra, việc sử dụng các thực phẩm hay uống các loại đồ uống có chứa nhiều đường hoặc uống nhiều cà phê, hút thuốc lá không chỉ làm vàng răng mà còn dẫn đến sự đổi màu của răng dưới dạng đốm và vết bẩn. Yếu tố di truyền cũng như nhiễm quá nhiều florua cũng khiến răng bị xỉn màu và kém sáng bóng.

2. Dùng baking soda (thuốc muối) với nước cốt chanh

Làm trắng răng chỉ trong 2 phút bằng chanh và baking soda.

Baking soda hay thuốc muối là nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong căn bếp nhà bạn. Thuốc muối giúp loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng, đồng thời làm giảm nồng độ a-xít trong miệng.

Hãy trộn thuốc muối với một ít nước cốt chanh rồi dùng bàn chải chà lên răng. Để hỗn hợp này thấm khoảng vài phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch.

3. Làm trắng răng với vỏ chuối

Mỗi lần ăn chuối xong thì việc đương nhiên mà đa số mọi người thường làm chính là ném vỏ chuối đi. Thế nhưng, bạn có biết, nếu tận dụng đúng cách thì thứ tưởng chừng như đồ bỏ đi này lại có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc làm trắng răng?

Cách thực hiện:

- Súc miệng để làm sạch răng.

- Sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà lên răng trong khoảng 2 phút, chú ý chà kỹ ở những phần răng có vết ố vàng, sau đó giữ nguyên 5 - 7 phút.

- Dùng bàn chải khô chải răng trong 1 - 3 phút.

- Làm ướt bàn chải và dùng kem đánh răng để làm sạch răng theo cách thông thường.

4. Cách làm trắng răng bằng dầu dừa

Dầu dừa được coi là thần dược làm đẹp của của phái yếu. Dầu dừa giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại trong miệng khiến cho răng lợi khỏe mạnh và trắng sáng

Bạn ngậm muỗng dầu dừa trong miệng như nước súc miệng trong khoảng thời gian  ít nhất 5 phút mỗi sáng, rồi nhổ ra và súc miệng lại với nước sạch.