"Khắc cốt ghi tâm" quy tắc này, dù ăn uống 'thả ga' vẫn không lo tăng cân, bụng ngấn mỡ sau dịp Tết

1. Ưu tiên các món nhiều rau, củ

Thông thường trên bàn tiệc sẽ có rất nhiều món ăn phong phú để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Theo đó, để không nạp vào quá nhiều calo sau mỗi bữa ăn, hãy ưu tiên các món ăn nhẹ, salad, canh rau củ hầm... 

Bổ sung nhiều rau xanh không chỉ tốt cho vóc dáng mà còn dễ tiêu và không gây đầy hơi trong suốt dịp Tết.

"Khắc cốt ghi tâm" quy tắc này, dù ăn uống 'thả ga' vẫn không lo tăng cân, bụng ngấn mỡ sau dịp Tết

2. Ăn canh, súp trước

Bắt đầu mỗi bữa tiệc, hãy ăn súp hoặc món có nhiều nước trước, điều này làm đầy dạ dày, tạo cảm giác no nhanh hơn giúp nạp vào ít thức ăn hơn.

Việc ăn các món có nhiều nước trước là phương pháp đánh lừa dạ dày hiệu quả mà bạn nên áp dụng trong dịp Tết này.

3.  Ăn nhiều bữa trong ngày

Đề không tăng cân, bạn có thể chia nhỏ bữa ăn 1 ngày thành 6 bữa, việc ăn nhiều bữa giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, kiểm soát cân nặng.

Một bữa ăn nhẹ chứa hàm lượng nhỏ protein và chất xơ vào buổi chiều sẽ giúp bạn kiềm chế cơn đói. Vì vậy, bạn sẽ không cảm thấy đói vào bữa tối. Một số thực phẩm tốt như ngũ cốc nguyên hạt và pho mát ít chất béo, một cốc sữa chua, lát táo hoặc lê với 1 ít số bơ đậu phộng,.. hoàn toàn thích hợp cho bữa ăn nhẹ.

4. Uống thật nhiều nước

Dù bận rộn với các cuộc họp mặt, đi chơi, tiệc tùng đến mấy, hãy luôn ghi nhớ quy tắc uống 2 lít nước lọc mỗi ngày. Thiếu nước khiến cơ thể không thể chuyển hóa tốt, gây ra tình trạng tích tụ độc tố, chất béo. Điều này còn làm làn da xỉn màu, nổi mụn. 

Do đó, uống đủ nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là cách ngăn ngừa tích tụ chất béo, mỡ thừa cực hữu hiệu.