Chị em miệt mài sáng hôm tập thể dục mà vẫn tăng cân vù vù bởi lý do này

Chị em miệt mài sáng hôm tập thể dục mà vẫn tăng cân vù vù bởi lý do này

Ăn quá nhiều

Với  giảm cân, chế độ dinh dưỡng cũng quan trọng như việc tập luyện. Nguyên tắc để giảm cân là lượng calo được đốt phải nhiều hơn lượng calo tiêu thụ, theo Mayo Clinic.

Vì vậy, nếu đã tập luyện nhiều đến mức khó có thể gia tăng cường độ tập hoặc không có thời gian tập nhiều hơn thì cách tốt nhất để giảm cân là phải ăn ít lại.

Uống các loại sinh tố bán sẵn khi tập luyện

Các loại sinh tố bán tại các cửa hàng không phải là lựa chọn tuyệt vời để cấp nước trong quá trình luyện tập. Chúng chứa lượng đường và calo cực cao, hoàn toàn có thể bù đắp bất kì đơn vị calo nào mà bạn đốt cháy được nhờ tập luyện.

Thay vì mua một ly sinh tố bán sẵn, hãy thử tự chuẩn bị cho mình những loại thức uống detox lành mạnh ở nhà và cầm theo. Nếu không có thời gian, nước lọc là một lựa chọn đơn giản nhưng an toàn cho bạn.

Không theo thực đơn cụ thể, không sử dụng nhật ký dinh dưỡng

Tập rất chăm chỉ nhưng bạn không đưa mình vào chế độ ăn uống có sự kiểm soát calo, dẫn tới việc nạp quá nhiều vào cơ thể. Bạn cần tính toán lượng calo nạp vào, xây dựng chế độ dinh dưỡng cho riêng mình theo từng ngày, từng bữa ăn với tỷ lệ chất đạm, tinh bột và chất béo hợp lý.

Hãy ghi chép tất cả các bữa ăn trong ngày vào nhật ký dinh dưỡng. Mỗi người có một cơ thể, thói quen, đặc thù công việc, sự tập trung khác nhau nên cần tính toán sao cho phù hợp. Sẽ có thời điểm kết quả giảm mỡ bị chững lại, ta nên ghi chép trong nhật ký dinh dưỡng để tính toán lại tỷ lệ tinh bột, đạm, chất béo và điều chỉnh đến khi thấy hiệu quả.

Không giữ nguyên một bài tập trong suốt thời gian dài

Một bài tập cố định có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả trong thời gian đầu, nhưng theo thời gian, tác động này sẽ giảm dần. Lý do là khi đó cơ thể đã dần thích nghi và đạt tới trạng thái ổn định, não bộ không còn được kích thích và lượng calo bị đốt cháy không còn nhiều như ban đầu.

Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn những bài tập phức hợp như chạy, bơi lội, đạp xe… hay các bài tập sức bền toàn thân. Cùng với đó, hãy thử cân nhắc thay đổi các bài tập sau một thời gian để vừa tạo cảm hứng, vừa giữ được hiệu quả giảm cân.