Tips Xóa Tan Nỗi Lo Bóng Nhờn Cho Nàng Da Dầu

Làn da bóng nhờn không chỉ khó chịu mà còn gây nhiều bất tiện và là nỗi lo của nhiều cô nàng có da dầu. Tuy nhiên, một vài chú ý nho nhỏ trong quá trình chăm sóc da cũng có thể chúng mình cải thiện vấn đề này một cách hiệu quả. Các bạn hãy cũng Sheis tìm hiểu về tips giúp nàng da dầu xóa tan nỗi lo về bóng nhờn nha.1. Tạm biệt sulfateSulfate là chất hoạt động bề mặt có trong nhiều sản phẩm làm sạch và chăm sóc cá nhân. Trong đó, sodium lauryl sulfate (SLS) và sodium laureth sulfate (SLES) là những thành phần phổ biến thường được thêm vào các sản phẩm làm sạch và chăm sóc cá nhân để tạo bọt đồng thời loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa khỏi da hay tóc. Và vấn đề là những thành phần này có thể làm da bạn đổ dầu nhiều hơn.
Tips Xóa Tan Nỗi Lo Bóng Nhờn Cho Nàng Da Dầu
Sulfate là thành phần thường gặp trong các sản phẩm dầu gội (Nguồn: mdemulher)Da đổ dầu, bóng nhờn thường rất khó chịu và khiến bạn muốn làm sạch ngay lập tức. Các sản phẩm chứa sulfate sẽ cho bạn cảm giác khô ráo và sạch sẽ sau khi sử dụng, tuy nhiên sử dụng lâu dài hay ở nồng độ cao sẽ khiến cho da mất đi lớp màng ẩm tự nhiên, bị khô và mất nước. Khi đó, tuyến dầu vốn hoạt động mạnh sẽ được báo động và tiết thêm nhiều dầu hơn để cân bằng lại độ ẩm và da bạn không những không được cải thiện mà còn tệ hơn.
Thường xuyên dùng các sản phẩm làm sạch chứa sulfate hay có nồng độ sulfate cao có thể làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên của da (Nguồn: Univision)Ngoài ra, sulfate còn có thể gây ra sự kích ứng hay dẫn tới mụn trứng cá nếu da bạn thường xuyên tiếp xúc với chúng.Chính vì vậy, thay vì làm sạch quá mức, bạn nên chọn sản phẩm dịu nhẹ, có độ ph cân bằng, không chứa sulfate để chăm sóc và cải thiện làn da bóng dầu khó chịu nhé.
Làm sạch quá mức càng khiến da tiết dầu nhiều hơn (Nguồn: shefinds)2. Hiểu sự khác biệt giữa da khô và da mất nướcDa khô và da mất nước là 2 trạng thái hoàn toàn khác biệt mà bạn cần phân biệt được. Nếu da bạn khô có nghĩa là chúng đang thiếu dầu còn da mất nước là da thiếu độ ẩm. Nói cách khác, kể cả da bạn trông bóng dầu nhưng bạn vẫn có thể bị mất nước và thiếu độ ẩm. Và đó chính là lý do mà các bạn da dầu cũng cần phải dưỡng ẩm.
Da bóng nhờn vẫn có thể bị mất nước (Nguồn: mynaturalclinic)Những sản phẩm kem dưỡng mỏng nhẹ sẽ giúp các nàng da dầu không bị bí nhờn, ngược lại còn có thể tạo một lớp màng mỏng để bảo vệ da. Hãy tìm kiếm những loại kem dưỡng (dạng gel và dành cho da dầu), serum… chứa thành phần có khả năng cấp ẩm tuyệt vời như hyaluronic acid để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và ngậm nước. Khi được cấp nước đầy đủ, da cũng sẽ giảm tiết dầu mà vẫn căng mịn nên các nàng da dầu hãy nhớ độ ẩm không phải là kẻ thù mà là bạn của chúng ta nhé.
Da được cấp ẩm đầy đủ sẽ tiết dầu ít hơn (Nguồn: chuyenchiem)3. Hạn chế alcoholAlcohol là thành phần thường xuất hiện trong các sản phẩm dưới cái tên benzyl alcohol, SD alcohol, denatured alcohol hoặc isopropyl alcohol. Chúng được thêm vào để bảo quản, giúp sản phẩm thấm nhanh (thường là các sản phẩm dành cho da dầu, hỗn hợp) và hỗ trợ một số chất khác dễ thẩm thấu vào da. Tuy nhiên, sử dụng lâu dài các sản phẩm có hoặc chứa nồng độ alcohol cao sẽ khiến da bạn khô, mau lão hóa và càng thêm bóng nhờn.
Alcohol là thành phần có thể khiến sản phẩm thẩm thấu vào da nhanh hơn (Nguồn: kobieta)Để có thể đem lại cảm giác khô ráo khi sử dụng, alcohol có trong sản phẩm sẽ phá vỡ lớp rào cản bảo vệ tự nhiên của da giúp các thành phần hấp thụ nhanh hơn, từ đó khiến da trở nên khô ráp đồng thời bị bào mòn. Lâu dần, da không những đổ dầu nhiều mà còn mau lão hóa hơn. Bởi vậy hãy hạn chế sử dụng sản phẩm chứa hoặc có nồng độ alcohol cao (khi nó được liệt kê trong 5 thành phần đầu tiên) để có thể kiểm soát làn da của mình tốt hơn.
Sử dụng sản phẩm chứa nhiều alcohol có thể khiến da bị khô và tiết dầu nhiều hơn (Nguồn: studiofmp)Nhưng bạn cũng cần biết rằng đa số alcohol không tốt cho da là drying alcohol (cồn khô) còn fatty alcohol (cồn béo) như cetearyl, cetyl, and stearyl alcohol lại không thực sự xấu đối với làn da. Ở một nồng độ nhất định hay khi kết hợp với thành phần khác, alcohol vẫn có những hiệu quả tích cực đối với da dầu. Tuy nhiên, nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng da tiết quá nhiều dầu thì tốt hơn hết là nên hạn chế alcohol để cải thiện là da hiệu quả hơn nhé.
Bạn nên tránh xa sản phẩm có nồng độ cồn cao, đứng đầu bảng như thế này (Nguồn: vivawoman)4. Luôn nâng niu và đối xử với làn da nhẹ nhàngNếu bạn không có một làn da hoàn hảo tự nhiên thì chăm chỉ chăm sóc da là cách giúp bạn có được điều mà mình mong muốn. Bạn mong muốn cải thiện làn da bóng dầu của mình nhưng lại không chịu bỏ thời gian, công sức hay chỉ làm một cách qua loa thì chắc chắn sẽ không có kết quả. Mọi thứ chỉ có hiệu quả khi bạn thực sự chú tâm bởi vậy hãy nâng niu và đối xử với làn da của mình một cách thật dịu dàng.
Hãy chăm sóc và đối xử với làn da của mình thật nhẹ nhàng (Nguồn: phunuvagiadinh)Thay vì tẩy tế bào chết quá mức, bạn nên sử dụng những sản phẩm nhẹ nhàng 1 – 2 lần/ tuần để thúc đẩy tái tạo tế bào và giúp các sản phẩm khác thẩm thấu tốt hơn. Mặt nạ đất sét cũng nên được thêm vào quy trình chăm sóc da để loại bỏ bớt dầu thừa và giúp da thoáng sạch hơn. Và hãy nhớ rằng da dầu không có nghĩa là không cần được cấp ẩm vì vậy bạn hoàn toàn có thể thoải mái với các sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng hay tinh chất nha.
Một làn da khỏe mạnh sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo về bóng dầu (Nguồn: honeycombers)Đặc biệt, đừng nghĩ dầu là xấu vì thực ra nó đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da của bạn, chúng chỉ thực sự là vấn đề khi da của bạn mất đi sự cân bằng và khiến tuyến dầu hoạt động nhiều hơn. Chính vì vậy, nếu bạn chăm sóc và giữ cho làn da của mình luôn khỏe mạnh thì bóng dầu hay nhờn rít khó chịu cũng sẽ dần được cải thiện và biến mất nhanh chóng.Da bóng dầu đôi lúc có thể gây nhiều rắc rối và khiến nàng khó chịu, kém tự tin tuy nhiên nếu chăm sóc đúng cách thì các bạn hoàn toàn có thể cải thiện và tạm biệt tình trạng này. Hi vọng với những gợi ý trên của Sheis, các nàng sẽ tìm được cách phù hợp với bản thân để có thể luôn xinh đẹp và rạng rỡ nha.PN,Nguồn hình: từ các web
Nguồn : sheis.vn