Mách chị em mẹo chăm sóc tóc mùa lạnh này không lo tóc gãy rụng, chẻ ngọn mà lúc nào cũng mềm mượt

Tỉa lại tóc

Mách chị em mẹo chăm sóc tóc mùa lạnh này không lo tóc gãy rụng, chẻ ngọn mà lúc nào cũng mềm mượt

Nhiều người không thích mái tóc của mình bị ngắn đi nhưng việc tỉa bỏ những ngọn tóc chẻ và xơ khô là điều cần thiết để bảo vệ tóc mùa hanh khô. Hãy nhớ rằng, cắt tóc cũng là một cách để chăm sóc mái tóc tốt hơn.

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Bạn nên bổ sung vitamin B để làm ẩm và dày tóc bằng cách ăn uống thức ăn giàu vitamin B như chuối, đậu xanh, sữa chua, trứng, ngũ cốc… hoặc uống các loại thuốc bổ sung vitamin cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cần uống ít nhất là 2 -2,5 lít nước mỗi ngày để dưỡng ẩm cho tóc ngay từ bên trong. 

Hạn chế dùng máy sấy tóc

Trong suốt những tháng mùa đông chúng ta thường có xu hướng sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm. Và cũng thường xuyên sử dụng máy sấy tóc, điều này sẽ làm cho tóc của bạn mất độ ẩm. Vì thế bạn nên sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ thích hợp và tần suất sử dụng càng ít càng tốt để hạn chế làm khô tóc và mất độ ẩm cho tóc.

Đọc kỹ thành phần dầu gội trước khi mua

Tránh những dầu gội chứa chất sulfate, chúng sẻ làm tóc của bạn phai màu và trông xấu xí. Hãy sử dụng dầu gội không chứa sulfate để đảm bảo màu tóc của bạn kéo dài cả một mùa đông dài. Nếu bạn thấy mái tóc của mình cực kỳ không ổn, bạn nên mua một loại dầu gội chứa axit salicylic. Sau khi đưa vào gội đầu, bạn kích thích da đầu bằng cách massage nhẹ nhàng. Điều này sẽ làm tăng lưu thông máu và giúp da đầu tránh bị khô và bong tróc.

Nhẹ nhàng với tóc khi gội đầu

Việc gãi da đầu quá mạnh khi gội có thể sẽ ngăn cản quá trình tái tạo tế bào mới, khiến da đầu tái tạo chậm hơn so với bình thường. Hơn nữa, hành động gãi da dầu quá mạnh có thể gây kích ứng da đầu là nguyên nhân khiến tóc bị tổn thương và rụng tóc.

Thường xuyên chải đầu và thả tóc tự do

Chải đầu rất tốt không chỉ cho tóc mà còn cho sức khỏe của mỗi người. Chải đầu giúp lưu thông máu, giúp những sợ tóc hết sơ, rối và bóng tự nhiên. Với mùa đông, chải đầu thường xuyên sẽ giúp tóc thêm mượt và không bị bết dính dù tiết trời có ẩm ướt.

Ngoài ra, bạn nên buông tóc khoảng 4 tiếng/ngày đừng nên gò bó bóc vào những sợi dây buộc hay những chiếc kẹp. Buông tóc sẽ giúp mái tóc được thẳng tự nhiên không bị cong, quăn. Với mùa đông, buông tóc sẽ giúp bạn giảm chứng đau đầu và  hạn chế xơ, rối tóc.

Dùng dầu xả đúng cách

Nhiều nàng khi dùng dầu xả ít khi nào để quá 1 hoặc 2 phút. Trong khi dầu xả chỉ thật sự phát huy tác dụng nếu bạn dành đủ thời gian cho nó khi bôi lên tóc. Trường hợp tóc bạn bị khô, gãy, khoảng thời gian được khuyên ít nhất là 30 phút trước khi gội sạch lại bằng nước. Dùng quá nhiều dầu xả hoặc không gội lại sạch hoàn toàn cũng sẽ khiến tóc bạn trở nên thiếu sức sống.

Đặc biệt, với mùa đông khi bạn ủ tóc với dầu xả sẽ giúp tóc có độ ẩm và chắc khỏe. Hãy chọn cho mình những loại dầu xả thích hợp, phù hợp tóc và da đầu để mang hiệu quả tối đa nhất và không gây nên những kích ứng.