Đậu đen đun lên uống đúng cách này lão hóa bị đẩy lùi 20 năm, da lúc nào cũng trắng sáng mịn hồng hào

Đậu đen là một trong nhiều loại ngũ cốc được dùng phổ biến tại Việt Nam với thành phần dưỡng chất cao. Nò là nguồn cung cấp protein, chất xơ, chất chống oxy hóa cùng nhiều vitamin và khoáng chất (vitamin A, B, E, D, canxi, magie, sắt, kẽm...).

Với thành phần dinh dưỡng cao, đậu đen không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da và chăm sóc vóc dáng hiệu quả. Đặc biệt, nước đậu đen rang sẽ giúp giải nhiệt, loại bỏ các độc tố trong cơ thể, diệt khuẩn mụn, giảm tiết nhờn cho làn da sạch, không bóng dầu, giảm mụn và trắng hồng rạng rỡ. Cùng sự có mặt của protein và chất xơ giúp cho cơ thể cảm thấy no và hạ lượng thức ăn nạp vào giúp giảm cân nhanh chóng.Chất chống oxy hóa hoạt động giúp cải thiện tình trạng lão hóa da sớm, giúp làn da của bạn luôn căng tràn sức sống. 

Cách nấu nước đậu đen rang làm đẹp

Đậu đen đun lên uống đúng cách này lão hóa bị đẩy lùi 20 năm, da lúc nào cũng trắng sáng mịn hồng hào

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Đậu đen (chọn loại tùy ý nhưng đậu đen xanh lòng vẫn là tốt nhất) – khoảng 200 – 300gram, nồi nước (2 lít), chảo lớn.

Thực hiện:

- Đậu đen rửa sạch, nhặt bỏ những cát bẩn, hạt hư lép. Để ra rổ cho ráo nước.

- Đặt chảo lên bếp nóng, cho toàn bộ đậu vào rang đều tay. Chú ý ngọn lửa để đậu không bị cháy khét.

- Rang đến khi đậu khô hoàn toàn và chín thơm mùi nhẹ thì tắt bếp.

- Đun nước sôi rồi cho đậu rang vào nấu chung, nấu chừng 10 phút rồi tắt bếp, ủ khoảng 30 phút. Cách này sẽ giúp đậu được nở đều và giảm thời gian nấu xuống.

- Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi đậu chín mềm là được.

- Để nguội rồi lọc lấy nước, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sử dụng dần

Cách làm nước đậu đen, đậu xanh, đậu nành và mật ong

 Bạn cần chuẩn bị:

-100g đậu đen, 50g đậu xanh, 50g đậu nành, 3 thìa cafe mật ong.

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn đem các loại đậu mua về ngâm nước muối 5 phút rồi xả nước cho sạch bụi bẩn. - Bắc chảo lên bếp, cho toàn bộ số đậu vào rang, đảo đều với lửa to lúc đầu, sau đó hạ lửa nhỏ để đậu không cháy.

- Sau khi rang khoảng 15 phút, kiểm tra xem đậu chín, trút ra chén để nguội. Sau đó, bạn bắc 1 nồi 1 lít nước, cho phần đậu đã rang vào, nấu sôi và hạ lửa liu riu, sau khi đun được khoảng 15-20 phút, tắt bếp, lọc qua rây bỏ phần đậu đi, chỉ giữ lại nước.

- Để nước đậu trong tủ lạnh, mỗi lần uống 1 ly 250ml, trước khi uống thêm 1 thìa mật ong khuấy đều. Ngày uống 1 ly vào buổi sáng, uống đều đặn 1-2 tuần, bạn sẽ thấy da có chuyển biến rõ rệt, trắng hồng và rạng rỡ hơn. Các nếp nhăn dần giảm đi và biến mất, bạn sẽ có làn ngày càng da căng mịn, trẻ trung.