Ăn thực phẩm này vào mùa đông da càng mịn màng hồng hào trắng trẻo chị em nhất định phải nhớ

 Khoai lang

Ăn thực phẩm này vào mùa đông da càng mịn màng hồng hào trắng trẻo chị em nhất định phải nhớ

Khoai lang cũng là một thực phẩm rất tuyệt vời cho làn da vào mùa đông. Trong khoai lang có chứa gấp đôi các chất dinh dưỡng bảo vệ da, đặc biệt là vitamin A và beta carotene. Vitamin A sẽ giúp tái tạo làn da, còn beta carotene hỗ trợ bảo vệ để dưỡng ẩm cho da ngay từ bên trong.

Cải xoăn

Nhìn qua thì đây chỉ là một loại thực phẩm có hình thù nhăn nheo, xù xì. Thế nhưng, nó lại chứa công dụng tuyệt vời dành cho da trong mùa đông. Cải xoăn rất dồi dào vitamin A và vitamin C nên vừa giúp tái tạo làn da, vừa giúp thúc đẩy làn da săn chắc hơn. Cũng theo một nghiên cứu được công bố trên tờ báo American Journal of Clinical Nutrition cho biết, một chế độ ăn giàu vitamin C giúp giảm bớt nếp nhăn và ngăn ngừa khô da, xỉn màu.

Trái cây có múi

Cam, chanh, bưởi, quýt... là những loại thực phẩm dồi dào vitamin C - một chất chống oxy hoá cung cấp độ ẩm để giúp làn da luôn tươi sáng, trẻ khoẻ. Do đó, nếu thường xuyên bổ sung những loại trái cây có múi này vào mùa đông sẽ thúc đẩy collagen vào da và giảm bớt các đốm nâu, xỉn màu trên da do tác hại từ tia nắng mặt trời.

Dầu ô liu

Trong một nghiên cứu năm 2012 của các nhà khoa học Mỹ khi phân tích chế độ ăn uống của 1264 phụ nữ đã nhận thấy rằng tiêu thụ dầu ôliu cao hơn 8.4 gram hoặc 2 muỗng cà phê mỗi ngày có liên quan đến giảm 31% dấu hiệu lão hóa da so với những người ăn ít hơn 3,8 gram (khoảng 1 muỗng cà phê).

Bên cạnh đó, dầu ôliu cũng có tác dụng hơn hẳn các loại dầu khác như dầu hướng dương, đậu nành khi được kiểm tra bởi dầu oliu có khoảng 75% chất béo là các axit béo không bão hòa đơn, có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của thanh thiếu niên. Chất polyphenol chống oxy hóa trong dầu ô liu cũng có thể làm giảm các gốc tự do gây hại cho da.

Trà xanh

Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ năm 2011, những người uống trà xanh có chứa polyphenol hàng ngày trong 12 tuần có da đàn hồi hơn, mịn hơn và ít bị tổn hại hơn khi khi tiếp xúc với tia UV so với nhóm chứng.

Các nhà nghiên cứu cho biết các chất hóa học trong trà xanh như EGCG (chất chống oxy hoá) đã giúp tăng cường lưu lượng máu và oxy đến da, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để giữ cho da khỏe mạnh.

Đậu nành

Một nghiên cứu nhỏ dành cho phụ nữ Nhật Bản cho thấy những người uống 40mg aglycon (một loại isoflavone được tìm thấy trong đậu nành) có ít đường trong vòng 12 tuần có sự cải thiện tính đàn hồi và ít nếp nhăn hơn so với nhóm chứng.

Isoflavone có thể giúp ngăn collagen khỏi bị phá vỡ và bảo vệ da. Bạn sẽ tìm thấy khoảng 40mg isoflavone trong 85gr tempeh (món ăn truyền thống bằng đậu nành xuất xứ từ Indonesia), 28gr đậu nành rang khô, hoặc 170gr đậu hũ.

Bí ngô

Bí ngô nấu chín là một trong những nguồn hàng đầu của beta-carotene. 

Cơ thể chuyển beta-carotene thành vitamin A (một nửa bát bí ngô nấu chín cung cấp gần 400% giá trị vitamin A hàng ngày), điều này rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào da. Bởi vitamin A sẽ giúp giữ cho da mềm mại, mịn màng và không có nếp nhăn. Bạn có thể chế biến bí ngô thành nhiều món ăn khác nhau như bánh, súp, sinh tố…

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega 3 - một chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp cung cấp độ ẩm và cân bằng màng tế bào lipid trên da. Ngoài ra, cá hồi cũng là nguồn thực phẩm giàu vitamin D - một chất chống viêm có thể bảo vệ da tránh khỏi mụn trứng cá, bệnh chàm (eczema), mẩn đỏ, dị ứng...