Học hỏi con gái Hàn Quốc cách đắp mặt nạ để da mặt luôn căng mọng, trắng hồng mịn màng như đang ngậm nước

 1. Đắp mặt nạ hai lần (double mask)

Lớp mask thứ nhất: Đắp mặt nạ làm sạch

Học hỏi con gái Hàn Quốc cách đắp mặt nạ để da mặt luôn căng mọng, trắng hồng mịn màng như đang ngậm nước

Nếu như thông thường, sau khi rửa mặt là đến tẩy da chết, thì nay bạn không tẩy da chết mà đắp các dòng mặt nạ làm sạch sâu. Các dòng mặt nạ có công dụng làm sạch có thể kể đến như: mặt nạ đất sét, mặt nạ than hoạt tính, mặt nạ AHA/BHA.

Mặt nạ dưỡng ẩm/ đặc trị

Sau bước làm sạch, làn da sẽ có chiều hướng khô hơn bình thường khi đó bạn cần dùng đến các dòng mask dưỡng ẩm khác. Da được làm sạch sâu cũng là lúc dễ dàng hấp thu các dưỡng chất đặc trị: trị mụn, làm sáng da... hai lớp mask luôn có nhiệm vụ hỗ trợ nhau để làn da có được sự chăm chút cẩn thận kỹ càng nhất. Loại mặt nạ dưỡng ẩm/ đặc trị này sẽ là các loại mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ.

2. Đắp mặt nạ khi đang tắm

Bạn hãy đứng dưới vòi sen hoặc ngâm mình trong bồn tắm, sử dụng nước ấm, cho nước chảy từ cổ xuống thân mình đồng thời đắp loại mặt nạ ưa thích. Việc này vừa tiết kiệm thời gian làm đẹp, vừa tận dụng hơi nóng từ nước để xông hơi cho lỗ chân lông, giúp dưỡng chất thấm sâu và da sạch hơn sau một ngày tiếp xúc nắng gió, bụi bặm. Alicia Yoon-blogger, chuyên gia làm đẹp người Hàn gọi đây là cách spa tại nhà rẻ tiền nhất, song bạn đừng quên vỗ nhẹ nước mát lên da sau khi đắp mặt nạ để se khít lại lỗ chân lông nhé.

3. Massage cho da sau khi đắp mặt nạ

Nhiều sản phẩm có thể quảng cáo rằng nó chứa các thành phần cực tốt cho da, nhưng bạn có biết rằng để dưỡng chất thật sự thấm vào da là điều rất khó? Đặc biệt là với các loại mặt nạ chứa chất tái tạo da như vitamin E hay collagen, phần lớn dưỡng chất đều trôi đi sau khi bạn rửa mặt. Lúc này, massage cho da là biện pháp tốt nhất giúp bạn hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng từ mặt nạ: Sau khi gỡ mặt nạ (với mặt nạ giấy) hoặc lau sạch mặt nạ (với mặt nạ tươi từ rau quả thiên nhiên), hãy dùng 1-2 ngón tay massage vòng tròn trên da theo chiều từ trong ra ngoài, trên xuống dưới. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước mát và đừng quên vùng da cô nhé - khu vực nhạy cảm và dễ lão hóa nhất.