Vừa Đẹp Lại Vừa Khỏe Chỉ Với Mật Ong Manuka

Công dụng của mật ong đối với sức khỏe và với việc làm đẹp đã quá nổi tiếng rồi. Nhưng mật ong manuka còn đặc biệt hơn rất nhiều lần. Được mệnh danh là một trong những loại mật ong đắt đỏ nhất thế giới, vậy điều gì khiến mật ong manuka xứng đáng với giá trị ấy, hãy cùng Sheis tìm hiểu qua bài viết này nhé.Mật ong manuka có gì khác biệt?Mật ong Manuka là một loại mật ong đặc biệt chỉ được sản xuất tại New Zealand và Úc từ mật hoa của cây manuka. Ong sau khi hút mật từ hoa manuka đã tạo nên một thứ mật ong hảo hạng có tính kháng khuẩn cao nhất, mang lợi những lợi ích vượt trội hơn rất nhiều so với mật ong thông thường.
Vừa Đẹp Lại Vừa Khỏe Chỉ Với Mật Ong Manuka
(Nguồn: phys.org)Mật ong manuka có màu vàng sẫm ngả nâu, đặc quánh, vì là mật ong thô không qua xử lý nhiệt và lọc nên mật ong Manuka còn chứa phấn hoa và keo ong, không lỏng và trong như mật ong thường. Mùi mật ong hơi hăng, không ngọt thơm và vị cũng không ngon như mật thường nhưng bạn sẽ quen với điều đó nhanh thôi.
(Nguồn: medicalxpress.com)Thành phần của mật ong Manuka cũng giống như những mật ong thông thường khác có vitamin, khoáng chất, đường, axit amin, enzim,… và nổi trội nhất có thể nhắc đến 2 thành phần kháng khuẩn cao hydrogen peroxide, methylglyoxal (MG).
(Nguồn: smallcaps.com.au)Mật ong Manuka Là một trong những loại mật ong đắt nhất thế giới nhưng vẫn luôn được ưa chuộng nhờ những tác dụng vượt trội và sự khác biệt của nó.Khả năng chữa bệnh của mật ong manuka được giới y học công nhận và được sử dụng trong các bệnh viên chứ không đơn thuần là “truyền miệng”.Mật ong thường cũng có khả năng chữa lành vết thương nhưng khả năng chữa trị và chống khuẩn lại không mạnh mẽ và bền vững trong khi khả năng đó của mật ong manuka ổn định hơn.Mật ong Manuka không bị phân hủy bởi ánh sáng và nhiệt độ cao, vẫn hiệu quả khi pha loãng 50 lần.Mật ong Manuka có khả năng thẩm thấu vào những tầng sâu hơn của da so với mật ong thường.Độ kháng khuẩn của Manuka được đo bằng MGO (Methylglyoxal – nhân tố kháng khuẩn) hoặc UMF (Unique Manuka Factor), chỉ số càng cao thì có tác dụng càng mạnh trong việc phòng chống virus vi khuẩn.Ví dụ:UMF 10+ trở xuống: tốt cho sức khỏe và phòng bệnhUMF 10+ tới 15+: chữa các bệnh tiêu hóa nhẹUMF 16+ trở lên: trị các bệnh nặng về dạ dày, viêm loét,…MGO 100+: chăm sóc sức khỏe hàng ngàyMGO 250+: trị viêm họng, mụn nhẹMGO 400+: trị các bệnh tiêu hóaMGO 550: đắp chữa lành vết thương, phòng bệnh tiêu hóa và cả ung thư
(Nguồn: comvita.co.nz)MGO thường được ghi trên các lọ mật ong đóng gói và kiểm định tại New Zealand, còn UMF là dành cho các lọ xuất khẩu cho thị trường châu Âu và được thị trường này kiểm tra lại.Những công dụng đối với sức khỏeMật ong Manuka là một phương thuốc chữa bệnh từ tự nhiên, được biết đến với tính kháng khuẩn và khử trùng. Các loại thuốc kháng khuẩn thông thường có tác dụng nhanh mạnh nhưng lại có nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài, nên mật ong là lựa chọn rất an toàn và vẫn hiệu quả.Mật ong manuka có tác dụng điều trị cực tốt các bệnh ngoài da như: vảy nến, chàm, viêm da. Bên cạnh đó, tính kháng khuẩn của mật ong có thể giúp làm lành vết thương và các nốt mụn viêm. Điểm đặc biệt của mật ong manuka là có thể diệt khuẩn với cả những vi khuẩn nguy hiểm và chữa lành nhưng vết viêm nấm nặng.
(Nguồn: rvcoutdoors.com)Trong mật ong Manuka có rất nhiều chất giảm viêm giúp chống lại bệnh đau họng, cảm lạnh thông thường và ngay cả các bệnh hô hấp mãn tính hay khó chữa như viêm xoang, viêm mũi. Ngoài ra mật ong còn tăng cường sức đề kháng đề phòng bệnh tái phát. Chỉ cần bổ sung mật ong manuka vào thức uống hay đồ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn khỏe hơn rất nhiều rồi.
(Nguồn: btcmarkethastag.xyz)Các loại mật ong manuka có chỉ số MGO/ UMF cao sẽ giúp điều trị các loại bệnh nghiêm trọng về đường tiêu hóa như: tiêu chảy, trào ngược dạ dày, đau và viêm loét dạ dày, viêm đại tràng. Thậm chí mật ong manuka còn được sử dụng trong việc điều trị ung thư và đái tháo đường.Làm đẹp toàn diện với mật ong manukaDưỡng daNhững loại mật ong khác cũng có tác dụng kháng khuẩn như manuka. Tuy nhiên, nhờ có hệ enzymes hoạt động mạnh nên mật ong Manuka có tác dụng mạnh và hiệu quả hơn hẳn. Mật ong manuka tiêu diệt và ngăn cản sự trở lại của các vi khuẩn gây mụn kể cả những mụn viêm nặng, tình trạng hình thành sẹo mụn cũng sẽ giảm đáng kể.
(Nguồn: reportshealthcare.com)Mật ong manuka còn là chất chống oxy hóa tự nhiên, có khả năng chống lại các gốc oxy hóa và bảo vệ tế bào luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, mật ong manuka còn là chất siêu dưỡng ẩm, có thể làm mềm những vùng da khô bong khóc nhất trên mặt hay cơ thể, mật ong dùng dưỡng môi đỉnh hơn bất kì loại son nào đó nha.
(Nguồn: sporteluxe.com)Để dưỡng da hãy dùng mật ong manuka rửa mặt, massage hoặc đắp dưỡng đều được, có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu thiên nhiên khác để tăng khả năng dưỡng lên.Giảm cânBạn có thể dùng mật ong manuka để thay phần lớn đường trong khẩu phần ăn uống hàng ngày. Vị ngọt trong mật ong là vị ngọt tự nhiên, không những không gây tăng cân mà còn tạo cảm giác no bụng, chống bệnh thèm ăn và hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể, từ đó giúp giảm cân.Mặt khác, những hợp chất có trong mật ong manuka còn có hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa trong quá trình tập luyện và sinh hoạt hàng ngày. Sử dụng mật ong để giảm cân cũng rất an toàn, không gây suy nhược như các hình thức nhịn ăn khác và còn rất có lợi cho sức khỏe.
(Nguồn: kiwiimporter.com)Cách giảm cân hiệu quả nhất bằng mật ong manuka là hãy uống một ly nước mật ong ấm vào mỗi sáng, trước khi ăn 30’. Bạn cũng cần lưu ý là không ăn uống quá nhiều mật ong trong ngày nhé.Một số sản phẩm mật ong manuka nguyên chất và mặt nạ có chiết xuất từ mật ong nên sử dụng thử:Manuka Honey Manuka Health (Giá tham khảo: $59.99/ 500g – MGO 400+)
(Nguồn: new.microsoft.com)Manuka Newzeland Honey Watson & Son (Giá tham khảo: $83.9/ 500g – MGO 400+)
(Nguồn: amazon.com)Swisse Manuka Honey Detoxifying Facial Mask (Giá tham khảo: $12.39/ 70g)
(Nguồn: settoglow.com.au)Freeman Feeling Beautiful Manuka Honey & Tea Tree Oil Foaming Clay (Giá tham khảo: $4.29/ 175ml)
(Nguồn: mrshidayah.com)Giá của một lọ mật ong manuka thực sự không hề rẻ, nhưng với những giá trị mà nó mang lại, đặc biệt là đối với sức khỏe, thì rất đáng để chúng ta đầu tư một lọ để sẵn trong nhà đúng không nào?----------------------Mây Mây,
Nguồn : sheis.vn