Nên Bổ Sung 5 Thành Phần Chống Lão Hóa Da Phổ Biến Khi Nào?

Các thành phần chăm sóc da chống lão hóa phổ biến như hyaluronic axit, retinol, vitamin C… hẳn không còn xa lạ với nhiều bạn. Tuy nhiên, đâu là thời điểm nên bổ sung chúng vào quy trình chăm sóc da để có được hiệu quả tốt nhất, các bạn hãy cùng Sheis tìm hiểu nha.1. Hyaluronic axit (HA)Hyaluronic axit (HA) là một trong những thành phần chăm sóc da có khả năng dưỡng ẩm và chống lão hóa hiệu quả. Thời điểm tốt nhất để sử dụng các sản phẩm có chứa HA là khoảng từ 20 tuổi trở đi và thâm chí có thể sớm hơn nếu như bạn có các dấu hiệu lão hóa sớm. Những nếp nhăn dưới mắt hoặc tình trạng da khô, thiếu nước là những dấu hiệu cho thấy bạn cần bổ sung HA vào quy trình chăm sóc da của mình.
Nên Bổ Sung 5 Thành Phần Chống Lão Hóa Da Phổ Biến Khi Nào?
Hyaluronic axit nổi tiếng bởi khả năng giữ ẩm cho da, giúp chống lão hóa hiệu quả (Nguồn: twipu)
Sản phẩm chứa hyaluronic axit dạng serum giúp da hấp thụ nhanh hơn (Nguồn: piktag)Bạn có thể chọn các sản phẩm có chứa hyaluronic axit hoặc tên gọi khác của chúng như natri hyaluronate… bằng cách kiểm tra bảng thành phần. Sản phẩm dạng serum cũng sẽ phù hợp hơn đặc biệt là với các bạn dễ bị mụn vì chúng hấp thụ nhanh. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới các thành phần tạo mùi, cồn và tinh dầu thực vật có mùi vì chúng có thể làm giảm tác dụng của HA trên làn da.*Một số sản phẩm gợi ý:Hylamide Low - Molecular HA Serum (~ 700k)InstaNatural Hyaluronic Acid Serum (~ 420k)Timless Hyaluronic Acid Serum 100% Pure (~ 200k)Neutrogena Hydro Boots Water Gel (~ 450k)2. RetinolCollagen và elastin là cặp bài trùng đóng vai trò như bộ khung nâng đỡ giúp duy trì sự căng mịn và đàn hồi của làn da. Bước sang tuổi 25, quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể cùng với các tác động từ môi trường bên ngoài sẽ khiến lượng collagen và elastin suy giảm dần. Đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn thêm retinol – thành phần thúc đẩy sản sinh elastin và collagen vào chu trình chăm sóc da của mình.
Collagen và elastin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi và sự căng mịn của làn da (Nguồn: afamily)
Thời điểm thích hợp để sử dụng retinol là khi bạn bước sang tuổi 25, khi da đã bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa (Nguồn: 204park)Retinol sẽ giúp cải thiện các nếp nhăn động (vết nhăn, chân chim xuất hiện khi cơ mặt hoạt động như cười) đồng thời ngăn chặn da lão hóa. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần chọn được nồng độ retinol phù hợp với bản thân dựa trên loại da, nhu cầu cũng như vấn đề của mình. Độ ph trên da khi sử dụng retinol sẽ quyết định hiệu quả của chúng, vì vậy bạn đừng quên chú ý nếu có dùng các sản phẩm mang tính axit như AHA, BHA, vitamin C nhé.*Một số sản phẩm gợi ý:Estee Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II (~ 380k – 2.400k)Paula's Choice Resist 1% Retinol Booster (~ 1.500k)RoC Deep Wrinkle Night Cream (~ 650k)The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion (~ 350k)3. Vitamin CNhững thứ mà chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc như ô nhiễm môi trường, tia UV hay các gốc tự do… là nguyên nhân dẫn đến lão hóa sớm và làm giảm khả năng tự sửa chữa và phục hồi của làn da. Với khả năng làm sáng và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, vitamin C là một trong những thành phần chống oxy hóa mạnh mà chúng ta nên sử dụng ngay từ độ tuổi 18 để có bảo vệ làn da của mình một cách toàn diện.
Vitamin C là thành phần chăm sóc da có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ (Nguồn: thetalko)
Để bảo vệ da toàn diện, chúng ta nên sớm bổ sung vitamin C vào quy trình chăm sóc da (Nguồn: intothegloss)Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen giúp da căng mịn, đàn hồi và cải thiện nếp nhăn hiệu quả. Nó cũng giúp bạn chống lại các gốc tự do, ức chế sự hình thành sắc tố melanin, làm mờ thâm nám từ đó khiến da sáng và đều màu hơn. Ascobic axit hay L-ascobic axit là hoạt chất phổ biến nhất của vitamin C thường được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Và vì vitamin C khá nhạy cảm với không khí và ánh sáng nên bạn cần chú ý khi sử dụng và bảo quản nha.*Một số sản phẩm gợi ý:Niod Ethylated L-Ascorbic Acid 30% (~ 1.200k)Mario Badescu Vitamin C Serum (~ 1.000k)Mad Hippie Vitamin C Serum (~ 800k)Timeless Hyaluronic Acid Vitamin C Serum (~ 300k)4. Alpha Hydroxy Acid (AHA)Alpha Hydroxy Acid (AHA) là thành phần có khả loại bỏ tế bào chết giúp cải thiện bề mặt da, giúp làm mờ đốm nâu và kích thích sản xuất collagen. Đây là thành phần giúp bạn cải thiện các vấn đề về da không đều màu, thô ráp hoặc bị hư tổn do ánh nắng mặt trời. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để bạn sử dụng thành phần chống lão hóa này là khoảng 25 tuổi, khi mà da đã bắt đầu xuất hiện các vấn đề.
AHA có khả năng cải thiện bề mặt da hiệu quả nhờ việc loại bỏ tế bào chết (Nguồn: afamily)
Các sản phẩm chứa AHA phù hợp với làn da thô ráp, xỉn màu và chịu tổn thương từ ánh nắng mặt trời (Nguồn: epomi)Bằng cách loại bỏ những lớp tế bào chết trên da và giúp các thành phần khác hấp thụ tốt hơn, AHA sẽ làm giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và khiến da sáng hơn. AHA có mặt trong các sản phẩm từ sữa rửa mặt, toner cho tới kem dưỡng, serum với các loại phổ biến như glycolic axit, lactic axit, citric axit, malic axit, 2-hydroxyoctanoic axit và 2-hydroxydecanoic axit. Hiệu quả của AHA cũng phụ thuộc vào nồng độ mà bạn sử dụng nên tùy vào nhu cầu bạ có thể lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nha.*Một số sản phẩm gợi ý:Paula’s Choice Resist Weekly Resurfacing Treatment With 10% AHA (~ 1.000k)Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA (~ 850k)Alpha Hydrox Skin Care Essential Renewal Gel 10% Glycolic AHA (~ 450k)Alpha Hydrox AHA Souffle 12% Glycolic AHA Soothing Vitamins & Anti-Irritants (~ 400k)5. Coenzyme Q10 (CoQ10)Coenzyme Q10 (CoQ10) là chất đóng vai trò chống oxy hóa, bảo vệ da trước các gốc tự do và kích thích sản sinh collagen, elastin. Sau 25 tuổi lượng CoQ10 sẽ giảm dần cùng với quá trình lão hóa của cơ thể, da sẽ bắt đầu có nếp nhăn và kém đàn hồi hơn. Đây chính là thời điểm bạn nên chú ý tới việc sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này để chăm sóc làn da của mình.
CoQ10 có khả năng bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa (Nguồn: @haneulina)
CoQ10 được bổ sung bằng đường uống sẽ cho hiệu quả tốt hơn (Nguồn: thompsonanthonyc)Sử dụng các sản phẩm có chứa CoQ10 sẽ giúp bạn chống lại sự lão hóa cả ở bên trong và bên ngoài cơ thể, giảm bớt nếp nhăn và hỗ trợ bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng. Thành phần này có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da dạng bôi, tuy nhiên bổ sung theo đường uống sẽ có hiệu quả cao hơn một chút, bạn có thể cân nhắc và chọn lựa cách phù hợp với bản thân nha,*Một số sản phẩm gợi ý:Nutri Advanced CoQ10 100mg (~ 500k)Trilogy CoQ10 Booster Oil (~ 860k)Andalou Naturals Resveratrol Q10 Night Repair Cream (~ 600k)Timeless Coenzyme Q10 Serum (~ 350k)Để có được làn da khỏe mạnh và trẻ trung, việc chú ý bổ sung các thành phần chống lão hóa vào thời điểm thích hợp cũng đóng vai trò rất quan trọng. Hi vọng rằng, với những chia sẻ của chúng mình các bạn sẽ có thể chăm sóc làn da của mình tốt hơn nha.PN,Nguồn hình : từ các web
Nguồn : sheis.vn