Làm đẹp từ đầu đến chân chỉ với các loại mặt nạ từ chuối

 1. Làm dịu làn da khô

Chuối chín cũng rất tốt cho những gót chân khô, nứt, hoặc khuỷu tay khô, thô ráp. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền nát hai quả chuối chín và đắp lên những vùng bị khô trong hai mươi phút, sau đó rửa sạch (hoặc bạn có thể để qua đêm bằng cách che lại bằng tất hoặc khăn quàng cổ). Các tác dụng giữ ẩm của chuối sẽ làm những vùng da khô ráp trở nên mềm mượt hơn.

Làm đẹp từ đầu đến chân chỉ với các loại mặt nạ từ chuối
2. Mặt nạ chống lão hóa

Vitamin A và E là huyết thanh chống lão hóa của thiên nhiên. Chúng giúp chống lại các nếp nhăn ở làn da. Một cách phổ biến để kết hợp được cả hai loại vitamin A trong chuối và E trong quả bơ đó là nghiền nát hai loại quả lại với nhau. Đắp đều lên mặt và để lại ba mươi phút.

3. Mặt nạ dưỡng ẩm tuyệt vời cho tóc

Đừng quên mái tóc của mình. Chuối rất tuyệt vời trong việc giữ ẩm và là một thành phần tự nhiên cho mặt nạ tóc. Nghiền hai quả chuối chín và thêm một vài muỗng canh dầu dừa. Bôi hỗn hợp lên tóc của bạn, để trong 15-30 phút và sau đó gội sạch.

4. Mặt nạ dịu nhẹ cho da nhạy cảm hoặc cháy nắng

Một công dung tuyệt vời từ chuối nữa đó là có thể làm dịu các vết cháy nắng và làm mặt nạ cho những ai có da nhạy cảm.

1/4 chén sữa chua không đường

2 muỗng cà phê mật ong 

1 quả chuối hữu cơ 

Nghiền nát và trộn tất cả các thành phần lại với nhau. Đắp đều trên mặt, thư giãn, sau đó rửa sạch và làm các bước dưỡng ẩm khác.

5. Mặt nạ cho da sẹo mụn

Mặt nạ này sẽ làm giảm mụn trứng cá trong khi vẫn giữ ẩm cho lớp biểu bì. Đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến sự rạng rỡ và sự xỉn màu của da. Với công thức này, làn da trở lại rạng rỡ và tươi mới và lượng dầu cũng nhanh chóng được giảm thiểu.

1/2 quả chuối chín

1 muỗng canh mật ong

1/2 quả chanh

Dùng nĩa, nghiền nát nửa quả chuối. Sau đó, thêm một thìa mật ong và nước ép của một nửa quả chanh. Trộn đều. Đắp đều lên da mặt và tránh vùng mắt trong 15 phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm bằng và dùng khăn bông thấm khô nhẹ nhàng.