Vitamin E Và Khả Năng Kích Thích Mọc Tóc Có Thể Bạn Chưa Biết

Từ trước tới nay, các cô nàng tóc thưa, tóc mỏng hẳn luôn đau đầu nghĩ các cách để cải thiện mái tóc có phần “ọp ẹp” của mình phải không nào? Hôm nay chúng tớ sẽ giới thiệu công dụng và mách nhỏ cho các nàng cách sử dụng một thành phần có khả năng kích thích mọc tóc cực tốt - đó chính là vitamin E nhé. Cùng tham khảo liền nè.1. Công dụng của vitamin E với mái tóc
Vitamin E Và Khả Năng Kích Thích Mọc Tóc Có Thể Bạn Chưa Biết
Muốn có mái tóc dày khỏe mạnh, đừng bỏ quên vitamin E các bạn nha (Ảnh: Pinterest 솔비)Chắc hẳn chúng mình cũng biết rằng một da đầu khỏe mạnh sẽ là tiền đề cho một mái tóc khỏe mạnh. Độ khỏe mạnh của da đầu lại là kết quả của rất nhiều yếu tố khác nhau như độ pH, lượng tuần hoàn máu trên da đầu, lượng dầu tiết trên da đầu và cả độ khỏe mạnh của các nang lông nữa. Vitamin E đóng vai trò cân bằng các yếu tố này, giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn đó các nàng nhé. Vitamin E có khả năng này nhờ vào các công dụng sau:**Cải thiện độ tuần hoàn máu Vitamin E giúp mở rộng các mạch máu để máu được lưu thông dễ dàng. Chúng cũng ngăn chặn hiện tượng tụ máu, đông máu, đảm bảo dòng chảy diễn ra trơn tru nhất. Khi sử dụng những sản phẩm dầu dưỡng chứa vitamin E để massage da đầu, sự tuần hoàn máu trên da đầu sẽ được cải thiện, giúp cung cấp các dinh dưỡng tối ưu cho các nang tóc. Vitamin E cũng thúc đẩy quá trình mọc tóc thông qua việc đào thải độc tố trên da đầu, ngăn chặn hư tổn, từ đó các nang tóc hoạt động hiệu quả hơn và kết quả là tóc mọc nhanh và nhiều hơn.
Vitamin E giúp cải thiện độ tuần hoàn máu trên da đầu, khiến các nang tóc hoạt động hiệu quả hơn (Ảnh: weheartit.com)**Cân bằng độ pH và lượng dầu tiết trên da đầu Có thể bạn chưa biết, việc da đầu tiết quá nhiều dầu và sự mất cân bằng độ pH trên da đầu chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc rụng tóc. Khi da đầu của bạn bị khô, các tuyến bã nhờn tự động được kích thích sản sinh một cách “quá đà”, kết quả là dầu bị tiết ra nhiều hơn mức cần thiết. Lượng dầu dư thừa này sẽ gây tắc nghẽn các nang tóc, dẫn đến các vấn đề như ngứa, gàu và cuối cùng là rụng tóc nhé. Vitamin E khi này đóng vai trò là thành phần cung cấp độ ẩm cho da đầu, từ đó kìm hãm lượng dầu bị tiết ra quá đà và cân bằng lại độ pH luôn nha.
Vitamin E giúp dưỡng ẩm da đầu, ngăn chặn dầu trên da đầu tiết ra quá nhiều gây gãy rụng tóc (Ảnh: Pinterest carol rays)**Khả năng chống oxy hóaVitamin E được biết tới với khả năng chống oxy hóa cực đáng nể, điều này giúp trung hòa các gốc tự do gây tổn thương da đầu và tóc của chúng mình. Từ đây các nang tóc của chúng ta sẽ không bị hư tổn, chẻ ngọn hay gãy rụng nhé.
Khả năng chống oxy hóa của vitamin E giúp trung hòa các gốc tự do có thể gây tổn thương da đầu (Ảnh: Pinterest daemoner)**Khả năng dưỡng tóc mềm mượtVitamin E có đặc tính làm mềm cực ổn, đồng nghĩa với việc nó giúp giữ ẩm trong trục tóc, khiến tóc luôn trong trạng thái được dưỡng ẩm tốt. Chính bởi vậy, vitamin E giúp giải quyết vấn đề tóc khô xơ, khiến tóc luôn khỏe mạnh, mềm mượt và không bị gãy rụng.
Mái tóc suôn mềm hơn nhờ vitamin E (Ảnh: Pinterest 青sama)2. Cách sử dụng vitamin E hiệu quả để kích thích mọc tóc**Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin E vào khẩu phần ănMột trong những cách đơn giản nhất để bổ sung thêm vitamin E cho cơ thể đương nhiên là qua đường ăn uống rồi. Hãy bổ sung ngay vào khẩu phần ăn hằng ngày của bạn các loại thực phẩm giàu vitamin E gồm các loại rau xanh như rau bina, măng tây và bông cải xanh; các loại hạt như đậu phộng, hạt hướng dương, quả phỉ và hạnh nhân; các loại dầu như dầu thực vật, dầu mầm lúa mì và dầu ô liu; mầm, bơ,.... Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sử dụng thêm các thực phẩm bổ sung Vitamin E hiện có sẵn theo cả hai dạng viên nén và viên nang nhé.
Hãy chăm chỉ bổ sung thêm vào khẩu phần ăn các thực phẩm giàu vitamin E (Ảnh: boom991fm.com)**Sử dụng dầu gội có vitamin E trong bảng thành phầnCó rất nhiều sản phẩm dầu gội đầu trên thị trường có chứa vitamin E vì rõ ràng các nhà sản xuất cũng nắm được những công dụng tuyệt vời của vitamin E cho mái tóc. Chúng mình cũng nên tránh sử dụng các loại dầu gội chứa paraben và sulfate - chất tẩy rửa mạnh có thể gây hư tổn cho da đầu của bạn nhé. Các loại dầu gội như vậy sẽ rất nhẹ nhàng, vẫn làm sạch hiệu quả mà không làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu chúng mình.
Sử dụng các sản phẩm dầu gội, xả chứa vitamin E cũng là cách kích thích tóc mọc rất hữu hiệu (Ảnh: lolassecretbeautyblog.com)**Sử dụng dầu dưỡng tóc chứa vitamin E Chúng mình hãy tìm hiểu một số loại dầu dưỡng chuyên dành cho tóc mà chúng mình rất hay bắt gặp tại các salon như Argan oil, Moroccanoil hay dầu oliu,...Những dầu dưỡng này đều có điểm chung là chứa vitamin E với khả năng làm mềm mượt tóc, kích thích mọc tóc và tạo độ bóng cho mái tóc rất “vi diệu”.
Hãy tận dụng các tinh dầu dưỡng tóc có trên thị trường (Ảnh: zoenewlove.com)
Hay những tinh dầu từ thiên nhiên (Ảnh: baldingbeards.com)Chúng mình hãy phân tóc thành từng vùng và thoa dầu dưỡng lên tóc và da đầu rồi massage nhẹ nhàng. Chúng mình có thể để yên trong 30 phút rồi rửa sạch bằng dầu gội nhẹ nhàng. Tinh dầu dưỡng chứa vitamin E giúp trẻ hóa các nang lông bị tổn thương và ngăn ngừa sự gãy rụng. Đặc biệt, các loại dầu tự nhiên có hàm lượng vitamin E cao cho nàng tham khảo có thể kể đến dầu bơ, dầu mầm lúa mì hoặc dầu cọ nhé.**Sử dụng mặt nạ dưỡng cho mái tóc có chứa vitamin EĐể giữ cho mái tóc khỏe mạnh và không gặp bất kỳ rắc rối nào, chúng mình cần nuông chiều và nâng niu chúng một chút nhé. Một trong số những cách để giữ tóc luôn khỏe mạnh đó là sử dụng mặt nạ cho tóc và da đầu. Xét cho cùng, da đầu khỏe mạnh thì tóc mới khỏe được. Để chúng mình mách nàng một loại mặt nạ tóc rất tốt sau nhé
Hãy nâng niu mái tóc của mình bằng mặt nạ dành cho tóc nha các nàng (Ảnh: thesooperdiet.com)Chuẩn bị 1 quả bơ chín, 1 muỗng canh dầu ô liu và 1/4 muỗng canh dầu vitamin E. Các nàng hãy pha trộn tất cả các thành phần trên với nhau bằng máy xay sinh tố cho đến khi chúng tạo thành một lớp kem sánh mịn. Thoa hỗn hợp trên lên tóc và da đầu và để trong vòng 30 phút sau đó hãy rửa sạch mặt nạ bằng dầu gội và dầu xả nhen.
Mặt nạ tóc từ quả bơ chứa nhiều vitamin E sẽ là liệu pháp kích thích mọc tóc tuyệt vời (Ảnh: lifehack.org)Quả bơ vốn rất giàu vitamin E giúp dưỡng ẩm tóc và có khả năng giúp chữa lành tóc bị hư tổn trong khi dầu ô liu thì đóng vai trò hoạt động như một tác nhân làm mềm tóc. Sự kết hợp của ba thành phần trên sẽ “hô biến” mái tóc thô ráp, khô và xoăn thành những lọn tóc mượt mà, mịn màng và khỏe mạnh đấy nhé cả nhà.Vậy là chúng mình đã giới thiệu và mách nước nàng cách sử dụng vitamin E để phục vụ cho mục tiêu “tóc dày - tóc khỏe” rồi nè. Có nàng nào cũng đang dùng vitamin E để kích thích mọc tóc rồi thì giơ tay điểm danh liền nhé.-------------------Khủng Long Vàng,
Nguồn : sheis.vn