5 màu son cứ tô lên đẹp muốn ngất khiến hội chị em phải sắm ngay cho thu này

Mùa thu không chỉ là mùa thay lá, mà còn là mùa để các tín đồ làm đẹp thay cho mình những bộ trang phục mang hướng mùa thu hơn, cùng với đó là cập nhật thêm những sắc son Thu – Đông trầm ấm lãng mạn, quyến rũ và lạ mắt hơn.

Nếu bạn cũng đang tìm cho mình một cây son “Must-have item” trong mùa thu năm nay, thì những màu son HOT TREND của mùa thu năm 2018 dưới đây mà Happy Skin gợi ý sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Đỏ trầm quyến rũ

Với sắc màu trung tính hợp với mọi tông da, cùng với “50 sắc thái” màu khác nhau, thì dù bất kể thời điểm nào, tông đỏ vẫn là màu sắc không thể bỏ qua.

Nếu mùa hè nóng bỏng là thời điểm lên ngôi của những tông đỏ cháy nồng nhiệt hay đỏ tươi quyến rũ, thì mùa thu trầm lặng là lúc thăng hoa của những sắc đỏ trầm. Đây là sắc đỏ kết hợp với những tông màu nâu lạnh và tối, toát lên một vẻ huyền bí, quyền lực và trưởng thành.


5 màu son cứ tô lên đẹp muốn ngất khiến hội chị em phải sắm ngay cho thu này

Tông đỏ trầm là tông màu không kén da, dù bạn da trắng hay da ngăm, thì đánh màu này đều rất hợp. Tuy nhiên, đây lại là tông màu khá kén tuổi, đặc biệt với những cô nàng da ngâm. Nếu bạn là cô gái thích phong cách trưởng thành, quyến rũ thì tông đỏ trầm không dành cho bạn đâu nhé, vì làn da ngăm sẽ khiến có vẻ đậm hơn đấy.

Gợi ý một số thỏi son đỏ trầm lên màu cực đẹp

Maybelline là nhãn hàng bình dân luôn làm hài lòng các tín đồ mê son nhờ những màu son lạ mắt và hợp thời. Bạn là tín đồ thời trang không ngại thử các loại son khô như son kem lì, thì màu Voyager của dòng Superstay Matte Ink sẽ là tông đỏ trầm bình dân mà bạn nên tậu ngay đấy. Chất son kem lì, nhẹ môi, hôn không bay chính là điểm cộng của dòng son này.


Maybelline Superstay Matte Ink – #50 Voyager

Lux Crème Lipstick là dòng son mới của Colourpop, được nhận rất nhiều lời khen có cánh của bất kì ai đã thử qua dòng son này. Son mềm, chuẩn màu, không khô môi và bám lâu chính là ưu điểm nổi bật của dòng son này. Để hợp cho mùa thu này, thì màu Liquid Courage chính là sự lựa chọn dành cho bạn đấy.



Colourpop Lux Crème Lipstick – Liquid Courage

Cam cháy mơ mộng

Có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ những màu nổi bật như màu cam cháy, chỉ thích hợp cho mùa hè. Nhưng sai rồi nhé! Nếu bạn đã quen thuộc với khung cảnh lá thu vàng rơi trên những con đường ở Hàn Quốc, thì màu cam cháy “trendy” chính là xu hướng màu son mùa thu năm 2018, đang sốt “rần rần” của giới trẻ châu Á đấy.


Với sắc cam vàng tượng trưng cho những chiếc lá vàng, pha trộn với sắc đỏ và một chút nâu trầm, đã tạo nên một sắc cam cháy ấm áp, dịu dàng và lãng mạn dành cho mùa thu. Tuy nhiên, tông son này thuộc tông màu rất ấm, nên sẽ hơi kén màu da và chỉ thích hợp với những cô nàng có tông da vàng, ấm hoặc tông da nâu.

Gợi ý một số thỏi son cam cháy lên màu cực chuẩn

Nếu bạn chưa biết thì Lemonade chính là hãng son “Made by Vietnam” của cô nàng Make Up Artist Quách Ách. Với những kinh nghiệm Makeup của mình, cô nàng đã cho ra dòng son Perfect Lipstick với chất son kem lì nhưng không hề khô môi, đặc biệt còn bonus thêm một đầu son lót giúp màu son lên mượt mà hơn nữa chứ. Tuy bảng màu không quá đa dạng, nhưng Honey là một trong những tông màu cam cháy vô cùng thời thường và rất hợp để thử trong mùa thu năm nay đấy


Lemonade Perfect Cover Lip – Honey

Fenty là hãng mỹ phẩm của cô ca sĩ cá tính RiRi (Rihanna), sau sự thành công của cây son đỏ Stunna Lip Paint, RiRi tiếp tục cho ra mắt dòng Mademoiselle Plush Matte Lipstick chính là thành công thứ 2, với chất son lì, màu son chuẩn và không gây khô môi. Nếu bạn cũng thích dòng son này, thì Saw-C tông cam cháy của RiRi sẽ là lựa chọn hoàn hảo.



Fenty Beauty Mademoiselle Plush Matte Lipstick – Saw-C

Hồng đất ấm áp

Nếu những thỏi cam là “Must-have item” không thể thiếu trong mùa hè, thì một mùa thu lãng mạn, chắc chắn không thể không kể đến những thỏi son hồng đất ấm áp.


Hồng đất là màu son hòa quyện giữa tông nâu trung tính cùng sắc hồng ngọt ngào, tùy vào sắc độ pha trộn khác nhau của từng màu son, thì màu son có thể mang đến nhiều phong cách khác nhau. Khi kết hợp tông hồng sáng cùng một chút tông nâu, chúng sẽ tạo ra một tông hồng đất với vẻ ngoài ấm áp. Tuy nhiên nếu sắc nâu nhiều hơn sắc hồng, chúng lại mang đến một thỏi son hồng đất đầy cá tính và lạnh lùng đấy.

Tuy nhiên, cũng giống như màu cam cháy, thì tông hồng đất này cũng sẽ khá kén da đối với những bạn có tông da ấm, da vàng và chỉ hợp với những bạn có tông da sáng , ửng hồng hoặc nước da ngâm lạnh, vì ánh hồng sẽ giúp những tông da này trở nên hồng hào, nổi bật hơn.

Gợi ý một số thỏi son hồng đất lên môi siêu xinh

Không đa dạng màu son, nhưng Lemonade lại ghi điểm với bảng màu trendy và cực dễ dùng. Với tông màu hồng đất, thì Ice đích thực là màu son mà bạn đang tìm đấy.


Lemonade Perfect Cover Lip – Ice

Everlasting Liquid Lipstick màu Lolita là một trong những cây son kem lì với tông hồng đất nổi tiếng của Kat Von D. Chất son kem lì nhưng khá mềm môi, lên màu chuẩn, không tạo rãnh môi và khô môi, do đó đây sẽ là lựa chọn dành cho các nàng môi khô.



Kat Von D Everlasting Liquid Lipstick – Lolita

Burgundy huyền bí

Đã nhắc đến tông đỏ trầm huyền thoại, thì không thể bỏ qua màu son Burgundy đặc trưng của mùa thu và luôn có mặt trên các sàn diễn thời trang mùa Thu – Đông.

Burgundy hay còn gọi là son màu mận chín, với sự kết hợp tuyệt hảo giữa sắc đỏ và sắc tím, cùng một chút nâu và hồng, đây hẳn sẽ là màu son thích hợp cho những cô nàng kẹo ngọt muốn có một vẻ ngoài phá cách hơn và sang chảnh hơn.


Tuy nhiên, tông màu này thuộc tông màu lạnh, chỉ hợp các tông da lạnh như da trắng ửng hồng, da hơi tái xanh hoặc tái tím, da ngâm lạnh. Với những cô nàng da ngăm hoặc tông ấm thì không nên chọn nếu không muốn cộng thêm vài tuổi trên gương mặt nhé.

Gợi ý một số thỏi son mận chín lên môi siêu chất

Dior là nhãn hàng khá cao cấp, do đó các dòng son của Dior dường như sẽ không quá đại trà, nhưng với màu Burgundy 828 đã khiến cho các nàng mê son phải “dằn túi” để có được em ấy. Chất son kem nhưng không lì, mịn như nhung và độ lên màu chuẩn chính là những điểm cộng giúp em ấy cực kỳ được các tín đồ làm đẹp yêu thích.


Dior Rough Liquid – #828



Fenty Beauty Mademoiselle Plush Matte Lipstick – Griselda

Nude trầm lắng

Khác với vẻ ngoài sang chảnh, nổi bật của Đỏ trầm, Burgundy hay vẻ ấm áp, mơ mộng của cam cháy và hồng đất, nhưng tông màu Nude lại toát lên một vẻ trầm lắng và khác biệt. Đặc biệt, nếu bạn là cô nàng thích vẻ ngoài như “gái Tây” thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua màu son này.

Năm 2018 không còn là năm của những thỏi son Nude đất với chất son lì, mà thay vào đó là sự soán ngôi của những thỏi son Nude hồng, nude cam với chất son bóng nhẹ, mang hơi hướng hoài cổ của những cô nàng Disco vào những năm thập niên 80, tạo nên một vẻ ngoài trầm lắng, nhẹ nhàng của mùa thu nhưng vẫn giữ được vẻ tươi tắn cho gương mặt.


Những tông hồng nude hay cam nude không phải là những tông màu kén da, khá dễ dùng dù bạn có trang điểm hay không. Tuy nhiên với mùa thu này, một chút trang điểm mắt khói sẽ giúp bạn nổi bật hơn đấy.

Gợi ý một số thỏi son nude tươi tắn

Giữa năm nay, Em cosmetic của “cô phù thủy” Michelle Phan đã cho ra mắt dòng son bóng với những phong cách của những thập niên 80s, để đánh dấu cho sự trở lại của dòng son bóng – xu hướng son của thế giới năm nay. Với chất son bóng nhưng gây dính môi hay nặng môi, thì dòng True Gloss đã thành công cho sự thay đổi lần này. Nếu bạn muốn phá cách trong mùa thu này, thì tông cam nâu ấm của Caramel Glaze sẽ là sự lựa chọn đúng đắn đấy.


EM cosmetics True Gloss – Caramel Glaze

Khác với dòng Mademoiselle, Gloss Bomb của Fenty là dòng son bóng khá nhiều dưỡng, cùng một chút ánh nhũ nhẹ, giúp đôi môi căng mọng hơn, đặc biệt không dính môi chính là điểm cộng của em son này. Fenty Glow là một tông hồng nude tựa như da môi tự nhiên khá dễ dùng và hợp với nhiều tông da. Nếu bạn không ngại thử son bóng, thì hãy tậu ngay em này thôi!


Fenty Beauty Gloss Bomb


Thích dùng son lì mà sợ khô môi thì sắm ngay 7 thỏi son này

Hướng dẫn tô son đúng chuẩn từ A đến Z