Cách Trị Mụn Lưng Cho Nam

Có thể nói phần nhiều nam giới hiện nay vẫn chưa chú ý chăm sóc da nhiều như các bạn nữ dẫn đến việc hay gặp các vấn đề về da, nhất là mụn ở lưng. Việc điều trị mụn lưng không khó, chỉ cần chú ý và kiên trì áp dụng, kết hợp những cách dưới đây là bạn sẽ tránh khỏi được việc bị mụn ở lưng. Cùng xem những cách đó là gì nhé.
Cách Trị Mụn Lưng Cho Nam
(ảnh: liveabout.com)1. Tắm rửa sạch sẽ hằng ngàyĐể trị mụn thành công, cho dù là ở vị trí nào đi nữa thì việc cần làm trước hết là phải vệ sinh sạch sẽ. Việc tắm rửa sạch sẽ hằng ngày không những giúp lấy đi các bụi bẩn, mồ hôi trên da mà còn ngăn ngừa tình trạng cơ thể “bốc mùi”, điều này sẽ làm mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu và xa lánh bạn.
(ảnh: improb.com)Việc tắm rửa hằng ngày không chỉ đơn thuần là cho sạch sẽ mà nó còn thể hiện được sự chăm chút, yêu thương bản thân mình. Vì vậy mà đừng có lười biếng đấy nhé.
(ảnh: askmen.com)2. Mặc áo thoáng mátHằng ngày chúng ta sinh hoạt, vận động nên không ít thì nhiều, sẽ luôn có mồ hôi thoát ra, và 1 trong những vùng thoát mồ hôi nhiều nhất chính là lưng. Nếu để mồ hôi tích tụ lâu trên da sẽ gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân dẫn đến tình trạng bị nổi mụn, chưa kể là sẽ gây cảm giác khó chịu, rít rít trên da vì mồ hôi.
(ảnh: helpfulguides.com)Chính vì vậy, chúng ta nên chọn những loại áo có chất liệu thoáng mát như cotton, lanh, đũi,… để sử dụng, nhất là những ngày hè oi bức. Những chất liệu này cực kì thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, nhanh khô,.. nên sẽ hạn chế việc mồ hôi tích tụ trên da, từ đó mà ngăn chặn được mụn ở lưng.
(ảnh: shutterstock.com)3. Tẩy da chết cho lưngKhông riêng gì da mặt, da cơ thể cũng cần được tẩy tế bào chết mỗi tuần, nhất là vùng lưng. Bởi lẽ vùng lưng là vùng khó chạm tay vào nhất nên khi tắm rửa sẽ không được làm sạch như những vùng khác. Việc tẩy da chết cho lưng không những giúp làn da được tươi mới, láng mịn hơn mà còn lấy đi các tế bào chết trên da và những đốm mụn cám li ti.
(ảnh: wakefieldmill.com)Để dễ dàng hơn trong việc tẩy tế bào chết cho lưng, bạn có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như bông tắm, cây chà lưng,… như vậy sẽ tăng hiệu quả hơn.
(ảnh: thitruongsi.com)4. Dùng muối hạtLà một nguyên liệu dễ mua dễ tìm nhưng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn. Bạn có thể lấy 1 ít muối hạt và thoa đều nhẹ nhàng trên lưng, tránh làm xước da, hoặc có thể pha loãng muối hạt với nước ấm để “tắm” cho vùng lưng. Như vậy vùng lưng sẽ vừa được làm sạch vừa được kháng khuẩn, ngăn ngừa việc hình thành mụn.
(ảnh: theweek.com)Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại muối hạt sẽ lẫn các tạp chất, bụi bẩn thì có thể lựa chọn muối tinh khiết đã qua xử lý, như vậy sẽ đảm bảo hơn. Lưu ý là bạn phải tắm rửa sạch sẽ trước rồi mới áp dụng nhé, như vậy hiệu quả sẽ nhanh chóng hơn.
(ảnh: media.rtp.pt)5. Dùng các sản phẩm hỗ trợĐể việc điều trị mụn ở lưng được nhanh chóng hơn, bạn có thể dùng các sản phẩm để hỗ trợ thêm. Chằng hạn như dòng For Back Medicated của Nhật có cả loại xịt tiện dụng và xà phòng tắm dạng thỏi, 2 em này đã được rất nhiều người sử dụng và đánh giá tốt về khả năng trị mụn của nó.
(ảnh: phuonghuynhblog.com)Ngoài ra còn có 2 loại xịt khác mà bạn có thể tham khảo là Naruko Tea Tree Shine Control & Blemish Body Spray hoặc Rohto Acnes 25. Do là dạng xịt nên rất dễ sử dụng, lưu ý là sử dụng sau khi tắm sẽ cho hiệu quả tốt nhất nhé, vì khi đó da đã được sạch sẽ.
(ảnh: naruko.my)Tuy nhiên, những bạn nào bị mụn lưng nặng, sưng tấy đỏ, hoặc nếu đã áp dụng các cách trên mà vẫn không hiệu quả thì lời khuyên tốt nhất là các bạn nên đi gặp bác sĩ nhé, các bác sĩ sẽ có những liều thuốc đặc trị giúp việc điều trị được hiệu quả hơn.
(ảnh: newsfirst.lk)Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua 1 số phương pháp trị mụn lưng cho nam giới rồi. Tuy là ở vị khí khuất nhưng nếu bị sẽ rất khó chịu, và nếu không chữa trị có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng khác. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp.Đức Tâm
Nguồn : sheis.vn