Đầu xuân năm mới: Học bí kíp hạnh phúc chỉ mất 5 phút mỗi ngày của chuyên gia Harvard

Thời gian quý hơn tiền bạc - biết bao nhiều chuyên gia tâm lý đã từng nói như vậy. Nhưng tiếc là theo giáo sư kinh tế Ashley Whillans từ ĐH Harvard, hầu hết chúng ta đều không thể tận dụng được thời gian một cách hiệu quả, nhất là trong vấn đề đi tìm hạnh phúc.Con người đã luôn muốn đeo đuổi hạnh phúc, nhưng kỳ thực hạnh phúc có thể ở rất gần mà chúng ta không biết cách nắm lấy. Theo giáo sư Whillans, mỗi khoảng thời gian trôi qua dù là nhỏ nhất đều đáng quý, và mọi người đều có thể hạnh phúc chỉ cần khoảng... 5 phút mỗi ngày.5 phút - quãng thời gian nhỏ nhoi, bằng với thời gian nghỉ giữa buổi họp, tương đương với giờ giải lao trên giảng đường. Nó quá bé, chẳng ai làm được gì để giải trí hay để vui vẻ, và vô tình chúng ta hình thành nên quan niệm như vậy bấy lâu nay.
Đầu xuân năm mới: Học bí kíp hạnh phúc chỉ mất 5 phút mỗi ngày của chuyên gia Harvard
Mọi người đều có thể hạnh phúc chỉ cần khoảng... 5 phút mỗi ngày.Có điều: "Chúng ta đã đánh giá quá cao quãng thời gian cần để có một trải nghiệm vui vẻ rồi" - trích lời giáo sư Whillans.Giờ hãy hỏi trong 5 phút ấy, bạn sẽ làm gì? Trong một cuộc khảo sát của Whillans, thì đa số sẽ vớ ngay đến cái điện thoại: người check mail, người lướt Facebook... Nhưng thực tế thì đó đều là những hành động khiến neuron của chúng ta phải chịu nhiều áp lực hơn, nên khó lòng coi là hình thức giải trí được.Và bí kíp ở đây là: 5 phút ấy bạn cần phải giao lưu với đồng nghiệp, bạn bè. Hoặc nếu nghỉ dài hơn - khoảng 10 - 20 phút, hãy tập thể dục một chút cũng được. Cả 2 đều sẽ cải thiện tâm trạng của bạn một cách đầy ấn tượng.Đồng quan điểm với Whillans, chuyên gia quản lý thời gian Laura Vanderkam cho rằng việc kết giao, san sẻ với bạn bè và người thân là những việc cần thiết để có hạnh phúc. Và kỳ thực, chính những người dành thời gian làm vậy lại cho biết họ có nhiều thời gian để làm việc mình muốn. Trong khi đó, nhóm người tối ngày chỉ làm việc thì luôn trong trạng thái bận bịu, và làm việc cũng kém hiệu quả hơn.
Việc kết giao, san sẻ với bạn bè và người thân là những việc cần thiết để có hạnh phúc.Trong một nghiên cứu khác vào năm 2014 trên tạp chí Experimental Pssychology, thì con người ta có xu hướng hạnh phúc hơn khi được giao tiếp với mọi người, dù trước đó họ không muốn làm điều đó.Và để kết luận trong một đầu xuân năm mới: Hãy nhớ mọi khoảng thời gian dù là nhỏ nhất cũng rất quý giá. Hãy tận dụng nó một cách triệt để, vì một năm con Hợi tuyệt vời hơn.3 giây để thực hiện bí quyết hạnh phúc của kỹ sư nổi tiếng nhất GoogleBí mật khoa học về những người hạnh phúc nhất thế giới