Giáo sinh sư phạm mỹ thuật mầm non trổ tài sáng tạo trong lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo một số ngành gắn với ngành Giáo dục mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Khoa Mỹ thuật từng bước định hướng người học thiết kế bài tập hướng tới các sản phẩm thực tiễn có giá trị sử dung tại các trường mầm non theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.
Giáo sinh sư phạm mỹ thuật mầm non trổ tài sáng tạo trong lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp
Các thầy cô rất vui với những sáng tạo trong khóa luận của sinh viênCác bài tập tốt nghiệp của hơn 40 sinh viên ngành Sư phạm Mỹ thuật, song ngành GD Mầm non - Sư phạm Mỹ thuật. Trực tiếp ở đây là hơn 50 sản phẩm cụ thể có thể dùng trong Giáo dục mầm non bao gồm các mô hình, sa bàn, sân khấu, sách vải và các đồ dùng đồ chơi sử dụng các nguyên vật liệu tái chế. Nhiều đề tài của các bạn rất sáng tạo trong việc thể hiện ý tưởng, cách thức thể hiện mới lạ, độc đạo tạo hứng thú cho trẻ khi tham gia hoạt động.Sau nhiều năm đổi mới hình thức đào tạo Khoa đã bước đầu khẳng định được hướng đi phù hợp so với thực tiễn của ngành và xu thế phát triển của xã hội. Để có được các sản phẩm này là sự kết nối các ý tưởng sáng tạo của sinh viên và giảng viên hướng dẫn. Nhiều sản phẩm nếu kết hợp với nhà sản xuất đồ dùng, đồ chơi cho trẻ mầm non sẽ tạo điều kiện cho sản phẩm được nhân rộng, đem lại hiệu quả cho công tác giảng dạy.
Mỗi đề tài đều có giá trị thực tiễn, chỉnh sửa chút ít là áp dụng đượcCác đề tài được trình bày khéo léo, khoa học thể hiện hiện sự sáng tạo, có tính thẩm mỹ cao. Các sản phẩm chủ yếu làm bằng tay kết hợp với các nguyên vật liệu có sẵn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường. Cùng với đó là bài thuyết trình đầy ấn tượng, mà nói như ThS. Vũ Dương Công và ThS. Trần Thị Hằng khi đi chấm bài: Mỗi bài là một sáng tạo, chỉ cần chỉnh sửa chút ít là có thể áp dụng vào thực tế, khó khăn của các thầy cô là tìm ra bài nào xuất sắc nhất.Sinh viên Trần Kiều Trang - Lớp 15CĐ Sư phạm Mỹ thuật, tâm sự: Sau ngày hôm nay là mơ ước trở thành cô giáo mầm non của em thành hiện thực, nếu sớm được đi dạy, em sẽ áp dụng những kiến thức thu nhận được của các thầy cô để sáng tạo vào các đồ dùng trực quan, thiết bị dạy học. Mong muốn của em là sao cho những vật phẩm mình làm ra cùng những kỹ năng trong trường phát huy tích cực giá trị thực tế, bước đầu giúp các em làm quen với cái đẹp.ThS. Phạm Minh Tùng - Chủ nhiệm Khoa Sư pham Mỹ thuật, cho biết: Quan điểm của Trường và Khoa là quán triệt tinh thần hướng đến phát huy năng lực, sở trường cho sinh viên trong đào tạo. Trong khóa luận tốt nghiệp của mình, mỗi sinh viên bằng năng lực của mình đều phải làm bài sáng tạo, hấp dẫn và hướng đến lấy người học làm trung tâm. Nhiều năm nay, cách thức này đã được thực hiện và là một trong những yếu tố giúp nâng cao chất lượng đào tạo. Khóa luận tốt nghiệp của các bạn sinh viên vào mỗi mùa tốt nghiệp đều gắn với thực tế và tính sáng tạo nghệ thuật của bài thi là minh chứng nói lên điều đó.ND