Con trai nghệ sĩ Thu Quế tả mẹ: 'Mấy chú ở cơ quan nhìn và luôn nói đùa mẹ em là 'Nữ thần trong lòng của các chú'

Khi nhận được đề bài "miêu tả về một người thân yêu, gần gũi nhất với em", con trai của nghệ sĩ Thu Quế và Phạm Cường đã chọn viết về mẹ.

"Mẹ của em tên là Ngô Thị Thu Quế. Mẹ em năm nay 49 tuổi, là diễn viên kiêm thượng tá ở nhà hát kịch nói nhân dân. Và mẹ em sinh ngày mùng 1 tháng 10 năm 1970. Mẹ em có mái tóc mượt mà, uốn lượn, búi tóc lên đầu nhìn rất đẹp. Khuôn mặt mẹ tròn, đôi mắt lấp lánh nhìn như hòn bi ve. Thân hình mẹ gầy, thon thả. Mẹ cao một mét sau mươi mốt. Đôi chân mẹ em không dài lắm nhưng khi đi giày cao gót thì tưởng như một siêu mẫu thực thụ. Mặc dù mẹ em 49 tuổi rồi nhưng mẹ em chăm chỉ tập thể dục, yoga để có một thân hình đẹp. Mấy chú ở cơ quan nhìn và luôn nói đùa mẹ em là "Nữ thần trong lòng của các chú". Đôi tay của mẹ là một đôi tay lao động không biết mệt. Mẹ luôn thức đêm để làm việc nhà cho gia đình, nhà cửa sạch sẽ thơm tho. Mẹ cũng rất bận bịu với công việc nhưng mẹ vẫn về đúng giờ để nấu cơm cho em ăn để em còn lấy sức khỏe đi học.

Sở thích của mẹ em là hát, mỗi tối có lúc rảnh là mẹ lại chạy vào phòng đọc sáng mở ứng dụng "ikara" để hát với bất kì một người nào đó. Mẹ em hát rất hay và song ca với một người khiến em xao xuyến nỗi lòng và liên tưởng mẹ có một giọng ca trời phú như một ca sĩ của nền âm nhạc hát chèo thế giới...", một đoạn con trai miêu tả về Thu Quế trong bài văn.


Con trai nghệ sĩ Thu Quế tả mẹ: 'Mấy chú ở cơ quan nhìn và luôn nói đùa mẹ em là 'Nữ thần trong lòng của các chú'



Bài văn con trai của nghệ sĩ Thu Quế tả về mẹ

Sau khi đọc xong bài văn của con trai, nghệ sĩ Thu Quế chia sẻ: "Bài văn của con trai tôi (lớp 6) kể về mẹ! Tuy chỉ được 7,5 nhưng con được cô khen trước lớp. Mẹ đọc xong cười chảy nước mắt vì không ngờ nhiều chi tiết con để ý mẹ rất kĩ, sau đó ngẫm lại thì mẹ thấy rất cảm động, con trai à!

Con đã biết cảm nhận, biết tình thương yêu của mẹ hết lòng dành cho con. Thưa cả nhà! Mẹ cháu không bao giờ đánh hoặc quá nặng lời nhưng cháu rất biết điều. Bài văn có 1 vài chi tiết cháu nhớ chưa chính xác, và 1 có chi tiết là cháu hư cấu, mẹ cháu chụp nguyên cho chân thực, cả nhà không ngại thì zom ra để đọc nhé!

Tất cả những gì con trẻ cảm nhận được, qua nét bút của con, đó là tình yêu, sự biết ơn của con dành cho người thân phải không ạ. Chi tiết các chú ở cơ quan "mẹ hỏi thì con nói là con "chém gió" bởi vì cơ quan mẹ và bố, con hầu như không đến".


Nghệ sĩ Thu Quế xúc động khi đọc bài văn của con trai.

Thu Quế là 1 gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Nghệ sĩ từng gây ấn tượng trong các bộ phim như "Cô gái mang tên dòng sông", "Vị tướng tình báo và hai bà vợ", "Dòng sông phẳng lặng", "Hoa đất Mường"...

Nghệ sĩ Thu Quế và Phạm Cường nên duyên với nhau khi cả hai cùng là diễn viên của đoàn kịch quân đội. Sau khi kết hôn, cặp đôi đã có với nhau 2 con "đủ nếp đủ tẻ".


Nghệ sĩ Thu Quế và Phạm Cường



Vợ chồng nghệ sĩ Thu Quế có hai người con (1 gái, 1 trai).

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)