Cuộc đời bà trùm giải trí Hong Kong tay trắng dựng cơ đồ, U70 vẫn kiêu kỳ 2 lần từ chối lời cầu hôn của đại gia kém tuổi

Bà trùm quyền lực khiến cả làng giải trí Hong Kong kiêng dè

Tiết Gia Yến không phải là cái tên xa lạ với làng giải trí Hong Kong. Bà là một trong những gương mặt gạo cội của TVB và gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn trong Nghĩa nặng tình thâm, Thực thần của Châu Tinh Trì.


Cuộc đời bà trùm giải trí Hong Kong tay trắng dựng cơ đồ, U70 vẫn kiêu kỳ 2 lần từ chối lời cầu hôn của đại gia kém tuổi

Tiết Gia Yến trong phim Thực Thần.


Tiết Gia Yến và Châu Tinh Trì, Mạc Văn Úy trên phim trường Thực thần.

Hồi tháng 6/2018, Tiết Gia Yến chi 3 triệu HKD (khoảng 9 tỷ đồng) để tổ chức đám cưới cho con trai khiến cả làng giải trí Hong Kong xôn xao. Hôn lễ được tổ chức tại khách sạn Intercontinental sang trọng, với sự tham dự của dàn sao Hong Kong Xa Thi Mạn, Hồ Hạnh Nhi, Trần Bách Cường... Hôn lễ rình rang khiến nhiều người choáng váng bởi độ xa hoa, giàu có của bà trùm này.

Nhưng sau đó vài ngày, con dâu Tiết Gia Yến dính scandal lộ clip nhạy cảm. Vụ lùm xùm này được chính đích thân Tiết Gia Yến ra mặt "dẹp gọn". Tiết Gia Yến đứng ra đảm bảo cho con dâu và nhờ pháp luật can thiệp nên vụ việc được dập tắt chỉ trong một ngày cho thấy sức ảnh hưởng của bà trùm U70 không hề nhỏ.


Tiết Gia Yến tặng vàng bạc, trang sức cho con dâu và con trai trong ngày cưới.

Gia nhập làng giải trí từ khi mới 9 tuổi qua cuộc thi tài năng nhí, 15 tuổi, Tiết Gia Yến được chọn làm thành viên của nhóm nhạc nữ "Thất công chúa". Với gương mặt xinh xắn và giọng hát nổi bật, Tiết Gia Yến được mọi người chú ý và là người nổi tiếng nhất trong nhóm.

Không lâu sau, bà tách ra hoạt động riêng. Với tài năng xuất chúng và thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp, Tiết Gia Yến nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công.


Tiết Gia Yến thời trẻ.​

Năm 1977, Trương Quốc Vinh tham dự một cuộc thi khiêu vũ của đài TVB do Tiết Gia Yến làm giám khảo. Khi đó, tài tử huyền thoại của màn ảnh Hong Kong mới chỉ là chàng thiếu niên trẻ chưa hề có danh tiếng. Khi vừa gặp Trương Quốc Vinh, Tiết Gia Yến đã nhận ra chàng trai trẻ này có tiềm năng của một ngôi sao nên ưu ái trao cho anh giải nhất chung cuộc.

Sau cuộc thi, Tiết Gia Yến còn ngỏ lời mời Trương Quốc Vinh góp giọng trong album mới của mình. Đây là bệ phóng đầu tiên để Trương Quốc Vinh tiến vào làng giải trí và đạt thành công như sau này.



Tiết Gia Yến từng nâng đỡ sự nghiệp của Trương Quốc Vinh.

Năm 2014, bà vinh dự trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên đọat giải "Người phụ nữ kiệt xuất". Gắn bó với TVB, Tiết Gia Yến trở thành nhân vật có sức ảnh hưởng trong đài nói riêng và làng giải trí nói chung. Hiện, bà thường được biết đến với các vai diễn người mẹ, người bà đảm đang, hiền hậu trong các phim tâm lý xã hội hiện đại. Bà còn là ca sĩ, MC nổi tiếng có ảnh hưởng lớn đến lớp diễn viên trẻ Hong Kong.

Bị chồng ruồng bỏ, gia đình chồng đối xử tệ bạc

Thành công trong sự nghiệp, Tiết Gia Yến được nhiều người ngưỡng mộ, nhưng ít ai biết đời tư của bà không mấy suôn sẻ. Do mải mê công việc nên bà kết hôn khá muộn.

Năm 1984, Tiết Gia Yến kết hôn cùng doanh nhân Thạch Bảo Khánh. Những tưởng cuộc hôn nhân với đại gia sẽ là mảnh ghép cuối cùng hoàn hảo cho một cuộc sống viên mãn nhưng hóa ra hoàn toàn ngược lại. Từ khi kết hôn, Tiết Gia Yến chỉ biết đến đau khổ và áp lực. Cuối cùng, vì cuộc sống hôn nhân nhiều sóng gió nên cả hai người ly hôn sau 12 năm chung sống.


Tiết Gia Yến trong đám cưới.


Gia đình Tiết Gia Yến ngày còn hạnh phúc.

"Từ ngày về nhà chồng, tôi đã phải đương đầu với vô số gánh nặng tinh thần. Đầu tiên là việc sinh con, đứa con đầu lòng của tôi là con gái nên gia đình chồng tạo áp lực phải sinh bằng được con trai nối dõi. Cũng may là tôi đã sinh được cả con trai và con gái.

Ngoài chuyện sinh con, tôi còn phải đối mặt với hàng loạt những đòi hỏi khó khăn thậm chí vô lý của mẹ chồng trong chuyện nội trợ dù công việc của tôi vốn đã rất bận rộn", Tiết Gia Yến tâm sự về những ngày tháng hôn nhân.

Vì là ngôi sao từ nhỏ nên Tiết Gia Yến không thạo việc bếp núc, nội trợ, điều này lại không được nhà chồng thông cảm. Cái giá Tiết Gia Yến phải đánh đổi khi kết hôn với chồng đại gia là phải hy sinh rất nhiều trong sự nghiệp. Bà đã cố gắng hết sức xoay sở để giữ gìn hạnh phúc gia đình và làm hài lòng mẹ chồng khó tính.


Bị chồng ruồng bỏ, Tiết Gia Yến một tay nuôi nấng ba con nhỏ.


Ba con của Tiết Gia Yến hiện tại đều đã thành đạt và có cuộc sống riêng.

Để giữ hạnh phúc gia đình, Tiết Gia Yến đã phải hy sinh rất nhiều trong sự nghiệp. Thế nhưng, đáp lại những hy sinh của bà là sự phản bội của chồng. Cay đắng hơn, khi Tiết Gia Yến phát hiện chồng có bồ trẻ bên ngoài, gia đình chồng lại không hề bênh vực mà còn tỏ ra thờ ơ lạnh nhạt. Thì ra họ đã biết việc này từ lâu nhưng cố tình bao che cho nhau.

Sau bao năm bỏ bê công việc vì gia đình, nay lại phải một mình nuôi ba đứa con thơ, Tiết Gia Yến rơi vào bế tắc thực sự. May mắn là Tiết Gia Yến vẫn được các bạn bè đồng nghiệp cũ quan tâm giúp đỡ, thuận lợi tái xuất làng giải trí. Ngoài đóng phim bà phải tranh thủ nhận mọi hợp đồng ca hát, quảng cáo, MC để nuôi ba con còn tuổi ăn tuổi học.


Tuổi trung niên Tiết Gia Yến lại hạnh phúc viên mãn khi chứng kiến các con khôn lớn.

"Những năm qua, tôi đã làm việc cật lực, gấp đôi gấp ba người khác. Tôi làm vậy là vì các con, vì chúng tôi phải thoát khỏi cảnh nghèo. Bây giờ con gái lớn làm quản lý cho tôi, con gái út làm hiệu phó của trung tâm nghệ thuật, con trai công tác trong ngành tài chính, đứa nào cũng có sự nghiệp riêng", Tiết Gia Yến chia sẻ.

Sau bao vất vả, khổ cực, những nỗ lực của Tiết Gia Yến đã được đền đáp xứng đáng khi các con đều trưởng thành và thành công với cuộc sống riêng. Bà còn lấy lại được vị trí đỉnh cao của mình trong đài truyền hình dù không còn trẻ tuổi.

Ở tuổi U70, "Chị cả TVB" vẫn dứt khoát 2 lần từ chối lời cầu hôn của đại gia kém tuổi

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà lần đầu tiên tiết lộ về mối quan hệ thầm kín suốt 12 năm với vị đại gia kém mình 10 tuổi. Người này có doanh nghiệp ở Thượng Hải, quen biết và phát triển tình cảm cùng bà từ sự giới thiệu của bạn bè.


Tiết Gia Yến và người bạn trai kém 17 tuổi.

Vì không muốn tin đồn làm ảnh hưởng đến cuộc sống và các con nên đã giữ kín trong suốt thời gian dài. Mặc dù khoảng cách tuổi tác khá xa nhưng cả hai vẫn qua lại thắm thiết suốt nhiều năm, đại gia nhỏ tuổi cũng từng 2 lần cầu hôn Tiết Gia Yến nhưng bà đều cự tuyệt. Lý do một phần nằm ở bóng đen tâm lý của cuộc hôn nhân trước đây. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn sau lần bà ốm thập tử nhất sinh hồi năm 2009.

Nhưng năm 2009, bà bị viêm túi mật nặng và phải phẫu thuật đến ba lần. Khi đó, người ấy đã bỏ hết mọi việc để chăm sóc bà. Cảm động trước tấm chân tình của bạn trai, Tiết Gia Yến quyết định công khai mối quan hệ này. "Bạn trai tôi mang đến cho tôi sự ngọt ngào và niềm vui. Hơn 10 năm qua được anh ở bên chăm sóc, có đến chết tôi cũng không đền đáp hết được tình cảm này", Tiết Gia Yến tâm sự.


Tiết Gia Yến tìm được hạnh phúc bên tình trẻ sau nhiều năm thăng trầm.

Tuy nhiên, bà chỉ tiết lộ người yêu tên là Andy còn danh tính đầy đủ và diện mạo của người tình trẻ bà luôn giữ kín. Ngay cả khi bị bắt gặp hẹn hò, bạn trai của Tiết Gia Yến luôn đeo khẩu trang che kín mặt. Bà cũng cho biết dù hết mực yêu bạn trai nhưng nếu anh tìm được cô gái khác trẻ trung, tâm đầu ý hợp thì vẫn sẵn sàng chia tay. Tuy vậy, người yêu kém tuổi của Tiết Gia Yến hơn 10 năm vẫn chung tình, một lòng muốn ở bên bà.

Khi trải lòng về mối quan hệ mới, tài nữ U70 tỏ rõ: "Cảm giác như trải qua ngày tận thế đó, tôi không muốn lặp lại nữa". Dẫu vậy, bà cũng không phụ lòng người tình kém tuổi khi tuyên bố giảm bớt khối lượng công việc, dành thời bầu bạn bên đối phương.

Con gái lớn của bà cũng ủng hộ tình cảm của mẹ. Cô nói: "Hai người họ vẫn sẽ tiếp tục kín đáo qua lại, hy vọng mọi người sẽ cho họ không gian riêng".

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)