7 cảnh quan tuyệt đẹp ở châu Âu phải chiêm ngưỡng một lần trong đời

“Lục địa già” của Trái đất không chỉ nổi tiếng bởi những tòa nhà cổ kính và tiệm cà phê ngoài trời độc đáo mà còn vì nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. 7 cảnh đẹp từ thiên nhiên châu Âu dưới đây sẽ khiến bạn choáng ngợp và thèm thuồng muốn xách ba lô lên đường ngay lập tức.

1. Núi Matterhorn – Biên giới Thụy Sĩ và Ý

7 cảnh quan tuyệt đẹp ở châu Âu phải chiêm ngưỡng một lần trong đời
Vẻ đẹp hùng vũ của núi Matterhorn. Ảnh: Instagram @ladanivskyy

Theo Sở du lịch Thụy Sĩ, Matterhorn là một trong những ngọn núi được giới nhiếp ảnh săn đón nhất trên thế giới. Ngọn núi sừng sững chọc thẳng vào mây trời như tòa kim tự tháp cao 4.572m. Được mệnh danh là “vua của đỉnh núi”, Matterhorn nằm ở biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý, trong khi phần đỉnh cao nhất thuộc lãnh thổ nước Thụy Sĩ. Đây là một trong những ngọn núi cao nhất trong dãy Alps và thuộc top các ngọn núi hiểm trở nhất trên thế giới. Chính những điểm này đã thu hút gần 500 nhà leo núi từng cố gắng chinh phục nó.

2. Thung lũng sông Douro – Bồ Đào Nha

Đồi nho xanh ngắt tại thung lũng sông Duoro. Ảnh: Medium

Địa chất phong phú đến đáng kinh ngạc tại thung lũng sông Douro, Bồ Đào Nha biến nơi đây trở thành vùng đất thuận lợi để trồng nho. Trong vòng 2.000 năm qua, người dân đã trồng nho nấu rượu dọc theo con sông Douro. Thung lũng quyến rũ này trở thành mảnh đất màu mỡ thích hợp cho việc trồng nho cũng như canh tác hoa quả. Những sườn đồi thoai thoải nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa nền văn minh trồng trọt của con người và vẻ đẹp thiên nhiên. Nếu đã đến châu Âu, sao không thử đến đây và thưởng thức hương vị rượu nho trứ danh nhỉ?

3. Động Melissani – Hy Lạp

Bạn có thể tham quan đường hầm dưới lòng đất dài 3.5 km trên thuyền tại động Melissani. Ảnh: NAVER

Ẩn mình tại hòn đảo Kelafonia, Hy Lạp, động Melissani gắn liền với một câu chuyện thần thoại tại đây. Hang động này được đặt tên theo vị nữ thần bị Pan ruồng bỏ. Nữ thần đem lòng yêu Pan nhưng ông nhất mực từ chối. Vì quá đau đớn, nàng đã gieo mình xuống dòng sông tử vẫn. Nước trong động Melissani trong vắt tựa pha lê, khiến bạn ngồi trên thuyền mà cứ như thể mình đang lướt trên không trung vậy. Ngay giữa lòng động là một cổng trời lớn, do lớp đá trên cao sụp xuống hàng ngàn năm về trước tạo thành.

4. Công viên quốc gia Durmitor – Montenegro

Chuyến thám hiểm cảnh quan ấn tượng của vườn quốc gia Durmitor, Montenegro sẽ không khiến bạn thất vọng. Ảnh: Instagram @dkonobeeva

Với những ngọn núi hùng vĩ cùng thảm thực vật đa dạng, dòng sông băng lững lờ trôi và hẻm núi sâu hun hút, vườn quốc gia Durmitor của Montenegro là một trong những báu vật quốc gia và là điểm đến du lịch châu Âu tuyệt vời. Ngoài biết bao nhiêu cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú đó, công viên này còn có hẻm núi sông Tara dài 80km và đạt độ cao 1.300m. Nếu được, hãy thử đi thuyền dạo quanh con sông này và hoàn toàn đắm chìm vào cảnh đẹp hiếm có ở châu Âu nhé!

Những bức ảnh khiến bạn choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ ảo của IcelandIceland đang trở thành một địa điểm tác nghiệp quen thuộc của các nhiếp ảnh gia. Các bức ảnh tuyệt mỹ dưới đây sẽ cho bạn sẽ hiểu lý do vì sao.

5. Công viên quốc gia Plitvice – Croatia

Mỗi năm, hơn triệu du lịch khách đến Crotia để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên của công viên Plitvice. Ảnh: Instagram @globelusters

Tại công viên quốc gia Plitvice, thác nước và sông suối nối tiếp nhau, liên kết 16 hồ lớn thành sợi dây chuyền quý giá của Đất Mẹ. Mạng lưới hồ dày đặc của vùng núi đá vôi Croatia trở thành địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích đi bộ đường dài thám hiểm. Qua địa phận hồ mới, du khách lại có dịp chiêm ngưỡng những sắc thái màu xanh rất khác nhau. Sự hòa quyện trong màu sắc giữa nước và cảnh vật chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên.

6. Khu rừng đen – Đức

Khi khám khá Khu rừng đen của Đức, đừng quên chuẩn bị sẵn lương thực nhé. Ảnh: TravelNerdNici

Mạng lưới sông ngòi ở đây được đặt tên theo tộc người quỷ lùn (nhân vật trong truyện cổ tích của Đan Mạch và Na Uy) gồm the Enz, the Kinzig, the Murg, the Nagold, the Neckar, the Rench và the Wiese. Những con sông này trải dài 7.000 km, chạy dọc hai bên là rừng thông và cây linh sam, tất cả hợp thành Khu rừng đen độc đáo của Đức. Đồi núi rừng rậm dày đặc của khu rừng đã truyền cảm hứng cho những câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm, nổi tiếng trong đó là truyện cổ tích Hansel và Gretel. Để khám phá toàn bộ kỳ quan này, bạn có thể lựa chọn thả bộ hoặc lái xe dọc theo các con sông.

7. Hallstatt – Áo

Kiến trúc tại làng Hallstatt đẹp như tranh vẽ với nhiều điểm đến tham quan lý thú. Ảnh: European Best Destinations

Ngôi làng xinh đẹp Hallstatt tọa lạc tại nước Áo đã trở thành nguồn cảm hứng kiến trúc cho nhiều quốc gia trên thế giới. Đến thế kỷ thứ 19, ngôi làng Hallstatt được biết đến nhiều hơn nhờ sự phát triển của giao thông vận tải. Bạn có thể đến đây bằng thuyền hoặc đường núi. Ngày nay, ngôi làng là điểm đến du lịch nổi tiếng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và là nhà của gần 800 cư dân địa phương. Tuy chỉ khiêm tốn với khoảng 800 dân số, ngôi làng tuyệt đẹp này vẫn là địa điểm lý tưởng cho những ai lỡ đem lòng yêu mến vẻ đẹp cổ điển của châu Âu.