Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc từ A - Z

Từ những cái tên "thiên đường biển", "nơi cách thiên đường chỉ một bước chân", "thiên đường nhiệt đới", Maldives mang đến một sức hút khó cưỡng cho tất cả những tâm hồn dù thích khám phá hay chỉ muốn nằm yên nghe sóng biển rì rào. Đặc biệt những năm gần đây, cái tên Maldives lại trở nên khá phổ biến đối với giới trẻ Việt Nam. Và người tiếp theo đặt chân đến nơi đây không ai khác, chính là bạn cùng với bí kíp du lịch Maldives tự túc từ A - Z mà Tripnow chia sẻ đây!

Từ những cái tên "thiên đường biển", "nơi cách thiên đường chỉ một bước chân", "thiên đường nhiệt đới", Maldives mang đến một sức hút khó cưỡng cho tất cả những tâm hồn dù thích khám phá hay chỉ muốn nằm yên nghe sóng biển rì rào. Đặc biệt những năm gần đây, cái tên Maldives lại trở nên khá phổ biến đối với giới trẻ Việt Nam. Và người tiếp theo đặt chân đến nơi đây không ai khác, chính là bạn cùng với bí kíp du lịch Maldives tự túc từ A - Z mà Tripnow chia sẻ đây!


1. Nên đi Maldives vào thời gian nào?

Maldives hay Quần đảo Maldives gồm một nhóm các đảo san hô ở Ấn Độ Dương. Ngày trước, nhắc đến Maldives, người ta chỉ biết đến nơi đây là quốc gia nhỏ nhất châu Á hay một trong những quốc đảo nhỏ nhất thế giới. Với một sự chuyển mình thần kì, Maldives từ quốc đảo nhỏ bé trở thành một trong 26 thiên đường biển bậc nhất thế giới và khiến những bất kì ai cũng ao ước được một lần ghé thăm.


Kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc từ A - Z

Maldives gồm mùa khô và mùa mưa. Đến đây vào mùa khô, chi phí sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều - @itsmetubitub

Nếu vẫn muốn xem tận mắt thiên đường biển là thế nào với một khoảng chi phí tiết kiệm hơn, bạn có thể đến Maldives vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10. Vì là mùa mưa nên thời tiết đôi khi "không chiều lòng người cho lắm" nhưng bạn vẫn có thể tham quan nơi này và đặc biệt các chi phí dịch vụ đều giảm khoảng 30-40%.

2. Visa


Nguồn: Thành Cao

Dù là quốc gia độc lập nhưng nhằm thu hút khách du lịch, Maldives thực hiện chính sách miễn thị thực visa 30 ngày cho du khách tất cả các quốc gia. Bỏ qua giai đoạn xin visa đầy gian nan, đây đích thị là một lý do nữa để bạn nhanh chóng lên lịch cho một chuyến thăm hòn đảo thiên đường ngay trong năm nay.

3. Phương tiện di chuyển đến Maldives

Hiện nay chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Maldives nên bạn bắt buộc phải đi các chuyến bay với ít nhất một điểm dừng.

Từ Việt Nam tới Maldives thuận tiện nhất các bạn nên quá cảnh tại một số nước châu Á và lựa chọn các hãng hàng không có đường bay tới Maldives như: Bangkok Airways, Sri Lankan Airlines, Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Tiger Air…Trước khi đặt vé, đừng quên xem giá, địa điểm cũng như thời gian quá cảnh vì mỗi hãng sẽ có những chính sách khác nhau.

Tripnow gợi ý cho bạn một số hãng hàng không:

- Malaysia Airlines: Bạn có thể xuất phát từ TP.HCM hoặc Hà Nội và quá cảnh tại Malaysia

- TigerAir: hãng hàng không này mở đường bay từ Singapore đến Maldives với khoảng 4 chuyến/tuần. Điều này đồng nghĩa bạn có thể đi từ Việt Nam sang Maldives và quá cảnh ở Singapore.

- Singapore Airlines: Một lựa chọn khác nếu bạn di chuyển từ Việt Nam và muốn quá cảnh ở Singapore. Tuy nhiên, thời gian quá cảnh ở Singapore đến hơn 5 tiếng đồng hồ. Khi đặt vé chặng này, bạn nên đặt thẳng từ Việt Nam đến Maldives (quá cảnh ở Singapore) chứ không nên đặt chặng lẻ Việt Nam - Singapore và Singapore - Maldives.

- Bangkok Airways: Bạn phải bay từ Bangkok. Nếu có một chuyến đến Bangkok trước và muốn đến thẳng Maldives thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

4. Di chuyển ở Maldives:

Các đảo, thậm chí là thủ đô Malé rất bé, nên bạn sẽ rất hiếm thấy xe ô tô ở đây. Bạn chỉ cần đi bộ 15 phút là hết chiều dài thủ đô. Chỉ cần nửa ngày để bạn khám phá cuộc sống của người dân, tham quan nhà thờ Hồi giáo hay chợ cá ở thủ đô. Đương nhiên ở Malé vẫn có taxi cho bạn nếu cảm thấy việc đi bộ khá mệt mỏi. Bạn có thể vẫy taxi dọc đường và taxi tại đây kiêm luôn vai trò của xe bus, nghĩa là dù có khách, họ vẫn có thể ghé rước thêm khách khác nếu vẫn còn chỗ.

Phương tiện chủ yếu là phà (ferry) và speedboat. Khi bạn vừa xuống sân bay, qua cổng Arrival rẽ phải đi đến cuối đường là bến phà sang thủ đô Malé (phải sang Malé mới có phà đi Maafushi).


Tại Maldives, bạn có thể di chuyển giữa các đảo với nhau bằng phà @shuchi_kalra

Phà này khoảng 10 phút có 1 chuyến. Nếu bạn đi thẳng là ra bến speedboat. Ở đây thì 10$/người ra thẳng Maafushi (khung giờ rất nhiều tha hồ lựa chọn không cố định như phà).

Đây cũng là nơi các resort đưa đón khách bằng speedboat của họ (nếu bạn đã đặt trước resort), một số ở xa đưa đón bằng thủy phi cơ. Có một lưu ý là theo quy định của một số resort,bạn bắt buộc phải vận chuyển bằng thủy phi cơ của họ. Giá của thủy phi cơ nhìn chung là cao nhưng giá dao động từ $300 đến $1000 tùy theo khoảng cách resort/đảo.


@d261fy


Thủy phi cơ có giá cao hơn so với các phương tiện khác, chủ yếu phục vụ cho khách ở resort - @nardinegillman

5. Chỗ ở

Chi phí du lịch Maldives khá cao vì ở đây chủ yếu là resort ven biển, thậm chí giữa biển. Kinh nghiệm quý báu là hãy "siêng" sử dụng các app đặt phòng như Agoda, Booking.com, Tripvisor,... Nếu đã có quyết định đến đây từ trước, bạn nên dành thời gian mỗi ngày để kiểm tra, may mắn thì sẽ có được deal giá rẻ hơn, tiết kiệm được một phần chi phí. Nhưng phải nói trước, một chuyến đi Maldives có đáng giá hay không chủ yếu nằm ở phần tận hưởng không gian thay vì ăn chơi như các quốc gia sầm uất.


@oksana_domoratskaya

Ở Maldives chia thành hai loại đảo: đảo resort (mỗi resort là một đảo) và đảo dân sinh (nổi bật là Mafuushi).

Nếu đi theo dạng tiết kiệm, bạn có thể ở hai đảo sau: Một là Hulhumale, cũng là đảo dân sinh. Khu này cách sân bay 15 phút đi xe buýt, đi bộ ra bến phà mất 10 phút và đi phà qua Male 20 phút. Hai là ở đảo Maasfushi. Đảo này được nhiều tây ba lô chọn vì đi lại qua các đảo khác khá thuận tiện, nhiều khách sạn và nhà nghỉ mới giá cũng khá mềm, từ 35 USD trở lên cho phòng 1 người và khoảng 55 USD cho phòng 2 người.

Đã đến Maldives thì bạn nên thử ở resort ở đây để hiểu được vì sao người ta gọi đây là thiên đường. Resort cũng có nhiều loại nên bạn nên cân nhắc cũng như đọc review trước khi quyết định ở nơi đâu. Mức giá trung bình của các resort thường không dưới 300$/đêm, những khu cao cấp có khi giá lên đến 1.000$/đêm.


@joel_capillaire

Resort Maldives có các lựa chọn sau đây:

- All‬-inclusive: Tất cả các dịch vụ ăn uống trong thời gian lưu trú (Lưu ý: đồ ăn thức uống trong phòng sẽ không miễn phí, được cho 2 chai nước khoáng và uống thoải mái ở quầy bar, nhưng đem về phòng là tính tiền riêng)

- ‪Full‬-board: Ăn buffet 3 bữa, chơi gì uống thêm gì tính riêng.

- ‪Half‬-board: Ăn sáng và ăn tối

- Còn lại là chỉ bao ăn sáng. Hầu như tất cả các resort đều cung cấp bữa sáng cho bạn


Khi đặt khách sạn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho các bữa ăn @oksana_domoratskaya


Nên chọn gói Full‬-board gồm 3 buổi ăn sáng - trưa- chiều @kevinsuganda

Một số resort, khách sạn tham khảo:

- Holiday Lodge Maldives: Với quy mô 8 phòng, mỗi phòng có không gian sạch sẽ, rộng rãi, tất cả các tiêu chí về: Vị trí, phục vụ, vệ sinh, đồ ăn, tiện nghi. Nơi đây được khách du lịch đánh giá cao và là sự lựa chọn phổ biến (Đánh giá 8.7/10 từ agoda). Giá phòng thấp nhất là $38.

- Shadow Palm Hotel: Giá phòng thấp nhất là vào khoảng $45. Khách sạn này cũng như Holiday Lodge bên trên, là sự lựa chọn siêu hợp lý với toàn diện các tiêu chí được đánh giá cao. Thậm chí khách sạn này được du khách đánh giá lên tới 9.1/10.

- Maafushi Inn: Khách sạn này cũng tương tự 2 khách sạn trên về mức giá, chất lượng. Tùy nhiên nó cung cấp khá nhiều dịch vụ: Ăn uống, cafe, xe đạp, sân chơi trẻ em, bãi biển riêng, massage, karaoke, và có bãi biển riêng với view cực đẹp để bạn thoải mái ngắm cảnh, tắm, lặn biển. Giá phòng vào dịp khuyến mãi khoảng $35.


@oksana_domoratskaya

- Soneva Gili Resort: Nơi đây bao gồm 45 biệt thự sang trọng được xây nổi trên mặt nước, trong đó có một vài biệt thự bạn phải di chuyển bằng thuyền mới đến được tận nơi. Mỗi biệt thự đều được thiết kế, xây dựng, trang trí tỉ mỉ trong từng chi tiết. Một lựa chọn thú vị dành cho du khách đến đây là bạn có thể thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới ánh trăng.


@summerstuff.th

- Mirihi Island Resort: Có lẽ đây là resort có giá cả phải chăng nhất trong danh sách những resort đẳng cấp ở Maldives. Mirihi Island Resort có 36 biệt thự được trang bị đầy đủ với các tiện nghi tiêu chuẩn 5 sao.


@richie_cjub

Đối với những resort cao cấp, ở đây đều có các dịch vụ đi kèm theo và không phải dịch vụ nào cũng miễn phí. Vì thế, hãy kiểm tra kĩ càng trước khi sử dụng để tránh lãng phí. Một phần nữa là đồ ăn ở những nơi này khá đắt, lại không phổ biến việc ăn ngoài buổi tối vì vậy khi đặt phòng khách sạn, bạn nên đặt theo dạng full-board bao gồm cả ăn sáng, trưa, tối.

6. Làm gì ở Maldives?

- Lặn biển, lướt sóng:

Nếu đã đến với Maldives, bạn nhất định phải thưởng thức "đặc sản" ở nơi này. Đó chính là lặn biển và lướt sóng.


@kaanitourbulgaria

Lặn biển thì nhiều nơi cũng đã phát triển dịch vụ này nhưng nhất định bạn không thể bỏ qua lặn biển ở Maldives. Không hổ danh thiên đường biển, làn nước ở đây xanh và trong, thấy tận đáy cùng hơn 200 loài san hô cùng những loài sinh vật biển mà không nơi nào trên thế giới có thể tìm thấy được. Chiêm ngưỡng thiên đường biển nơi đây, bạn sẽ hiểu thế nào là kiệt tác đại dương.


@fshela


@elviajesigue

- Ngắm hoàng hôn:

Đi Maldives dù là với ai, bạn cũng nhất định phải đón khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống trên mặt biển. Nước biển theo ba sắc thái xanh trong, xanh đậm và tím sẫm hòa với màu của hoàng hôn đích thị là một bức tranh màu sắc làm "nao lòng người".


@alimozonshop

- Ngắm cá heo:


@mcpherstagram

Đây là một dịch vụ mà hầu như các resort sang trọng tại đây đều có. Vì làn nước ở Maldives rất trong và xanh nên bạn có thể thấy cá heo bơi lội ngay dưới chân mình.

- Tham quan resort:


@oksana_domoratskaya

Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác ở resort mà lại muốn tiết kiệm chi phí thì hoàn toàn có thể mua tour trong ngày để ra đảo. Tour 1 ngày lên resort 4 sao ngoài đảo khác vào khoảng 65-200$ tùy resort (có thể liên hệ với các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đều có cung cấp các tour dạng này).


@oksana_domoratskaya

Bạn có thể đi khắp nơi trong resort tham quan, tham gia vào các hoạt động và dịch vụ chỉ trừ việc lưu trú ở đây.

- Sand Bank:

Sand bank được xem là đặc sản của Maldives, kết hợp với việc dạo bãi biển thì sẽ thành combo tuyệt vời cho bất kì ngày nghỉ nào.


@duongtuanhh

Một trong những điều lãng mạn nhất khi đến biển chính là dạo biển. Ở Maldives, nước biển sạch, trong và xanh, bãi cát lại trắng và mịn. Cảm giác tản bộ ngắm cảnh ở Maldives hứa hẹn sẽ rất thú vị.


@oksana_domoratskaya


Nếu các bạn ở đảo dân sinh như Hulhumale hay Maafushi, có thể book tour sand bank tại khách sạn đang ở.

- Dùng bữa dưới đại dương:


@cerita.cantik

Đây là một trong những dịch vụ thuộc hàng đắt đỏ tại Maldives. Với giá cao ngất cho một bữa ăn, rất nhiều du khách vẫn đưa trải nghiệm này vào lịch trình của mình khi đến Maldives. Thật không thể kiềm lòng bỏ qua một bữa ăn khi xung quanh bạn là nước biển và những đàn cá.


@ska_space

Ở Maldives có hai nhà hàng dưới biển là Ithaa và Seafire Salt Sky Restaurant.

- Bữa tối lãng mạn cho các cặp đôi:


@mikevisuals

Không chỉ là thiên đường nhiệt đới, Maldives còn là thiên đường tình yêu. Các cặp đôi hoàn toàn có thể thưởng thức một buổi tối lãng mạn bên bờ biến với ánh nến lung linh và tiếng sống vỗ rì rào. Và đây là một vài chỉ dẫn cho những ai không muốn kì nghỉ của mình quá êm đềm trên những khu resort cao cấp, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm được rất nhiều thứ khi đến Maldives với mức giá rất hợp lý, tham khảo qua các tour khám phá ở Maldives nhé!

7. Các tour khám phá ở Maldives:

Để chắc chắn rằng bạn không bỏ qua một hoạt động hay ho nào ở Maldives, bạn có thể chọn đi các gói tour có sẵn. Bạn có thể liên hệ ở nơi mình cư trú để có thêm thông tin chi tiết. Mình gợi ý một số tour "đáng giá":

- Tour tham quan trọn một ngày bằng tàu: Tour này sẽ có 2 lần snorkeling (lặn bằng ống thở) ngắm san hô, ngắm cá heo, và ghé vào sand bank để tắm. Giá tầm khoảng $100/người.



FB: Ly Tạ

- Tour Centara resort: khởi hành từ 11g sáng tàu đưa khách ra resort 6 sao để tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp ở đây. Đặc biệt, khu vực snorkeling quanh resort khách có thể thấy cả cá mập (dĩ nhiên là loại không tấn công người). Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ can đảm để bơi ra khu vực đó vì hơi xa bờ và nhìn xuống dưới là bức tường san hô như một vực thẳm đen và sâu hun hút. Giá $125/người.

- Tour lặn bằng bình dưỡng khí (scuba diving): Tour này chỉ dành cho những ai có bằng lặn của PADI. Tour sẽ mất hơn nửa ngày với 2 lần lặn. Giá rẻ tương đương lặn ở Nha Trang. Maldives được bình chọn trong top 10 địa điểm lặn đẹp nhất trên thế giới. Giá vào khoảng $130/người.

- Tour đi thủy phi cơ để chụp hình Maldives từ trên không: Tour này cực kỳ khó đặt chỗ nếu đi tự túc vì họ liên kết với các resort để nhận khách nên luôn ưu tiên cho khách ở resort trước. Khi nào còn chỗ trống mới nhận khách vãng lai. Giá $120/người.


FB: Ly Tạ

- Tour câu cá đêm: Đây là tour đem lại cho mình nhiều cảm xúc hơn cả. Bạn sẽ lênh đênh trên biển vào lúc nửa đêm và nếu may mắn, bạn sẽ câu dính những loài cá hiếm, đôi khi dính luôn cả cá mập. Tuy nhiên, theo luật Maldives từ năm 2009, nghiêm cấm săn bắt cá mập. Nếu không câu được cá, bạn cũng có thể lên boong tàu ngắm trời đêm đầy sao tại Maldives cũng vô cùng thú vị..

Xem thêm hành trình tự túc đến Maldives: Đến ngay thiên đường hạ giới Maldives giá rẻ như mơ chỉ với 15 triệu

7. Ăn gì khi đến Maldives?

Mặc dù phát triển du lịch nhưng ẩm thực lại không phải là thế mạnh của Maldives. Hầu hết các món ăn ở đây được chế biến theo ẩm thực Ấn Độ nên có những món khá khó ăn và phần lớn đều có dừa.


Những món ăn tại khách sạn, resort chuẩn bị hầu hết là những món ăn tập hợp từ nhiều nền ẩm thực khác nhau. Tại Maldives, bạn cũng có thể thưởng thức hải sản, đặc biệt là bạch tuột. Hải sản tại đây đều tươi ngon nhưng giá khá cao.


@twofoodiesdine


Khi ở resort, chi phí cho những món ăn ngoài gói dịch vụ rất cao. Vì thế, trước khi đi, bạn có thể chuẩn bị một ít đồ ăn vặt hay lương khô để tránh tình trạng đói về đêm. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra kĩ các quy định của nơi mình ở cũng như một số quy định khác của đất nước này.

8. Một số lưu ý khi du lịch Maldives:

- Ngôn ngữ chính thức của Maldives là Dhivehi, tuy nhiên tiếng Anh cũng được sử dụng khá phổ biến.

- Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD~15 rupiah. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đổi tiền vì ở đây cũng sử dụng đồng USD phổ biến.

- Để bảo đảm thủ tục nhập cảnh ở hải quan, bạn cần chuẩn bị và xuất trình các giấy tờ cần thiết và phiếu đặt phòng khách sạn, vé máy bay 2 chiều và thẻ tín dụng.

- Không quên mang theo đồ tắm biển, kính râm, mũ và giày dép đi biển, đặc biệt là máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở thiên đường Maldives.

- Maldives là quốc gia Hồi giáo nên bạn không được mang theo thịt heo, đồ uống có cồn và văn hóa phẩm đồ trụy.

- Maldives là quốc gia đạo Hồi, không cực đoan nhưng tương đối nghiêm khắc. Có nghĩa là nếu ở đảo dân, có một số bãi biển công cộng các bạn nữ sẽ không được mặc bikini ra tắm, vì như vậy là vi phạm luật Hồi Giáo. Nên bạn nào định đi bụi ở những đảo dân sinh như Maafushi thì cân nhắc.- Ngoại trừ các resort thì đảo dân không được dùng đồ uống có cồn và du khách cũng bị cấm mang đồ uống có cồn, thịt heo, văn hóa phẩm đồi trụy vào Maldives.

Thực hiện: Phương Thanh

Có thể bạn quan tâm:

Tại sao Maldives luôn là nỗi thèm khát của nhân loại dù không tốn 1 xu visa?

Đến ngay thiên đường hạ giới Maldives giá rẻ như mơ chỉ với 15 triệu

Kinh nghiệm du lịch Maldives với người yêu chỉ cần dắt túi 35 triệu


Nguồn : tripnow.vn