20 điều đặc biệt bạn chỉ có thể thấy ở Đức

Đức là một đất nước khá thú vị và đặc biệt. Chẳng hạn nơi đây không có hình phạt cho việc trốn khỏi nhà tù bởi họ nhận ra rằng việc tìm kiếm tự do là một bản năng tự nhiên?

20 điều đặc biệt bạn chỉ có thể thấy ở Đức

1. Vận động viên thể hình nữ chuẩn bị cho Lễ hội tháng Mười Oktoberfest


20 điều đặc biệt bạn chỉ có thể thấy ở Đức

Bạn có biết rằng Oktoberfest thực sự được tổ chức vào tháng 9? Đó là một lễ hội quan trọng về văn hóa Bavarian và người Đức luôn chuẩn bị kĩ càng cho lễ hội này. Không có gì ngạc nhiên khi những cô gái cần tập thể hình trước bởi ngay cả những nhân viên phục vụ bàn tại lễ hội cũng cần một thể hình tốt để phục vụ bia trong suốt mùa lễ.

2. Đấu vật ngón tay


Đàn ông ở Bavaria biết làm thế nào để luyện tập, tập thể dục và kéo dài ngón tay để tìm kiếm một trong những chức vô địch kỳ lạ nhất thế giới- Fingerhakeln. Các đối thủ cạnh tranh của chức vô địch này ngoắc ngón tay vào vật trung gian và bắt đầu kéo theo hướng ngược lại cho đến khi một trong số chịu thua.

3. Máy bán xúc xích tự động


Bạn nghĩ sao khi nghĩ về thức ăn từ máy bán hàng tự động? Có lẽ là một hộp kẹo cao su, thanh sô cô la hoặc bánh quy, phải không? Tuy nhiên, máy bán hàng tự động ở Đức chuyên bán xúc xích, loại xúc xích nổi tiếng của Đức được làm từ thịt lợn băm, thịt bò hoặc thịt bê.

4. Cuộc đua thuyền bí ngô


Không có gì bất thường ở đây – chỉ là một người chèo một quả bí ngô khổng lồ ở giữa một con sông! Giải vô địch như vậy diễn ra ở Đức mỗi năm một lần vào mùa thu. Có lẽ đây thực sự là những chiếc du thuyền biến thành bí ngô khi đồng hồ điểm chuông vào nửa đêm!

5. Không giới hạn tốc độ


Bạn đã bao giờ nhìn thấy biển báo này chưa? Nếu bạn tình cờ lái xe trên Autobahns của Đức, bạn cần phải biết nó có nghĩa là gì: không giới hạn tốc độ nào. Vì vậy, nó hoàn toàn hợp pháp khi tận hưởng tốc độ tối đa!

6. Quần sooc da có dây đeo truyền thống


“Lederhosen” là chiếc quần trang phục truyền thống Bavarian. Mọi người đều mặc chúng tại Lễ hội Oktoberfest, thậm chí cả thú cưng!

7. Chức vô địch cuộc thi gọi hươu


Người đàn ông này là một người tham gia giải vô địch gọi hươu được tổ chức tại Đức. Các thí sinh bắt chước tiếng gọi bạn tình của hươu đực, người nào làm tốt nhất sẽ trở thành người chiến thắng.

8. Ưu tiên các biển báo


Ngay cả khi có một người đi bộ nhỏ băng qua đường trong một ngôi làng nhỏ nằm ở đâu đó trên đất nước Đức, họ cũng có thể mang theo một vài biển hiệu để cảnh báo những người lái xe từ mọi góc độ khác nhau.

9. Biển cảnh báo vui


Biển báo này thực sự có nghĩa là “đừng đem con bạn làm thức ăn cho cá sấu”. Thực ra, cho đến gần đây, cho cá sấu ăn và thậm chí bơi với chúng thường là điểm thu hút phổ biến ở vườn thú địa phương của thị trấn Friedberg của Đức. Nhưng bây giờ nó không còn nữa vì phán quyết của tòa án đã cấm các hoạt động như vậy.

10. Bóng đá là môn thể thao vua


Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất ở Đức. Bóng đá được mọi người chơi ở trường học, trường đại học, xem trên TV và đến sân vận động để cổ vũ cho đội bóng yêu thích. Bi lắc cũng là một môn phổ biến. Không có gì ngạc nhiên khi bàn chơi bóng bàn lớn nhất thế giới nằm ở Đức.

11. Các loại xúc xích


Có hơn 1.000 xúc xích khác nhau ở Đức điển hình như Blutwurst, weisswurst, leberwurst,… Một số người hay gọi Wifi Đức là “wurst.

12. Đồ ăn nhanh truyền thống của Đức


Currywurst là món ăn nhanh nổi tiếng nhất của Đức có chứa Bratwurst với nước sốt làm từ cà chua, cà ri và ớt bột. Khoai tây chiên hương vị Currywurst vô cùng phổ biến nơi đây!

13. Đường phố hẹp nhất thế giới


Spreuerhofstrasse, nằm ở thành phố Reutlingen của Đức, được coi là con đường hẹp nhất trên thế giới. Nó chỉ rộng 31 cm – một kỷ lục Guinness thế giới.

14. Ống nước biết hát


Khi nghệ thuật và âm nhạc đến với nhau, chúng tạo thành một hợp âm bạn sẽ không thể tin được! Chỉ cần nhìn vào ngôi nhà này – nó trở nên sống động khi trời bắt đầu mưa. Bạn sẽ đến Dresden để thưởng thức Kunsthofpassage và dàn nhạc “bất thường” này chứ?

15. Thiết kế xe tải cong


Việc lắp đặt xe tải siêu thực này nằm ở một trong những con phố ở thành phố của Đức có tên là Karlsruhe. Tuy nhiên, phí gửi loại xe này là 30 Euro một lượt.

16. Búp bê barbie của Thủ tướng Angela Merkel


Thật khó để tưởng tượng thủ tướng Đức, Angela Merkel cũng chơi búp bê. Tuy nhiên, bà có một con búp bê thương hiệu của mình và mặc một bộ trang phục cổ điển, thanh lịch.

17. Gối là vũ khí


Theo suy nghĩ của người Đức, gối thực sự nguy hiểm. Do đó, luật pháp Đức, gối có thể được coi là “vũ khí thụ động”.

18. Cấm đặt tên lạ cho con


Nếu bạn sống ở Đức và muốn đặt tên cho bé là “Woodstock”, rõ ràng là bạn không thể. Chính phủ ở đó có thể từ chối cái tên này vì có vẻ quá lạ. Họ nói rằng họ không muốn em bé cảm thấy xấu hổ trong tương lai. Tuy nhiên, các tên như Jazz và Lafayette đã được cho phép.

19. Trạm dừng xe buýt “giả”


Nhiều nhà dưỡng lão ở Đức có trạm xe buýt giả. Nếu bệnh nhân Alzheimer một ngày nào đó “bỏ trốn” khỏi viện dưỡng lão, chắc chắn họ sẽ đi đến trạm xe buýt – và đó là nơi những người chăm sóc sẽ tìm thấy họ.

20. Món ăn làm từ thịt heo sống, Hedgedog


Khi bạn phải chọn thức ăn cho một bữa tiệc cocktail, bạn có thể chọn một số trái cây, ô liu, hoặc có thể phô mai. Còn món thịt heo băm nhỏ như hedgehog? Đó là một món ăn truyền thống mà người Đức thích làm cho các bữa tiệc. Bạn có sẵn sàng thử không?

Theo Viettimes.vn