8 chốn minh chứng Viêng Chăn xứng tầm nằm trong wishlist team cuồng chân

Ngoài Phnom Penh của Campuchia, Bangkok của Thái Lan, Kuala Lumpur của Malaysia thì Viêng Chăn của Lào cũng là một trong những điểm được giới trẻ check-in nhiều nhất thời gian qua. Bạn đã đi Viêng Chăn chưa? Mau nằm lòng TOP những điểm check-in HOT nhất Viêng Chăn dưới đây để có một chuyến đi tuyệt vời nhé!

1. Khải Hoàn Môn Patuxay


8 chốn minh chứng Viêng Chăn xứng tầm nằm trong wishlist team cuồng chân
@followeverystep​

Patuxay còn gọi là Anou Savarym, tuy có phần giống với Khải Hoàn Môn ở Paris nhưng lại mang nét đặc sắc của văn hóa Lào. Đã đến Lào mà bỏ qua việc check-in ở Patuxai thì coi như bỏ qua một thủ tục quan trọng vậy, bởi đây là điểm đầu tiên đánh dấu việc bạn đã đặt chân đến Viêng Chăn.


@my_nomad_beauty_diary​

Nếu biểu tượng của Sài Gòn là tòa Bitexco thì Patuxay cũng là biểu tượng chính của thủ đô Viêng Chăn. Công trình được xây dựng để vinh danh những chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Lào.


@__noixdecoco​

Patuxay nằm giữa trục đường chính của con đường đẹp nhất thủ đô, nơi dù bạn đi từ bất kỳ hướng nào cũng có thể nhận ra nó từ xa. Giữa ngã tư phố phường, Patuxay chào đón ánh bình minh của một ngày mới và cũng là nơi ngắm nhìn hoàng hôn rõ nét khi đêm về.


@happy_unb1rthday​

Chiều gió mát, từ trên đỉnh của Khải Hoàn Môn, bạn có thể nắm nghía toàn cảnh Viêng Chăn trong thời khắc giao thoa sáng và tối bằng một khung cảnh hoàng hôn diễm lệ. Patuxay có nhiều tên gọi khác như đường băng thẳng đứng, con quái vật bằng xi măng hay Champs Elysée của phương Đông, từng đó thôi thì cũng đủ thấy biểu tượng này nổi tiếng đến thế nào rồi nhỉ!


@koshkina_kassandra​

2. Pha That Luang (Tháp Thạt Luổng)


@ming_poodle​

Được dựng lại ngay trên phế tích của một ngôi đền cổ Ấn Độ, nếu Patuxay là biểu tượng của Viêng Chăn thì Pha Tha Luang là biểu tượng của Phật giáo Lào. Quá trình hình thành và phát triển của đất nước Triệu Voi luôn song hành với quá trình lớn lên của Phật giáo, chính vì vậy mà Pha That Luang lại càng có vai trò quan trọng đối với đất nước Lào, lịch sử Lào. Kiến trúc của một ngôi tháp luôn hội đủ ba yếu tố: vòm tháp biểu trưng thượng đế, đế tháp biểu trưng cho cõi trần và tầng hầm tháp cõi âm hay nói cách khác, tháp là biểu trưng của Tam Thế Phật và tháp Thạt Luổng cũng không nằm ngoài quy luật đó.


@p_tti_chel​
@my_nomad_beauty_diary​

Tháp cũng được xem là một trong những tháp Phật lớn nhất ở Lào với diện tích chân rộng 90m x 90m và cao 45m. Pha That Luang bên ngoài được dát vàng rực rỡ, đặc biệt sáng và huy hoàng hơn khi nắng lên. Ngày này, Pha That Luang là biểu tượng quốc gia của Lào, được in trên tiền giấy, quốc huy, xuất hiện trên các con dấu và là nơi tổ chức lễ hội Bun That Luang.


@yj1748​

3. Chùa Sisaket


@hoangkylan​

Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở đất nước Triệu Voi, Sisaket cũng là điểm check-in được du khách tìm đến nhiều nhất. Chùa có kiến trúc khá đặc biệt, với bức tường trải dài chứa hàng trăm tượng Phật ngồi và nhiều điện thờ Phật khác, Sisaket được coi là ngôi chùa có nhiều tượng Phật nhất nước Lào với 6.840 tượng Phật lớn nhỏ.


@jinddddoooong​

Chùa không quá lớn nhưng có không gian rộng, nét nổi bật ở đây là vẻ cổ kính phủ màu thời gian, ngôi chùa này vẫn được lưu giữ nguyên bản kể từ ngày xây dựng vào năm 1818 theo kiến trúc Phật giáo Xiêm.


@ferynn_fern​

Đến Sisaket, bất kỳ ai cũng phải ghé thăm "kho tượng Phật" nằm gọn bên mé trái của chùa. Tấm cửa được đóng đơn giản với những tấm gỗ thưa, để lộ ra bên trong hàng trăm bức tượng Phật lớn bé. Có bức chỉ còn thân, có bức mất tay mất chân, có cái chỉ có đế. Nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là mất đầu. Ngoài ra, Sisaket còn là nơi lưu giữ hơn 8000 cuốn sách có giá trị về Phật giáo và tại đây còn có một thư viện gần 400 năm tuổi với nhiều kinh sách Phật cổ viết bằng tay trên lá cọ.


@suriyohome​

4. Vườn tượng Phật


@earthbestshots​

Buddha Park (Vườn tượng Phật) cũng là một trong những nơi nhất định phải đến check-in ngay khi có dịp đến Lào. Nằm cách Viêng Chăn 25km về phía Đông Nam, Buddha Park có khoảng hơn 200 bức tượng Phật và các vị thần trong Hindu giáo được đúc bằng bê tông nhưng nổi bật nhất là bức tượng Phật khổng lồ đang chống tay dài khoảng 40m.


@zzzzzung​

Ngoài ra còn các bức tượng mang hình ảnh con người, thần linh, động vật và ác quỷ. Bạn có thể đi vào bên trong công trình mang hình dáng quả bí ngô khổng lồ thông qua một chiếc mồm quỷ cao gần 3m và trèo cầu thang lên tham quan từng tầng tượng trưng cho Địa ngục, Trần gian và Thiên đường.


@flyingpandaco​

Để đến đây bạn nên đi bằng tuk tuk nếu đông người, giá khoảng 70.000 Kip hoặc bắt xe buýt số 45 ở gần chợ Talat Sao với giá 5.000 Kip/người, 20-40 phút có một chuyến. Vé tham quan Buddha Park: 5.000 Kip.


@koszulciaxd​

5. Wat Si Muang


@serinpark​

Cùng với Tháp Thạt Luổng, Wat Si Muang là một trong hai công trình cổ nhất thủ đô với tuổi đời lên đến gần 5 thế kỷ. Người dân Lào gọi Wat Si Muang là linh hồn của thủ dô bởi lẽ ngôi chùa gắn liền với những câu chuyện linh thiêng về Phật giáo và vương triều ngày xưa lúc xây chùa đã quyết định dựng tại đây một chiếc cột trấn quốc.


@dwinny_hyunny​

Wat Si Muang cũng là nơi mà người dân ở thủ đô Viêng Chăn thường tìm đến để thực hiện nghi thức buộc chỉ may mắn ở cổ tay. Nếu bạn thích nghĩ lễ này thì có thể đến đây để xin chỉ tay cầu phúc nhé, với người Lào, thì sợi chỉ tay sẽ gắn kết mọi điều may mắn lại với nhau trong cuộc sống đấy!


@_im._yuzin​

6. Wat Phra Keo

Không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng, tôn quý, chùa Phra Keo còn được ví như một bảo tàng lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật đại diện cho vẻ đẹp tôn giáo của người Lào. Tại đây, rất nhiều tác phẩm điêu khắc, tranh ảnh quý được dát vàng, bọc bạc, đính ngọc thạch và nhiều loại đá quý khác. Đi giữa ngôi chùa Phra Keo, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một chốn tiên cảnh êm đềm, nơi có nhiều châu báu và lưu ly vậy.


@xtinaboun​

Nếu bạn thích một nơi thanh bình, không có những tòa nhà trọc trời, những khu thương mại sầm uất, những đại lộ thênh thang rực rỡ với ánh đèn mà thay vào đó là sự thanh tịnh, êm ả của cuộc sống bình dị với khuôn viên rợp bóng cây xanh, những con đường thấp thoáng bóng dáng nhà sư, những mái chùa ẩn hiện sau tán cây thì Phra Keo sẽ làm bạn bất ngờ và thích thú.


@parrrrr​
@mddeaw​

7. Wat Ong Teu


@wearetraveler​

Cũng nằm trên đường Setthathilath, chùa Wat Ong Teu thu hút bởi bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Viên Chăn. Cái tên Vat Ong Teu có nghĩa là ngôi Chùa Tượng Lớn. Trong khuôn viên chùa có trường Phật giáo Sangha nơi các nhà sư từ khắp Lào thường xuyên về đây để học tập về đạo Phật.


@h.___y​

Từ các khu vực trong thành phố các bạn có hàng loạt các phương tiện cơ động để đến với chùa Wat Ong Teu như: xe bus, taxi hoặc cũng có thể thuê xe đạp để di chuyển kết hợp ngắm cảnh vật 2 bên đường đi.


@liongsufei​

8. Talat Sao Mall


@kevintran0809​

Tọa lạc tại góc đường phía Đông giao giữa đường Lane Xang và Khu Vieng, khu vực chính ở thủ đô Viên Chăn, ngôi chợ ngày mở cửa từ 7h00 sáng đến 16h00 chiều. Đây là điểm thu hút rất đông du khách đến tham quan và mua sắm tại thủ đô nước Lào.


@sang_woolala​

Trong chợ có rất nhiều cửa hiệu nhỏ, nhà hàng, các quầy trái cây và rau, quầy trang sức, lụa, đồ thủ công mỹ nghệ, dụng cụ âm nhạc, đồ điện tử, đồ gia dụng… Talat Sao là nơi quy tụ hàng hóa mang bản sắc Lào do đó bạn sẽ dễ dàng tìm mua được vài món đồ ưng ý về để làm quà cho người thân.


@hyunji_princess__​

Viêng Chăn, thủ đô của những nụ cười, của những con người chân chất đôn hậu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Nếu có cơ hội, hãy một lần đến Viêng Chăn, thăm thú từng ngõ ngách và check-in tất tần tật các điểm tham quan mà meTrip đã kể ở trên xem sao nhé, meTrip nghĩ rằng đó sẽ là một chuyến đi tuyệt vời đấy!

Thực hiện: Vân Anh

Nguồn : tripnow.vn