Cẩm nang đi du lịch Siem Reap tự túc bạn cần nhớ!

Cẩm nang đi du lịch Siem Reap tự túc bạn cần nhớ!

Du lịch Siem Reap tự túc là một hình thức du lịch rất độc đáo, mới mẻ và dễ dàng nhất. Nếu là người mới bắt đầu cho chuyến đi du lịch bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé!

Kinh nghiệm du lịch Siem Reap tự túc, tiết kiệm

Cố đô Siem Reap là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Campuchia, chỉ với một khoản tiền nhỏ thôi là bạn có thể có một chuyến du lịch Siem Reap tự túc tuyệt vời rồi.

Siem Reap thuộc khu vực Tây Bắc Campuchia, là địa điểm được lựa chọn hầu hết của du khách khi đến xứ sở chùa tháp, thu hút rất nhiều bạn trẻ Việt. Thành phố này là một trong những địa điểm sáng giá trên bản đồ du lịch, không chỉ bởi quần thể Angkor – Angkor Wat và Angkor Thom mà còn những danh thắng khác… Hiện nay, thay vì đi theo tour, nhiều người thường lựa chọn hình thức du lịch tự túc đến Siem Reap. Hôm nay kinh nghiệm du lịch sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Thời điểm thích hợp để du lịch Siem Reap

Khí hậu ở giống với khí hậu ở miền Nam Việt Nam, quanh năm nắng nóng vì vậy nên bạn có thể tham quan vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên khi du lịch Siem Reap tự túc bạn sẽ gặp phải thời tiết nắng nóng hơn nên bạn tránh những khoảng thời gian nắng nóng gay gắt quá.

Lựa chọn phương tiện di chuyển đến Siem ReapĐường hàng không

Một trong những cách du lịch dễ dàng để đến Siem Reap là đi bằng máy bay. Sân bay Siem Reap phục vụ hơn 1 triệu lượt du khách mỗi năm. Giá cả cho một vé khứ hồi từ Việt Nam sang Campuchia khoảng 2,5 đến 3 triệu đồng (Vietnamairlines, Vietjetair, Airasia).

Đường bộ

Cách thứ hai để du lịch Siem Reap tự túc là bằng các nhà xe như Kumho, Sorya, Sapaco và Long Phượng. Trong đó, các hãng Sorya, Sapaco là tuyến đi thẳng từ Sài Gòn – Siem Reap, với giá khoảng 400.000 – 500.000 đồng. Còn các hãng Kumho, Long Phượng chỉ đưa khách đến Phnompenh, sau đó bạn phải đi xe bus về Siem Reap.

Vé xe khách Sài Gòn đi Siem Reap khoảng 400k/ chiềuSài Gòn- Phnompenh: 200k/ chiềuPhnompenh- Siem Reap: 180k/ chiều

Cách thứ ba tự túc du lịch tới Siem Reap, ít phổ biến hơn và chỉ áp dụng trong mùa nước nổi (tháng 8 đến tháng 3), là đi bằng xe bus đến Phnom Penh rồi đi tàu thủy đến Siem Reap.

Chọn nơi tá túc khi du lịch Siem Reap

Là “nhà” của quần thể Angkor, Siem Reap không thiếu các khách sạn, nhà nghỉ, homestay và những khu ký túc xá (dorm) nằm trên mọi tuyến đường. Tuy nhiên khi du lịch Siem Reap tự túc,  theo kinh nghiệm của các phượt thủ là bạn nên chọn một trong bốn khu vực: quốc lộ 6 (National Highway 6), đại lộ Charles De Gaulle, khu bờ sông (riverside) và khu Angkor Night Market.

Trong đó, Angkor Night Market và quốc lộ thường thích hợp với những bạn đi du lịch bụi đến Siem Reap, kinh phí thấp hoặc vợ chồng trẻ. Còn khu vực đại lộ Charles De Gaulle hầu hết là các resort, nhà nghỉ có giá khá cao. Tương tự như vậy, khu bờ sông phía đông cũng dành cho những ai có kinh phí kha khá và thích yên tĩnh.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Siem ReapĐền Angkor Wat – di sản văn hóa thế giới

Chắc chắn du lịch Siem Reap tự túc bạn không thể bỏ qua Angkor Wat – địa điểm du lịch rất rất nổi tiếng ở Siem Reap cũng như ở Campuchia. Tới Angkor Wat bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng, trầm mặc của khu đền Angkor. Trước kia khu đền chính là kinh đô của đế quốc Khmer, trong khu đền còn giữ lại biết bao câu chuyện huyền bí về một đế quốc hùng cường. Đây là một trong những địa điểm du lịch lớn bậc nhất ở Siem Reap và là tuyệt đỉnh của nghệ thuật Khmer. Quần thể đền Angkor có 2 ngôi đền là Angkor Wat và Angkor Thom và khi vào thăm thì bạn sẽ phải mua vé, có 3 loại vé để bạn chọn lựa: Loại vé 1 ngày 20$, loại vé 3 ngày 40$, loại vé 7 ngày với 60$.

Tham quan biển Hồ

Cách trung tâm thành phố Siem Reap 25 km mất khoảng 30 phút đi xe, đây cũng chính là một trong những địa điểm du lịch Siem Reap tự túc rất hấp dẫn, nổi tiếng, thu hút du khách. Bạn nên du lịch biển Hồ vào mùa nước nổi, thuê thuyền đi xung quanh biển Hồ ngắm. Biển Hồ là hồ nước ngọt lớn nhất ở Campuchia và có số lượng cá nước ngọt rất lớn chính vì vậy khi tới đây tham quan bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều những món ăn hấp dẫn từ các loại cá nước ngọt.

Núi Kulen và dòng sông ngàn Linga

Cách trung tâm Siem Reap khoảng 50km, bạn có thể thuê xe tuk tuk họ sẽ chở bạn tới nơi. Vào hai khu vực này mất vé nhá, nếu muốn rẻ bạn có thể nhờ khách sạn mua hộ vé mất khoảng 18$/người, nếu bạn từ mua sẽ vào 20$/người. Đây là địa điểm ngắm cảnh đẹp khi bạn du lịch Siem Reap tự túc, tới đây bạn được tắm thác, nghỉ ngơi, picnic ngắm cảnh cũng rất tuyệt

 

Một số địa điểm nổi tiếng khác không thể bỏ lỡ trong tour du lịch tự túc đến Siem Reap của bạn: Đền Bayon, Đền Ta Prohm, Cụm các đền trong phía Đông Baray, Cụm đền Roluos, Làng nổi Kampong Phluk, bảo tàng quốc gia, làng văn hóa Campuchia, đi dạo ở phố Tây Pub Street , xem biểu diễn xiếc hay xem một buổi biểu diễn múa tiên nữ Apsara,… Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Campuchia rất hấp dẫn.