Kinh nghiệm di chuyển đến Lào bằng đường bộ dành cho tín đồ phượt

Kinh nghiệm di chuyển đến Lào bằng đường bộ dành cho tín đồ phượt

Kinh nghiệm di chuyển đến Lào bằng đường bộ là một trong những cẩm nang hữu ích cho các bạn trẻ yêu thích hình thức du lịch phượt trải nghiệm, khám phá. Hãy cùng xem qua những kinh nghiệm này nhé!

Tất tất những Kinh nghiệm di chuyển đến Lào bằng đường bộ bạn cần biết

Lào có chung đường biên giới với Việt Nam kéo dài từ Lai Châu tới Kontum với nhiều cửa khẩu quốc tế, hứa hẹn mang hành trình du lịch Lào bằng đường bộ một sự trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng không phải ai cũng có thể đi được, bạn phải là một người có dày dặn kinh nghiệm du lịch để chuẩn bị cho chặng đường dài phía trước.

Lào là một trong đất nước tươi đẹp con người hiền hòa dễ mến có cộng đồng người Việt rải rác khắp nơi thuận tiện cho việc giao thương. Từ Việt Nam rất dễ dàng đi du lịch Lào bằng đường bộ mà không cần phải mua tour. Đặc biệt chính phủ 2 nước đã ký hiệp định về vận tải cho phép ô tô các loại có thể transit qua lại. Nếu đã chuẩn bị tinh thần cho chuyến phượt xuyên quốc gia này thì hãy xem ngay kinh nghiệm di chuyển đến Lào bằng đường bộ rất hữu ích ở dưới đây nhé!

Tìm hiểu hành trình du lịch Lào bằng đường bộHộ chiếu (Passpost)

Kinh nghiệm di chuyển đến Lào bằng đường bộ, đi Lào không cần visa thị thực, chỉ cần một quyển hộ chiếu là có thể sang được “nhà hàng xóm” thân thương mà không mất bất cứ chi phí nhập cảnh gì cả.

Phương tiện di chuyển bằng đường bộ sang Lào

Di chuyển để đến Lào bằng xe khách là hình thức tiết kiệm và mang đến nhiều trải nghiệm kỳ thú nhất.

Từ Hà Nội bạn có thể mua vé xe đi Vientiane tại số 3A Nguyễn Gia Thiều, xuất cảnh ở cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) hoặc vào Vinh mua vé xe bus đi Xiêng Khoảng qua cửa khẩu Nậm Cắn. Giá vé vào khoảng 600.000 đồng/chiều giường nằm. Nhà xe sẽ đóng dấu xuất nhập cảnh nên bạn không phải lo về thủ tục

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đi đường bộ sang Lào qua cửa khẩu Kon tum, Quảng Trị, Huế hoặc Quy Nhơn. Trong đó đường Kon tum – Lào được ưu tiên lựa chọn. Chỉ cần có hộ chiếu là chuyến du lịch của bạn có thể bắt đầu, đây là những kinh nghiệm di chuyển đến Lào bằng đường bộ để bạn lựa chọn phương tiện cho phù hợp.

Nếu có xe máy hay ô tô và muốn tự láo bạn có thể xin giấy phép liên vận Việt – Lào tại Sở Giao thông Vận tải.

Các cửa khẩu quốc tế đường bộ Việt Nam – Lào.

Thông tin các cửa khẩu quốc tế đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh nghiệm di chuyển đến Lào bằng đường bộ. Hiện tại có 7 cửa khẩu quốc tế giữa Việt nam và Lào, mở cửa từ 7h đến 17h

Tây Tạng (Điện Biên) – Sop Hun: có xe buýt hàng ngày từ Điện Biên Phủ đến Muang Khua lúc 05:30 sángMèo (Thanh Hóa) – Nậm XôiNậm Cắn (Nghệ An) – Nậm Khan: cửa khẩu này rất phổ biến đối với du khách đường bộ. Từ Vinh có xe buýt đi Phonsavan (khoảng 403 km và mất 12 tiếng đi xe) khởi hành lúc 06h sáng thứ 3, thứ 5 và thứ 7, chủ nhật giá khoảng 145.000 đồng. Ngoài ra cũng có xe buýt đi Luang Prabang (khoảng 690km) khởi hành lúc 06h sáng và các ngày thứ 4 và chủ nhật, giá khoảng 325.000 đồngCầu Treo (Hà Tĩnh) – Nam Pha: cửa khẩu này có một lựa chọn khác của các du khách đường bộ. Các thành phố Vinh không xa khoảng 100km. Sau khi qua đây quãng đường bộ di chuyển đến Lào toàn núi rừng sẽ hấp dẫn tín đồ phượt.
Cha Lo (Quảng Bình) – Na PhaoLao Bảo (Quảng Trị) – Daen Savanh: Đây là cửa khẩu đầu tiên giữa Lào và Việt Nam mở cửa cho du khách quốc tế. Nó rất phổ biến trong một thời gian dài nhưng hiện tai có thêm các cửa khẩu khác mà khách du lịch có thể đi qua. Do đó nó không còn là cửa khẩu phổ biến cho khách du lịch như trước. Dù vậy vẫn là cửa ngõ để chúng ta đến Lào đây cũng là kinh nghiệm di chuyển đến Lào bằng đường bộ rất hấp dẫn của các bạn trẻ.Bờ Y (Kon Tum) – Phou Keua: tại Ngọc Hồi, bạn có thể bắt xe đi qua cửa khẩu Bờ Y từ đây bạn có thể bắt xe đi Attapeu.Nên chuẩn bị gì khi đi du lịch đường bộ sang Lào?Kinh nghiệm di chuyển đến Lào bằng đường bộ, bạn nên có 1 balo để quần áo, đồ dùng vệ sinh cá nhân, chọn những bộ đồ nhẹ, thoáng mát vì thời điểm cuối tháng 4 đầu tháng 5 ở Lào khá là nóng.1 túi đeo chéo hoặc túi đeo bụng để hộ chiếu, chứng minh thư, bằng lái xe, thẻ ngân hàng. Cẩn thận hơn thì 1 túi đeo chéo cỡ nhỏ như cỡ cuốn hộ chiếu đeo giấu vào bên trong người rồi mặc áo ra ngoài.Giấy tờ tùy thân photo làm 2 bản, bản thứ nhất để ở balo và bản thứ 2 ở túi đeo chéo luôn mang theo người.
Có điều kiện mang theo máy ảnh, máy quay hành trình, không thì chỉ cần đơn giản 1 chiếc điện thoại chụp ảnh chất lượng tương đối tốt là nhẹ nhàng, đây là kinh nghiệm di chuyển đến Lào khi đi một mình  bằng đường bộMũ và khẩu trang, ô đề phòng mưa, kem chống nắng, thuốc tránh côn trùng, thuốc cảm cúm, thuốc đau bụngĐồ ăn dự trữ và nước (bánh mì gối, bánh mì ruốc, mì hộp, xúc xích, bim bim,…)Do đi đường bộ nên hành lý không bị giới hạn cân nặng như máy bay, nhưng cũng nên mang vừa đủ tránh khi phải đeo những đoạn đường phải đi bộ sẽ rất mệt, tầm 4-5 kg là hợp lý.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Lào bằng đường bộ thật nhiều trải nghiệm, hãy chia sẻ với chúng tôi những hình ảnh và những cảm nhận của bạn sau chuyến đi nhé! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Lào rất hấp dẫn.