Vi Vu Hong Kong Thật Tiết Kiệm Với Bí kíp Của Travel Blogger Nổi Tiếng Kunbee.journey

Bạn đang dự định du lịch Hong Kong nhưng vẫn còn loay hoay chưa biết phải chuẩn bị những gì và bắt đầu từ đâu? Đừng lo, hãy cùng theo dõi kinh nghiệm du lịch tự túc của cô nàng blogger người Thái Kunbee.journey nhé. Dưới đây hoàn toàn là những chia sẻ và trải nghiệm của Kunbee.journey!

– – – – –

Đối với các bạn mới đến Hong Kong lần đầu, mình khuyên các bạn nên sử dụng dịch vụ du lịch tự túc của Klook. Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn chẳng cần tốn hàng giờ xếp hàng mòn mỏi để mua vé vào cổng hoặc sợ hết bàn ăn tại nhà hàng ưa thích. Việc bạn phải làm là tra cứu ngay dịch vụ mong muốn rồi đăng ký ngày giờ trải nghiệm, voucher sẽ gửi lập tức đến email của bạn ngay. Tèn ten, thế là hoàn tất rồi đó. Bạn chỉ cần xuất trình voucher in sẵn hoặc voucher điện tử trong ngày diễn ra chuyến đi. Không những vậy, vé của Klook luôn có giá tiết kiệm so với thị trường nên ngại gì mà không đặt ngay tại Klook cơ chứ.

Sim 4G & Thẻ thanh toán dùng tại Hong Kong

Hầu hết người dân địa phương đều sử dụng thẻ Octopus cho việc đi tàu điện ngầm và thanh toán hóa đơn ăn uống, mua sắm,… Bởi thẻ nhỏ gọn, tiện lợi nên ngại gì mà không sắm 1 chiếc để du lịch tựa như người bản địa “Hương Cảng” phải không nào?

Khi đáp xuống Sân bay Quốc Tế Hong Kong, bạn chỉ cần trình voucher của Klook cho nhân viên tại quầy 13, Ga Đến để nhận thẻ Octopus (Giờ làm việc: 7:00 Sáng – 11:00 Tối).

Với thẻ Octopus, bạn đã có sẵn 1 khoản khuyến mãi trị giá 50 HK$. Nếu dùng hết số tiền này, bạn vẫn có thể nạp thêm tiền tại nhiều địa điểm ở Hong Kong như các cửa hàng 7-Eleven, Circle K, 759 Store, McDonald, VanGO, Watsons, Mannings, v.v,..

Tiếp đến, bạn di chuyển đến Quầy A08, Sảnh khách đến, Tầng 5, Terminal 1, sân bay Quốc Tế Hồng Kông để nhận thiết bị 4G Wifi (Mở cửa hàng ngày: 6:30 sáng – 11:00 tối). Thiết bị 4G tốc độ cao này sẽ cho phép bạn kết nối cùng lúc với 5 điện thoại, Laptop và máy tính bảng, và có thể sử dụng liên tục từ 4-6 giờ chỉ với 1 lần sạc pin thôi đó. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đăng tải những khoảnh khắc du lịch tuyệt vời của mình lên Instagram và Facebook.

Phương tiện di chuyển tại Hong Kong

Trên thực tế, có khá nhiều cách để di chuyển từ sân bay vào thành phố. Theo trải nghiệm của Kunbee, đi Xe Lửa Tốc Hành Hong Kong Airport Express là tiện lợi nhất. Mình chỉ cần scan mã QR và sau đó tiến nhanh lên tàu, nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Cũng tương tự như lúc lên tàu, khi xuống mình cũng chỉ cần quẹt mã QR trong điện thoại. Một điều mình khá thích là tàu có trang bị đầy đủ từ Wifi miễn phí đến sạc điện thoại,… Bởi thế, mình cảm thấy rất thoải mái và chẳng mệt mỏi tí nào.

Khách sạn tại Hong Kong

Khách sạn của mình nằm trên phố Tsim Sha Tsui nên không khi luôn náo nhiệt. Các bạn có biết Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui là con phố đi bộ ven biển đẹp nhất thế giới không? Dạo dọc con phố, các bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảng Victoria sầm uất bậc nhất Hong Kong và chìm đắm vào những khu mua sắm và nhà hàng sang trọng cùng hàng loạt các tòa cao ốc hiện đại.

Khách sạn Attitude On Granville có phòng ngủ rất sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và không gian vô cùng thoải mái.

Trải nghiệm đi xe điện The Peak Tram

Trước hết, mình đi đến “Prince’s Building in Central”, sau đó đến quầy thông tin để được dẫn đến cổng K. Tại đây, hướng dẫn viên của mình sẽ cầm biển ‘KLOOK’ để đón và đưa du khách đến thăm thú các địa điểm đặc sắc nhất tại The Peak.

Sau khi trình vé điện tử, mình được phát 1 sticker cam cam xinh xinh như thế này.
Với chiếc sticker của Klook, mình đã được miễn xếp hàng và ưu tiên lên xe điện đầu tiên luôn, nghe có thích không nào? Giờ thì hãy cùng lên xe và chiêm ngưỡng khung cảnh Hong Kong tuyệt đẹp thôi.
Khi sử dụng voucher này, mình còn được cho phép vào đài quan sát Sky Terrace 428 để ngắm đường chân trời Hong Kong cực kỳ ấn tượng nữa.

Thưởng thức bánh mỳ nướng Kala Toast

Đã đến The Peak, đừng quên thử món bánh mỳ nướng trứ danh Kala Toast được làm từ phô mai Mozzarella, Cheddar, Gruyere và Emmental béo ngậy, thơm lừng. Đồng thời, bạn cũng nên dùng thử nước hoa quả KALAXY – thức uống ngon tuyệt lại rất bắt mắt (mách nhỏ nè: nguyên liệu sử dụng là hoa quả 100% chứ không hề chứa phẩm màu nên các bạn cứ yên tâm mà uống nha!) Mình cá là Kala Toast sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Thưởng thức món dimsum tại nhà hàng Ding Dim 1968

Ding Dim 1968 nằm tại số 59 đường Wyndham, Central và chỉ cách 5 phút đi bộ từ Lối ra D2 Ga MTR Central. Khi đến nhà hàng, nhân viên phục vụ sẽ đưa cho bạn menu giấy để gọi món. Nếu đặt voucher trên Klook, bạn chỉ cần trình mã QR cho nhân viên là có thể thưởng thức ngay những món dim sum ngon tuyệt hảo.

Thực đơn nhà hàng gồm 8 set, riêng bọn mình chọn set C1 và C2.

Bạn xem tham khảo nhé:

Set C1

1 King Hargow (Há cảo tôm)2 Siu Mai với topping Trứng cua (Há cảo heo và tôm)2 Há cảo rau và tôm1 Chả giò lòng trắng trứng và tôm1 bánh bao xá xíu ngọt

Set C2

2 Siu Mai với topping nấm đen2 Há cảo rau và tôm2 Bò viên tàu hủ ki1 Chả giò lòng trắng trứng và tôm1 Bánh bao xá xíu ngọt

Đừng bỏ lỡ những món dimsum mang mùi vị đậm đà ngay tại nhà hàng Ding Dim 1968 lừng danh này nhé!

Vui chơi cả ngày tại Disneyland

Disneyland tại Hongkong là cũng là một điểm vui chơi thú vị mà không du khách nào, đặc biệt là giới trẻ và các gia đình có trẻ nhỏ có thể bỏ lỡ. Vì Disneyland thường xuyên đông khách, nhất vào thời điểm cuối tuần, do vậy nếu bạn đặt mua vé trước tại Klook thì sẽ đỡ tốn thời gian xếp hàng “dài cổ” để vào cổng, đồng thời giá cũng tiết kiệm hơn hẳn so với mua vé trực tiếp tại quầy. Về mặt di chuyển, bọn mình đến trạm Sunny Bay và đi tàu điện tuyến Disneyland Resort Line. Tàu điện được thiết kế rất dễ thương với hình ảnh chú chuột Mickey xuất hiện trên khắp con tàu.

Các bạn nhớ phải xuất trình Voucher in sẵn hoặc Voucher trên điện thoại để đổi vé tại quầy nhé. Các bạn cũng có thể scan mã QR (QR code) để vào cổng mà không cần lấy vé cứng nha. Bây giờ hãy cùng khám phá Disneyland thôi!

Dùng bữa tối tại Nam Kee Noodles

Sau một ngày vui chơi thỏa thích, bọn mình quyết định lấp đầy dạ dày với món mì nổi tiếng tại Nam Kee Noodles – quán mỳ luôn được dân địa phương yêu thích. Hiệu Nam Kee Noodles có rất nhiều chi nhánh tại Hong Kong nhưng bọn mình chọn ăn tại Tsim Sha Tsui do chỗ này gần vị trí bọn mình đang ở. Từ trạm MTR Tsim Sha Tsui, bạn di chuyển tại Lối ra A2 và đi bộ khoảng 5 phút là đến nhé.

Bọn mình chọn ăn Combo Mì Nước Dùng Cà Chua Với Chả Giò Và Thịt Bò miếng K3. Set menu này còn được tặng kèm một phần nước ngọt hoặc sữa đậu nành tùy thích nữa đó. Tô mì phải nói là rất to, sợi mì dai và thơm, nước dùng ngon ngọt và đậm đà vị xương.

Khám phá Ocean Park

Khám phá thế giới đại dương tại thủy cung Ocean Park

Ngắm các loài động vật hoang dã tại Ocean Park

Khu vui chơi giải trí hấp dẫn

Ocean Park Hong Kong là địa điểm mà bạn cũng nên ghé thăm khi du lịch Hong Kong. Tại đây, bạn sẽ được dịp ngắm nhìn những sinh vật biển kỳ thú ở cự ly gần nhất tại Thủy Cung lớn nhất thế giới: Atoll Reef và tham gia các trò chơi đầy mạo hiểm như: Hair-Raiser! Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh công viên qua hệ thống cáp treo siêu hoành tráng. Bạn chỉ cần xuất trình voucher đã đặt mua tại Klook cho nhân viên hoặc scan mã QR (QR code) để vào cổng nhé. Công viên có quy mô lớn và diện tích rất rộng nên các bạn nhớ tham khảo bản đồ tại đây để chọn ra điểm vui chơi mình muốn trải nghiệm nhất nhé.

Trải nghiệm ngồi cáp treo Ngong Ping 360

Bọn mình đi tàu MTR đến trạm Tung Chung và đi bộ 5 phút đến trạm cáp treo Ngong Ping. Tiếp đến, bọn mình đổi voucher ngồi cabin đáy kính tại “Quầy vé đặt trước” để đổi vé cứng vào cổng.

Nhận vé tại quầy Klook nhanh chóng

Tham quan tượng Phật Thiên Tân – tượng Phật Tọa cao nhất ở ngoài trời

Trải nghiệm ngồi cabin đáy kính

Ngắm toàn cảnh đảo Lantau

Du thuyền Aqualuna

Khám phá Hong Kong sẽ chưa trọn vẹn nếu thiếu trải nghiệm du thuyền ngắm toàn cảnh cảng Victoria! Mình khuyến khích các bạn chọn Chuyến Thuyền AquaLuna Đêm để có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố rực rỡ ánh đèn lúc đêm về. Chuyến tàu của mình khởi hành lúc 18:30 nên bọn mình đến sớm hơn 15 phút để đổi vé cũng như được xếp chỗ có view đẹp trên tàu. Tại du thuyền, mình còn được thưởng thức nhiều món đồ uống miễn phí từ nước ngọt đến rượu vang trắng/ đỏ và cả rượu sâm-banh – món yêu thích nhất của mình. Chỉ trong vòng 45 phút, bọn mình đã có nhiều phút giây thư giãn và kỷ niệm đáng nhớ.

Cảng Victoria về chiều

Cảng Victoria về đêm rực rỡ

Những kinh nghiệm du lịch mà cô nàng travel blogger người Thái chia sẻ thật bổ ích đúng không nào. Mau mau ghi chú liền tay những địa tham quan thú vị trên vào sổ tay và lên lịch trình vi vu Hong Kong ngay hôm nay, các bạn nhé!