Điểm danh chỉ mặt loạt khu ăn chơi China Town giữa lòng Quận 5 Sài Gòn

Quận 5 trước giờ vẫn hay được mọi người vui miệng truyền tai nhau là ChinaTown giữa lòng Sài Gòn. Thế có ai tò mò về những điểm vui chơi ở phố người Hoa khác gì với những quận khác không nhỉ?

1. Phố Lồng Đèn

Ở quận 5 có rất đông người dân gốc Hoa sinh sống, cũng chính bởi thế mà nơi đây mang đậm nét văn hóa đặc trưng Trung Quốc. Không thể không kể đến trong số đó là Phố đèn lồng ở đường Lương Nhữ Học.


Điểm danh chỉ mặt loạt khu ăn chơi China Town giữa lòng Quận 5 Sài Gòn
@ttttmmm.thtr

> Đọc thêm: Tổng hợp 3 khu lồng đèn nhất định phải check-in Trung Thu năm nay


@quangip

Đến với phố đèn lồng, bạn sẽ như lạc vào mê cung, trận địa của 7749 loại lồng đèn màu sắc rực rỡ lòe loẹt. Và số lượng lồng đèn còn nhiều “ác” hơn nữa vào những dịp trung thu. Đi chơi mà dẫn theo mấy lũ nhóc lớp chồi, lớp lá hay mấy đứa nhóc học cấp 1 là chúng nó thích mê cho mà xem.


@ha_le_thu_nga

2. Chùa Bà Thiên Hậu

Đây cũng không hẳn là một ăn chơi nhưng mình nghĩ là mọi người cũng nên biết về nó khi nhắc đến quận 5, vì dù gì cũng là một nét đẹp kiến trúc ở đây, đó là: Chùa Bà Thiên Hậu.


@misatdp

Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất Sài Gòn, mang hơi hướm kiến trúc Trung Quốc. Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đến chùa chắc chắn sẽ là hình ảnh khói hương nghi ngút trên các bàn cúng. Vào những ngày rằm thì chỗ này có rất đông người đến cầu nguyện. Bên cạnh đó, ở đây chụp hình cũng bao đã luôn nha, chỉ cần mặc trang phục hơi "Tàu" một chút mà tia ảnh là coi như y chang rằng đang ở Trung Quốc luôn.


@ptkieu.giang


@ptleow


@leonpham1988

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, P11, Q5

- Tham khảo thêm tại ĐÂY

3. Hùng Vương Parkson


@pinkvu.1110

Hùng Vương Parkson đích thị là thiên đường mua sắm cho giới trẻ tụi mình. Bên cạnh những giày dép, quần áo mới cứng, theo kịp xu hướng luôn nườm nượp kẻ ra người vào, thì những khu vui chơi như bowling hay rạp chiếu phim chẳng hạn cũng làm giới trẻ đảo điên không kém đâu. Không tin thì khi rảnh thử ghé đến đó để kiểm chứng lời nói của mình đi nè.


@nana.kitty92


@t.dannn


@jun.ptd

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 126 Hùng Vương, Q5

- Tham khảo thêm tại ĐÂY

4. Công viên nước Đại thế giới

Nếu như một ngày nào đó, bạn cảm thấy trong người bí bách bởi tiết trời oi nồng thì hãy nghĩ đi bơi, nhưng ở quận 5 thì bơi ở đâu? Dĩ nhiên là ở công viên nước Đại thế giới rồi.


@linguyenofficial


@lvt3007

Đến đây bạn sẽ được xõa hết cỡ và được hòa mình vào làn nước mát lạnh, trong lành, giúp bạn đập tan nắng hè nóng nực. Bên cạnh đó cũng có nhiều cầu trượt ở hồ bơi lắm, chơi cũng siêu vui luôn.


@keidenth_moreno


@baro1503

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 1106 Võ Văn Kiệt, Q5

- Giá vé: 85K/vé

- Tham khảo thêm tại ĐÂY

5. Lẩu Dân Ích

Những điểm ăn uống luôn nằm trong một sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ khi tụ tập, và đặc biệt là những quán lẩu, bởi đặc thù đi càng đông càng rẻ.


@donhuquynhhh


@87kirstyn

Ở quận 5 có lẩu Dân Ích nức tiếng, giá cả vô cùng vừa vặn vởi hầu bao, một nồi lẩu mà tôm, cá, thịt, mực cứ đầy nhóc cả lên. Ăn bao no luôn. Mình có ăn ở đây một lần rồi, thề với bạn là bao ngon luôn, giờ chỉ cần nghĩ đến thôi là miệng lại muốn ăn.


@vi_hpv1991


@djtyra.asia

Thông tin chi tiết:

- Địa chỉ: 1106 Võ Van Q5

- Giá: Lẩu nhỏ - trung - lớn có mức giá lần lượt 240K - 340K - 440K

- Tham khảo thêm tại ĐÂY

6. Khu ăn uống chợ Thủ Đô

Những dimsum, những xá xíu, há cảo,... cả một rừng trời đồ ăn Hoa ở khu chợ Thủ Đô này, giá rẻ vừa vặn túi của sinh viên nữa chứ. Đây là một trong những khu chợ Hoa rất nổi tiếng ở quận 5 nên là khi đến quận 5 chơi, bạn đừng bỏ lỡ nhé.


@minhchichi


@yameat_saigon


@thaolinh.nn

> Đọc thêm: No kềnh hông khi lạc vào khu chợ ăn vặt hot nhất quận 5

7. Chợ Lớn

Chợ Lớn hay còn gọi là chợ Bình Tây, là ngôi chợ nổi tiếng tại Sài Gòn, khu vực kéo dài từ quận 5 đến quận 6. Một địa điểm mang đậm tính chất lịch sử, văn hóa đặc trưng mà bất kỳ du khách nào đến Thành phố Hồ Chí Minh cũng phải ghé thăm.


@tramanhh.94


@leohorus

Nhắc đến Chợ Lớn là nhắc đến hình ảnh các xưởng thủ công đêm ngày hoạt động nhộn nhịp, cho đến những gánh hàng trong hay những hàng quán san sát nhau. Bên cạnh đó, vi đây cũng là khu vực đông đúc người Hoa sinh sống nên dễ dàng để bạn bắt gặp những dãy nhà hình ống khói cổ điển đặc trưng của Hoa Kiều.


@rhyn2u_kim


@kelvin.kienhon

Thấy đã chưa nè, ăn có, uống có, chơi có, chợ có, đi bơi cũng có nốt luôn. Với loạt điểm xịn như thế thì còn chờ gì mà không cùng bạn bè lên kèo, lập hội quẩy quận 5 nhỉ?

Tổng hợp: Thành Phát

Nguồn : tripnow.vn