7 trải nghiệm tuyệt vời nhất định phải thử khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt vùng là Cappadocia, là một trong những kỳ quan tuyệt vời của thế giới có rất nhiều thứ để bạn trải nghiệm. Từ việc bay lơ lửng giữa bầu trời trên những chiếc khinh khí cầu đến việc thử ngủ lại trong những khách sạn hang động độc đáo, bạn sẽ có cơ hội trở thành nàng công chúa boho với những bức ảnh xinh đẹp khi chọn đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây xứng đáng là một trong những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Thức dậy từ 5:30 sáng để ngắm cảnh tượng tuyệt đẹp của khinh khí cầu

Ngắm nhìn cảnh tượng hàng trăm chiếc khinh khí cầu bay lơ lửng trong không gian rộng lớn thật đẹp, nhưng sẽ còn thú vị hơn nếu bạn được ngắm nhìn chúng ở một góc độ khác, một góc nhìn từ dưới mặt đất. Để làm được điều này, vào buổi tối trước đó, bạn có thể thuê sẵn một chiếc xe máy hoặc xe đạp. Sau đó, vào lúc 5 giờ sáng hôm sau, bạn chỉ cần men theo con đường nhỏ dưới chân thung lũng dẫn đến The Dalton Brothers trong khoảng 5 phút. Con đường này bạn có thể dễ dàng định vị trên ứng dụng Google Maps trên điện thoại. Lúc này bạn đã có thể thấy được cảnh tượng những chiếc khinh khí cầu chuẩn bị bay lên. Chỉ cần tiếp tục leo núi thêm khoảng 1 phút nữa, bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm trong khung cảnh tuyệt vời khi được bao quanh bởi những chiếc khinh khí cầu tuyệt đẹp và dễ dàng có được bức ảnh để đời cho chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ của mình.

7 trải nghiệm tuyệt vời nhất định phải thử khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh: saltinourhair

Trải nghiệm đi khinh khí cầu ở Cappadocia

Bên cạnh việc ngồi ở những vị trí đắc địa để ngắm nhìn toàn cảnh hàng trăm chiếc khinh khí cầu lơ lửng giữa bầu trời, sao bạn không thử một lần trải nghiệm cảm giác ngồi bồng bềnh trên chính chiếc khinh khí cầu tuyệt đẹp để đắm mình vào khung cảnh bao la? Bạn sẽ được bay xuyên qua những hẻm núi hệt như câu chuyện trong cổ tích. Chi phí cho trải nghiệm bay trên một chiếc khinh khí cầu ở Cappadocia thường rơi vào khoảng 180 đô la Mỹ. Đã mất công du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, sao không thử một lần nhỉ?

Ảnh: @saltinourhair

Thăm bảo tàng ngoài trời ở Cappadocia

Những thành phố ngầm ẩn mình dưới các cột đá là nét độc đáo nhất định bạn phải ghé thăm khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Bảo tàng ngoài trời Cappadocia (Open Air Museum) là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận của Thổ Nhĩ Kỳ. Chỉ cần trả một khoản phí vào cổng là 2,5 đô la Mỹ, bạn sẽ được khám phá những điều thú vị bên trong bảo tàng độc đáo này. Một địa điểm khác cũng hay ho không kém là Pasabag. Địa điểm này hơi xa hơn một chút nhưng bù lại vé vào cổng là miễn phí và cũng ít người hơn Open Air Museum rất nhiều.

Ảnh: saltinourhair

Cưỡi ngựa qua thung lũng Rose, Cappadocia lúc hoàng hôn

Rose Valley ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể nói là một địa điểm độc nhất vô nhị. Thung lũng ở vùng Cappadocia này là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm hoạt động đi bộ. Bạn có thể đi bộ từ 2 đến 10 km mà vẫn không cảm thấy chán. Một cách khác để khám phá Rose Valley là thử cưỡi ngựa lúc hoàng hôn trong vòng 1 đến 2 giờ để ngắm cảnh mặt trời lặn.

Ảnh: saltinourhair


Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Hãy đến Istanbul trước khi quá muộn!Những cuộc xung đột chính trị ở Thổ Nhĩ Kỳ không làm cho đất nước này trở nên kém xinh đẹp, mà đặc biệt là Istanbul, thành phố lớn nhất.

Lạc lối trong “mê cung” thảm Thổ Nhĩ Kỳ

Đến thị trấn Goreme thuộc vùng Cappadocia, bạn sẽ choáng ngợp với những cửa hàng bán thảm được dệt thủ công cùng những món đồ mỹ nghệ tuyệt đẹp khác. Những chiếc thảm, khăn tay, vỏ gối… được bày bán ở đây đầy ắp những tông màu ấm áp với những họa tiết mang nét đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt, cửa hàng khổng lồ Galeri Ikman bày bán lên đến 50.000 món đồ thủ công, được chia thành 17 phòng với cung cách phục vụ vô cùng thân thiện, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng khi ghé thăm.

Ảnh: saltinourhair
Ảnh: @gabrielleeesantos

Thưởng thức thực phẩm tuyệt ngon của Cappadocia

Đến Thổ Nhĩ Kỳ, bạn không nên bỏ qua những món ăn tuyệt ngon nổi tiếng nơi đây. Những bát súp bí ngô nóng hổi, những lát thịt nướng Kebab thơm lừng tại nhà hàng Sedef, bánh pizza siêu rẻ nhưng ngon cực kỳ ở Firin Express và món ăn truyền thống Dibek sẽ là “món quà” tuyệt vời cho vị giác và dạ dày của bạn sau một ngày dạo chơi mỏi mệt.

Ảnh: saltinourhair

Qua đêm ở khách sạn hang động ở Cappadocia

Những hang động tự nhiên hình thành từ hàng trăm năm trước đã được người dân Thổ Nhĩ Kỳ tận dụng để làm những ngôi nhà trú ngụ cũng như xây dựng nhà thờ. Ngày nay, nhiều chủ khách sạn đã dùng chúng để xây nên những phòng ốc tiện nghi và hiện đại nhằm phục vụ khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Hãy thử qua đêm ở những khách sạn độc đáo chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ, đó sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho bạn khi đến đất nước mộng mơ này.

Ảnh: saltinourhair