Kinh nghiệm du lịch Phú Yên – chinh phục xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”

Đến Quy Nhơn tung hoành đã đời rồi, nếu còn thời gian thì đừng bỏ qua Phú Yên, xứ sở của hoa vàng và cỏ xanh. Trong những năm gần đây, du lịch Phú Yên nhanh chóng nổi như cồn khi xuất hiện trên những thước phim tuyệt đẹp mang tên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến Phú Yên để tận mắt ngắm nhìn những cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh, bãi cỏ xanh ngát điểm tô bởi những bông hoa vàng, mà đôi khi lại quên mất những địa danh đẹp tới nao lòng khác.

Phương tiện di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên

Chặng đường xuất phát từ Quy Nhơn đi Phú Yên dài khoảng 100km. Có rất nhiều phương tiện mà bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi này, bao gồm xe máy, xe du lịch 7 chỗ hoặc xe giường nằm.

Giá thuê xe máy giao động từ 110.000 – 140.000 VND cho 1 ngàyGiá thuê xe du lịch 7 chỗ trọn gói Quy Nhơn – Phú Yên có giá tầm 1.300.000 VND đi về trong ngày.Giá vé xe giường nằm tầm 60.000 trên 1 chuyến và mất khoảng 2 giờ đồng hồ để có mặt tại bến xe Phú Yên. Có rất nhiều nhà xe sẽ có chuyến xe trung chuyển du khách tới khách sạn miễn phí, bạn cũng nên chủ động tìm hiểu trước khi thuê xe.

Địa điểm du lịch kết hợp “sống ảo” đẹp hơn cả những thước phim điện ảnh ở Phú Yên

1. Nhà thờ Mằng Lăng

Nằm ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ lâu đời nhất và nổi tiếng nhất Việt Nam với hơn 120 năm tuổi – nơi lưu giữ cuốn sách chữ Quốc Ngữ đầu tiên.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên – chinh phục xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh”

2. Ghềnh đá dĩa

Ghềnh Đá Đĩa cách thành phố Tuy Hòa khoảng hơn 30 km, nơi có những dãy đá hình trụ xếp chồng lên nhau như một tổ ong khổng lồ với nhiều địa hình nhấp nhô kỳ thú được tạo nên bởi quá trình phun trào núi lửa. Ghềnh luôn là địa danh nổi tiếng không chỉ riêng vẻ đẹp trời phú của nó mà còn là địa điểm bạn có thể mang về những bức ảnh cực kì độc đáo đó.

3. Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là đầm nước lợ nằm về phía Đông ven quốc lộ 1A, dưới chân đèo Quán Cau, về phía Nam của thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú yên. Đầm Ô Loan đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn, khi mặt trời dần lặng và giấu mình sau những dãy núi. Ngoài ra, du khách khi đến đây còn có thể thử các loại hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt từ các làng chài ven đầm.

4. Bãi Xép – Gành Ông

Bãi Xép – Gành Ông thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên, cách trung tâm Tuy Hòa khoảng 20 km. Đây chính là nơi đạo diễn Victor Vũ thực hiện một số phân cảnh trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đình đám năm 2015. Khi đến đây, bạn sẽ có thể tận mắt nhìn thấy những bông hoa vàng trên bụi cỏ xanh, đứng bên vách núi ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng và biển cả hay lắng nghe tiếng sóng vỗ về bên tai.

5. Mũi Điện

Mũi Điện thuộc xã Hòa Tâm, H.Đông Hòa, Phú Yên. Đây là điểm đến nhất định phải ghé thăm khi đến Phú Yên vì đây là điểm đón bình minh trên đất liền sớm nhất của Việt Nam – điểm cực Đông của đất nước. Vậy nên nếu các bạn muốn ngắm bình minh thì phải khởi hành từ Tuy Hoà vào khoảng 3 giờ 30 sáng thì mới bắt kịp mặt trời nhé.

Tham khảo Tour Phú Yên – mũi cực Đông 1 ngày

Ăn gì khi đến Phú Yên?

1. Sò huyết đầm Ô Loan

Nếu có đến khám phá đầm Ô Loan thì đừng quên thử món sò huyết ở đây nhé. Sò huyết ở đây đặc biệt có thịt dày, ngon ngọt và đậm đà. Danh tiếng của món này không chỉ gói gọn riêng đất Phú Yên, mà cả du khách trong và ngoài nước đều chạy đến đây để thử đó.

Địa chỉ: Ven đường thuộc tỉnh Phú Yên hoặc đi về phía đầm Ô Loan, ở khu ẩm thực cầu An. Giá một đĩa sò huyết vào khoảng 20.000-30.000 đồng.

2. Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương là món ai đến Phú Yên đều nhất định phải thử. Nhiều du khách khá e ngại về hình dạng món ăn, nhưng một khi đã thử qua món này, bạn chắc chắn sẽ vương vấn hương vị ngay khi rời khỏi Phú Yên.

Địa chỉ:

Quán Bà Tám 289 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa.Quán Cây Sung đường bờ kè Tổ 6, P. 6, gần Hải đội Biên Phòng, TP. Tuy Hòa.Quán Sơn Cầu Gỗ bờ kè Bạch Đằng, TP. Tuy Hòa.

3. Chả dông

Đây là món đặc sản của tỉnh Phú Yên. Con dông có hình dáng giống kỳ nhông và thường được người dân bắt ở bãi cát ven biển vào mùa hè. Chả dông ăn kèm với rau sống. Giá chỉ từ 20.000 đến 40.000 đồng cho khoảng 3-4 người ăn.

Địa chỉ: 92 Nguyễn Công Trứ, TP. Tuy Hòa.

4. Kem trộn

Khi đã thử các món ngon của lạ ở Phú Yên thì đừng quên tráng miệng cùng món kem trộn gồm kem nhãn tươi trộn với bánh flan, ăn kèm với đá và đậu phộng.

Địa chỉ: Kem trộn Duy Tân, đường Duy Tân, TP. Tuy Hòa (đây là quán ăn vỉa hè, ở ngay đầu phố Duy Tân phía bên cạnh ngân hang Agribank).

Tham khảo Tour Phú Yên 1 ngày – Ngắm hoa vàng trên cỏ xanh

Kết thúc hành trình chinh phục Phú Yên, vùng đất hoa vàng cỏ xanh, Đi Vui hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và đầy thú vị. Nếu có những địa điểm nào hay, món ăn nào ngon nhớ chia sẻ với Đi Vui nhé!

Nguồn : divui.com