Chuyện chỉ có ở Nhật Bản: Khi nghệ thuật và nông nghiệp cùng nhau thăng hoa

Nhật Bản sở hữu nền nông nghiệp lúa nước rất vững mạnh. Những năm gần đây, họ còn khiến rất nhiều du khách trầm trồ ngạc nhiên khi kết hợp cả nghệ thuật vào nông nghiệp.

Chuyện chỉ có ở Nhật Bản: Khi nghệ thuật và nông nghiệp cùng nhau thăng hoa

Một phần quan trọng khiến ẩm thực Nhật Bản vươn xa ở thế giới là những nỗ lực trong việc sáng tạo hương vị và cách trình bày đẹp mắt, thú vị. Thị trấn Inakadate, tỉnh Aomori thậm chí còn khiến lúa gạo của họ trông đẹp hơn gấp ngàn lần kể cả khi vẫn đang trồng trên ruộng.

Mỗi năm, những cánh đồng lúa của thị trấn này sẽ có những chủ đề nghệ thuật khác nhau. Đó có thể là những hình ảnh quen thuộc như Samurai, phim Hollywood nổi tiếng hay các nhân vật anime thần thánh của Nhật Bản.

Đặc biệt năm nay, những bức tranh đã thu hút được lượng lớn khách tham quan và được đánh giá là lần tổ chức thành công nhất kể từ khi thị trấn bắt đầu mang nghệ thuật đến ruộng lúa của mình.

Ruộng lúa nghệ thuật được chia thành 2 bên. Ruộng thứ hai là hình ảnh của Atom trong bộ manga kinh điển Astro Boy, nhân vật được tạo ra bởi “Cha đẻ của Manga” Osamu Tezuka từ những năm 1950. Ngoài ra còn có nhân vật bác sĩ Black Jack nổi tiếng.

Trong khi đó, ở ruộng thứ nhất, minh tinh Audrey HepburnGregory Peck đang cùng nhau rong ruổi trên chiếc vespa cổ điển gợi nhớ về bộ phim Roman Holiday nổi tiếng một thời.

Khi đứng gần, bạn sẽ chỉ nhìn thấy hàng lúa được trồng lộn xộn. Nhưng khi lên cao, bạn sẽ chiêm ngưỡng bức tranh từ từ hiện ra trước mắt. Thị trấn cũng có lối vào rộng và nơi lý tưởng để khách du lịch có thể chụp ảnh ruộng lúa.

Thậm chí, màu sắc bức tranh còn có thể thay đổi khi vào thu và lúa chín vàng đều.

Những năm trước đây, thị trấn Inakadate cũng gây nhiều chú ý nhờ truyền thống vẽ tranh trên ruộng lúa của họ, một số hình ảnh từ các chủ đề trước đây:

Việc mang nghệ thuật kết hợp cùng lao động nông nghiệp gần như là một sáng tạo chỉ có ở Nhật Bản, khiến cả thế giới thích thú. Qua những bức ảnh đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội này, chúng ta có cơ hội hiểu thêm về nghệ thuật Nhật Bản cũng như khâm phục tài năng và sự khéo léo của họ.