Top 8 hòn đảo ở Malaysia bạn nên thử đến tham quan ít nhất một lần

Bạn đang tìm kiếm những hòn đảo đẹp nhất ở Malaysia để có thể đi du lịch? Chắc chắn quốc gia Đông Nam Á này không thiếu những hòn đảo với bãi biển đẹp để bạn có thể thường thức và khám phá. Dưới đây là những hòn đảo ở Malaysia mà nhất định bạn nên khám phá một lần.

1. Đảo Tioman

Top 8 hòn đảo ở Malaysia bạn nên thử đến tham quan ít nhất một lần
Image credit: Maman Voyage

Hòn đảo xinh đẹp này được bao quanh bởi dải san hô rộng lớn, và chính vì thế mà nơi đây rất thích hợp cho những ai muốn thử cảm giác làm thợ lặn. Tuy nhiên, không chỉ có thế, bạn hoàn toàn có thể đi trekking ở những khu rừng trên hòn đảo này. Nằm ở khu vực miền nam của biển Trung Quốc, hòn đảo này còn là nơi sinh sống lý tưởng của các loại rùa biển. Bạn hoàn toàn có thể đến thăm những trang trại nuôi những chú rùa biển để có thể biết thêm nhiều hơn về loại sinh vật biển này. Trên hòn đảo cũng có rất nhiều những thác nước để bạn có thể đến ngắm cảnh. Bạn cũng có thể dễ dàng trải nghiêm nền văn hoá địa phương khi chỉ cần đi một quãng rất ngắn để đến ngôi làng cổ trên bãi biển Juara.

Cách để di chuyển đến hòn đảo này: Trên hòn đảo này có một sân bay nhỏ, vì thế bạn hoàn toàn có thể bay đến từ Singapore hay từ Kuala Lumpur.

2. Đảo Redang  

Image credit: Lakshmi Sawitri

Nằm ở phía bờ biển phía đông của Malaysia, địa điểm du lịch này nổi tiếng với những bãi biển có bãi cát trắng trải dài và nước trong vắt. Những rặng san hô ở đây được chăm sóc, và được bảo tồn khá tốt, vì thế, chúng đã là nhà của rất nhiều loại động vật dưới biển như sao biển, cá mập con,… Hầu hết khách du lịch khi đến đây đều lặn biển, vì thế, bạn không phải lo thiếu dụng cụ để có thể thoả chí muốn làm “thợ lặn” của mình. Nếu mà bạn thích ở trên đảo hơn, thì bạn cũng có thể đi trekking trong những khu rừng ở trên đảo.

Cách để đến hòn đảo này: Bạn chỉ mất 80 phút để có thể bay đến hòn đảo này từ Singapore. Hoặc bạn có thể lựa chọn bay đến Kuala Terenggau trước. Sau đó, hãy đi đến bến tàu Shahbandar và bắt phà đi tới hoàn đảo này.

3. Đảo Pangkor

Image credit: Phalinn Ooi

Hầu hết người dân Malay đều đã đến Pulau Pangkor ít nhất một lần trong đời. Cái tên của hòn đảo có nghĩa là “hòn đảo xinh đẹp” và đúng như cái tên của nó, hòn đảo này chắc chắn là một địa điểm tuyệt vời để thư giãn và thường thức khung cảnh hữu tình. Trên hòn đảo này có rất nhiều bãi biển đẹp để bạn có thể tham quan như Nipah Bay, Pasir Bogak và Coral Bay. Sâu trong đất liền của hòn đảo, bạn có thể lựa chọn đi ngắm cảnh ở ngôi đền Kali Amman, ngôi đền Foo Lin Kong và cả khu di tích khẩu pháo của người Hà Lan. Khẩu pháo này đã từng được dùng để bảo vệ một hòn đá cổ được gọi là “Hòn đá Hổ”. Không chỉ vậy, hòn đảo còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác, và chắc chắn những hoạt động này sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó có thể quên được. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi một cách “sang chảnh” hơn, bạn có thể lựa chọn hòn đảo khác cũng chỉ ngay gần đó, đảo Pangkor Laut. 

Cách để đến hòn đảo này: Bạn có thể bay từ Singapore đến Ipoh trước. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục di chuyển đến thị trấn Lumut, nơi mà bạn có thể bắt một chuyến phà để đến hòn đảo này chỉ trong 30 phút. Bạn cũng có thể bay đến Kuala Lumpur trước khi đến thị trấn Lumut.

4. Đảo Penang

Image credit: stratman² (2 many pix!)

Được biết đến là nơi có rất nhiều đồ ăn ngon để lựa chọn cũng như đa dạng về mặt văn hoá, hòn đảo được đánh giá là hòn ngọc của Malaysia này vẫn thu hút được lượng khách du lịch rất lớn từ khắp nơi trên thế giới. Đặt chân đến hòn đảo này, bạn có thể thư giản bằng cách ngồi trên những chiếc xe đẩy đặc trưng ở nơi đây và đi ngắm khung cảnh xung quanh. Chắc chắn, bạn sẽ “yêu” khung cảnh nơi đây khi đươc ngắm rất nhiều những toà nhà cổ xưa, cũng như những ngôi đền, ngôi chùa được tôn tạo lại cẩn thận và cả những toà biệt thự và khách sạn nữa. Nơi đây cũng có rất lý tưởng cho những ai muốn đi shopping khi ở đây có hàng tá những trung tâm mua sắm sầm uất. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể lựa chọn các hoạt động giải trí khác như chụp hình với những “chú” rắn tại ngôi đền rắn hay cưỡi ngựa đi dọc bờ biển, hoặc đi lên ngọn đồi Penang để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Cách để đến hòn đảo này: Rất đơn giản, bạn chỉ cần bay thẳng đến sân bay quốc tế Penang. Một khi bạn đã đặt chân lên hòn đảo, bạn có thể dễ dàng đi du lịch bằng taxi hoặc thuê xe.

5. Đảo Sipadan

Image credit: jeff~

Nơi đây cũng là địa điểm hoàn hảo cho những hoạt động bơi lặn. Nằm ở bờ biển phía đông của Malaysian Borneo, vùng biển bao quanh hòn đảo này là nhà của rất nhiều loài động vật đại dương như cá mập búa hay rùa biển. Nơi đây đã được công nhận là công viên đại dương vào năm 2004, vì thế hòn đảo này đã trở thành khu vực được bảo vệ cẩn thận. Điều đó có nghĩa là không có một resort nào được phép có hoạt động kinh doanh trên hòn đảo này. Vì thế bạn khó có thể ở lại trên đảo để khám phá khung cảnh nơi đây được. Tuy nhiên, vẫn có những giải pháp cho những bạn có ước muốn đắm mình dưới biển nước xanh ngắt nơi đây. Bạn có thể thuê một chiếc tàu trên hòn đảo khác và chiếc tàu đó sẽ ngay lập tức chở bạn đến vùng biển này. Hoặc bạn cũng có thể ở trên đảo Mabul ở ngay gần đó và sau đó lên kế hoạch khám phá Sipadan sau.

Cách để đến hòn đảo này: Đầu tiên, bạn sẽ mất hơn 4 tiếng để bay từ Singapore đến Tawau. Sau đó, bạn sẽ mất tầm một tiếng nữa để đi đến thị trấn cảng Semporna trước khi bạn đi trên con tàu cao tốc trong tầm 40 phút để đến được nơi đây.

6. Đảo Perhentian

Image credit: Perhentian islands

Hòn đảo này bao gồm một số đảo nhỏ, tuy nhiên, người ta thường chỉ biết đến hai hòn đảo chính ở đây là đảo Perhentian Besar và đảo Perhentian Kecil. Hòn đảo này nằm ở vùng biển ở phía đông nam của Malaysia và cũng rất gần với biên giới của Thái Lan. Tại đây, bạn có thể tận hưởng chuyến đi với rất nhiều những bãi biển đẹp và phù hợp với việc bơi lặn. Nơi đây cũng có rất nhiều những nhà nghỉ cũng như khách sạn với giá cả khá “mềm”, rất phù hợp với những ai muốn đi du lịch “ngon, bổ, rẻ”. Khách du lịch cũng có thể lựa chọn khám phá trên đảo khi nơi đây hầu hết được bao bọc bởi một màu xanh mát của rừng nhiệt đới. 

Cách để đến hòn đảo này: Bạn có thể lựa chọn đi bus từ cổng Hentian Putra Bus ở Kuala Lumpur tới Kota Bharu. Hoặc có một cách di chuyển khác là bay tới Kota Bharu và sau đó bắt taxi đến thị trấn cảng Kuala Besut. Từ đó, bạn sẽ chỉ mất 30 đến 45 phút đi tàu để ra đến hòn đảo xinh đẹp này.

7. Quần đảo Langkawi 

Image credit: Ravikiran Rao

Lại một địa điểm nổi tiếng khác cho những kỳ nghỉ mà được nhiều người ưa thích. Là quần đảo bao gồm 99 hòn đảo nhỏ khác ở biển Andaman, Langkawi được coi là quần đảo lớn nhất với gần 75,000 người dân đang sinh sống trên quần đảo. Quần đảo này được thiên nhiên ưu đãi với khung cảnh đa dạng từ những dãy núi đến những bãi biển, cũng như rừng đước nhiệt đới,.. Vì thế, chắc chắn nơi đây sẽ có rất nhiều điều để bạn có thể khám phá. Một trong những hoạt động vui chơi phổ biến ở đây là đi cáp treo đến Gunung Mat Cincang, nơi mà bạn có thể bước đi trên “cây cầu của bầu trời” và phóng tầm mắt của mình ra xa để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Một số địa điểm khác có thể kể đến như Thế giới dưới nước (Underwater World), Laman Padi hay ngôi làng phương Đông (Oriental Village) ,… Đó sẽ là những nơi mà bạn có thể thưởng thức những show diễn như xem xiếc rắn hoặc cưỡi lên mình những chú voi,…

Cách để đến hòn đảo này: Quần đảo này có thể dễ dàng di chuyển đến được khi mỗi ngày có đến hàng tá những chuyến bay thẳng đến đây từ những nơi khác như Kuala Lumpur, Singapore hay Penang.

8. Đảo Labuan 

Image credit: Yuxuan Wang

Mặc dù được biết đến là trung tâm tài chính quốc tế, Labuan còn là điểm đến lý tưởng để đi du lịch. Tại đây, bạn có thể lặn biển để ngắm những con tàu đắm từ xa xưa, và giờ nó đã trở thành “nhà” của rất nhiều các loại sinh vật dưới đại dương. Và tin vui cho bạn khi những địa điểm này đều rất phù hợp và lý tưởng cho những tay thợ lặn a-ma-tơ. Một số con tàu đắm nổi tiếng ở đây để tham quan có thể kể đến như tàu Mỹ, Úc, Cement (Tung Hwuang). Nếu bạn là fan của những địa danh lịch sử, bạn có thể lựa chọn tới tham quan khu nghĩa trang chiến tranh. Mỗi năm, lễ tưởng nhớ những chiến binh của quân đồng minh hi sinh trong thế chiến thứ II đều được diễn ra tại đây. 

Cách để đến hòn đảo này: Bạn có thể bay thẳng đến sân bay Labuan. Nếu bạn muốn đi bằng đường biển, bạn có thể lựa chọn đi bằng tàu thuỷ xuất phát từ Brunei.

=== 

Read this article in English: Top 8 Islands in Malaysia You Should Visit at Least Once

Đọc thêm: Cẩm nang du lịch đảo Langkawi từ A đến Z