5N4Đ quẩy tới bến ở Philippines cùng tứ đại mỹ nhân Hà thành

Hãy cùng xem điều gì ở Philippines đã khiến cho cô gái dưới này và hội bạn của mình mặc kệ những lời khuyên, là bên ấy đang loạn và khủng bố để thực hiện chuyến du hý 5N4Đ nhé.


5N4Đ quẩy tới bến ở Philippines cùng tứ đại mỹ nhân Hà thành

Khi nhắc về Philippines, trong đầu mình nghĩ ngay tới đất nước của những mùi thơm. Người dân ở đây ai cũng đều xịt nước hoa nhẹ nhẹ, ngay cả khi bước chân vào mall hay vào bất cứ đâu đều ngửi thấy hương thơm rất dễ chịu. Và nữa là nghĩ tới những món ngon vì ăn cái gì cũng ngon, dù cho có chọn ngẫu nhiên đi chăng nữa thì quán cũng ngon không chê vào đâu được luôn. Nếu bạn chưa đi đến đất nước này bao giờ thì hãy bỏ túi cho mình bí kíp tại đây nhé: Kinh nghiệm du lịch Philippines siêu chi tiết từ A – Z


1. Vé máy bay

Vé máy bay được chia làm 2 chặng

- Chặng 1:

Từ Hà Nội - Manila, bay 3 tiếng 10 phút. Bọn mình đi hãng giá rẻ Cebu Pacific (tuần khoảng 4 - 5 ngày bay/tuần). Các bạn đặt online qua web: https://www.cebupacificair.com/en-vn (khoảng 2tr800k - 3tr500k/vé)

+ Giờ bay: Từ Hà Nội - Manila 1h30' sáng, từ Manila - Hà Nội 9h55' tối

+ Đi Vietnam Airlines rẻ nhất 533USD và phải transit nên bọn mình không đặt.


- Chặng 2:

Từ Manila - El Nido: Kế hoạch từ đầu là bay sang Boracay nhưng họ đóng cửa để làm sạch biển nên bọn mình đi El Nido. Có 2 cách để đi từ thành phố đến đảo:

+ Bay thẳng từ MNL - El: đặt vé của hãng AirSwift: https://air-swift.com/ (bay 1 tiếng). Giá từ 3tr500k - 5tr (máy bay nhỏ nhưng xịn).

+ Bay đến Puerto Princessa (Palawan) và ngồi xe bus/van tầm 5 - 6 tiếng nữa tuỳ hãng. Giá: Tầm khoảng 2tr500k cho cách này.

Vì muốn tiết kiệm thời gian để chơi nên bọn mình chọn bay thẳng đến El nhưng có chút trục trặc nhỏ, các bạn đọc bên dưới nhé.


2. Thời tiết và những lưu ý cần nhớ:

Thời tiết Philippines quanh năm duy trì ở mức 26-29 độ. Và khuyên các bạn nên đi vào thời gian từ tháng 11 - tháng 5 là đẹp. Hoặc ai thích đi đón bão thì đi vào tháng 7 như bọn mình, hơi bị sấp mặt. Nhìn chung, trời nắng nhưng không nắng gắt và khi có mưa sẽ rất là lạnh.


3. Đổi tiền

Đơn vị tiền tệ của Philippines là Peso Philippines, 1P = 500 VNĐ. Các bạn nên đổi trước ở nhà sang USD và sau đó bay sang kia rồi đổi sang peso sẽ được giá hơn. Philippines vẫn dùng tiền xu nhé.


Hóa đơn và tiền thừa sau khi thối sẽ được gấp gọn

4. Sim

Bọn mình mua 2 chiếc sim 1GB cho 4 đứa. Mua 1GB được tặng 2GB nha. Rất cần thiết luôn đấy! Nếu dùng nhiều thì nên nhờ họ đăng ký gói 3G nhé và phát wifi cho nhau mà dùng. Ở đây họ hay có riêng cục phát wifi nên khi vào nhà hàng, khách sạn, quán cf hay bất cứ đâu đều sẽ không thể tìm được cái wifi nào cả (trừ các trung tâm thương mại có wifi free). Tất nhiên là khi mình check-in phòng khách sạn xong xuôi rồi họ mới đưa cho pass wifi.


Ngoài sân bay bạn có thể tới các cửa hàng 24/24 như Family mart hay Seven Eleven mua sim, cứ cách vài bước chân lại có 1 cái.


5. Đặt phòng

Bọn mình book phòng qua Agoda, giá phòng và chi tiết bạn có thể tham khảo trên ảnh. Giờ check in là 3h chiều nên nếu bạn muốn được check-in sớm thì hãy thương lượng với chủ nhà (người cho thuê căn hộ) và trả thêm 300 - 500K. Phòng bọn mình ở trên tầng 28


Khách sạn mình ở có tên là Greenbelt Chancellort. Đây như là 1 khu chung cư vậy và bọn mình là người thuê nhà. (Kiểu như homestay căn hộ riêng ý). Lễ tân và bảo vệ rất nhiệt tình. Toà Greenbelt này có tận hơn 30 tầng và có bể bơi riêng, phòng tập gym ở tầng 17, muốn vào phải dùng thẻ để mở, bơi lúc nào cũng được miễn là bạn giữ trật tự.


6. Đi lại ở Philippines

Tụi mình đi bằng Grab. Chú ý nè: Khoảng thời gian từ 5h30 chiều đến 7h tối là lúc khó bắt grab nhất. Vì vậy hãy tìm những điểm công cộng trao trả khách của taxi và đứng vẫy. Bọn mình cũng đã đứng 30p mà không có xe nào nên thôi, quyết định đi bộ cho khoẻ, vừa đi vừa ngắm phố phường.


7. An ninh

Trước khi đi, mọi người đều bảo bọn mình rằng bên đó đang loạn lắm, sợ khủng bố. Đúng là như vậy, nhưng không phải ở những điểm bọn mình dừng chân. Và vào thành phố hay ở bất cứ đâu, an ninh của họ luôn được đặt ở mức cao nhất. Nhà vệ sinh công cộng luôn bố trí bảo vệ tuần tra ở cửa, cửa ra vào ở các khác sạn, các ngã tư, trên phố, cửa TTTM đều có công an đứng ôm súng canh gác. Để đi qua họ sẽ luôn check bên trong túi của các bạn có đồ gì họ nghi là nguy hiểm đều sẽ thu giữ ngay, khá là đảm bảo an toàn.


8. Lưu ý

- Luôn đem theo áo khoác và quần dài khi tới đây, không nên chủ quan vì ở Philippines họ luôn bật điều hòa ở mức lạnh nhất, nhất là ở sân bay, muốn chết rét cả lũ.

- Philippines lệch múi giờ với mình (nhanh hơn 1 tiếng).

- Hãy mang thật nhiều thuốc cảm cúng, men tiêu hóa và cả urgo nữa nhé.

- Ngôn ngữ ở đây là tiếng Anh bồi Philippines nhưng mà dùng tiếng Anh họ vẫn hiểu.


9. Tổng hợp lại dàn food ngon nghẻ đã đi qua ở Philippines

Theo cảm nhận của mình thì chỗ nào cũng ngon, ngẫu nhiên chọn bừa cũng bất ngờ vì ngon. Có vẻ như Philippines ăn rất nhiều gà, ở đâu cũng có gà, KFC, McDonalds, Jollibee, Bad Bird, Bonchon,... Mình xin review một số quán.


Happiness Beach Bar - Serena Str - El Nido

Bài trí quán rất bắt mắt, nhân viên cực kỳ nhiệt tình và đáng yêu, nói chuyện duyên lắm. Quán chuyên về đồ Mexican, phù hợp với người ăn chay. Hãy gọi thử Boracay Coconut mix fruit juice nhé, rất đáng để thử. Một điều đặc biệt là trong quán không có cốc nhựa hay ống hút nhựa, toàn bộ là đồ tre hoặc giấy.


Art Cafe - Serena Str - El Nido

Bạn nên hỏi người dân hoặc tài xế chỗ này nè. Quán hơi tối, view ban công thoáng mát cảm nhận được hơi biển luôn. Quán được review nhiều lắm nên bọn mình cũng thử. Đồ ăn ở đây chuyên về Pizza và Pasta, nhân viên hơi cau có tí thôi, vì đông khách cực kỳ nên phục vụ hơi lâu. Pizza ở đây đỉnh hơn Pizza 4P gấp tỷ lần. Hãy thử Indian Tikka Chicken Masala và gọi thêm đĩa cơm trắng nhé, bạn sẽ bất ngờ đấy.


Jarage Grill - Rizal Str - El Nido

Nó nằm ngay gần sát biển, ngồi dưới tầng trước mặt biển mát rượi. Đồ hải sản đỉnh nhất ở El Nido, siêu tươi ngon, bạn có thể xuống dưới đi chợ tự chọn đồ và bảo họ chế biến cho nhé. Mỗi món đều kèm cơm và rau ăn no phè cả ra mà vẫn thòm thèm.


Mary Grace Cafe

Chỗ Mall nào cũng có, trên sân bay quốc tế cũng có và rất to. Mary Grace nổi tiếng về bánh ngọt. Không gian quán ấm cúng như là Giáng Sinh tới nơi rồi vậy. Chưa có hàng bánh nào ở Việt Nam đọ được với sự đỉnh của Mary Grace. Bọn mình gọi MANGO BENE, vị bánh ngọt thanh với vị xoài và lớp kem lạnh tan chảy trong miệng.


SAVA Beach Bar - from 4pm

Quán bar mở xuyên đêm, mọi người review là best bar in El Nido nhưng theo cảm nhận của mình thì mọi người nên vào Pukka Bar. Chỉ khi đến 1h đêm thì mọi sự nhộn nhịp bắt đầu dâng cao. Vào xong quên lối về luôn, lại còn quen thêm lắm bạn mới.


10. Tổng chi phí

Tầm khoảng 13 - 15 triệu/ng - ngang đi Thái, nói chung theo mình thấy thì đi càng đông, càng rẻ.


11. Hành trình

Tổng quan

Chuyến đi lần này, bọn mình đã có dự định từ trước 1 năm, và mua vé máy bay chỉ trước 1 tháng. Có thể nói mình thật sự rất bất ngờ khi đặt chân đến đây. Họ phát triển rất rất nhanh, cực kỳ nhanh chẳng kém gì Sing, đường xá sạch sẽ và thông thoáng, các toà nhà cao chọc trời san sát nhau, các TTTM nhiều và to đến nỗi "đi cả tháng không hết", đương nhiên cũng có tắc đường giống bên Thái vậy nhưng tuyệt nhiên không nghe thấy 1 tiếng bấm còi nào cả. Con người ở đây thân thiện và niềm nở lắm. Tuy rằng đất nước này chưa phải là điểm đến nổi tiếng với người Việt Nam mình, nhưng họ lại đón rất nhiều du khách nước ngoài, nên về mặt du lịch cũng phát triển khá là vượt trội.


Ngày 1

Ngày đầu tiên, chúng mình lên máy bay xuất phát lúc 1h30p và đáp xuống sân bay vào lúc 5h sáng (theo giờ Philippines vì ở đây nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng). Tới sân bay và làm thủ tục check-in mất tầm hơn 1 tiếng nữa chỉ vì anh kính trắng hay hóng hớt làm lâu la và hay chạy lung tung nên hàng của bọn mình xếp dài vẫn chưa tới lượt. Để qua được chỗ này thì bạn cần chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi sau:

- Xuất trình vé máy bay

- Tại sao bạn lại tới đây?

- Bạn tới đây mấy ngày? Bao giờ về?

- Tên khách sạn bạn đã book (nếu được thì hãy đưa họ xem mail của khách sạn gửi về)

- Đi cùng với ai? Đến từ đâu? Đang làm nghề gì?

- Và tuỳ người sẽ hỏi thêm

Họ làm chặt vì để đảm bảo an ninh và sợ khủng bố.


Sau khi thủ tục xong xuôi ở sân bay, tụi mình đến khách sạn check-in. Đến 3h chiều bọn mình xuất phát đi đổi tiền ở Greenbelt 5. Và sau đó sang khu TTTM SM Mall ăn uống mua sắm tham quan. Bắt grab đi ăn Din Tai Fung ở khu BGC (dimsum nổi tiếng nhất) view cực đẹp, siêu sang, đồ rất ngon và giá có hơi cao chút.



Điểm đến tiếp theo là Venice Grand Canal Mall ở McKinley Hill (Taguig City). Các bạn tra Google và đi theo chỉ dẫn nhé vì mình cũng không biết chỉ đường như nào. Đi bộ tầm 20p, vừa đi vừa ngắm cảnh và chụp ảnh nên bọn mình đi rõ lâu. Đây là một khu Venice thu nhỏ của Ý với dòng kênh nhỏ giữa 2 bên là các quán ăn dọc theo, sống ảo khỏi lo đói. Ở đây có phát wifi free là một điểm cộng. Đi vào buổi chiều khi có nắng hoàng hôn hoặc buổi tối lên đèn lung linh đều thích. À, ai thích ngồi trên thuyền thăm thú thì vui lòng trả từ 300-500P/lượt nhé. Trên đường đi các bạn cũng nên ghé qua quán Early Night. Chụp ảnh lên bao đẹp luôn.




Thăm Venice xong thì đã 8h rồi và bọn mình bắt grab di chuyển tới Century City Mall (Kalayaan Avenue) để ăn món gà truyền thuyết BAD BIRD. BAD BIRD ở trên tầng 4 khu tổ hợp Hole in the Wall, mở cửa từ 11AM - 10PM. Chỉ cần ra quầy order, chọn chỗ và ngồi xuống, bạn sẽ được nhân viên phục vụ rót cho đầy nước để uống. Đây là quán chuyên về các món gà, ngon đến cả cái xương cũng muốn nhai nốt ý, mà thực sự rẻ và chất lượng hơn tất tần tật chỗ nào ở Hà Nội. Mình nghĩ về Hà Nội thì giá nó sẽ bị đẩy lên hơn tầm Don chicken mất.


Ngoài ra nếu bạn còn bụng để ăn thì có thể gọi thêm mỗi hàng 1 ít mà thử. Đồ ăn ở đây chưa thấy hàng nào có thể chê được. Phía dưới có quán nướng ngoài trời thơm nức lòng luôn. No nê xong xuôi rồi thì tụi mình đi quẩy. Bar ở đây quẩy mạnh từ 12h - 4h sáng cơ ạ. Gần Century City nên bọn mình lại bắt grab tới. Vì hơi sớm nên chả có mống nào. Bar Black Market có 3 khu, mỗi khu có 1 loại nhạc riêng và bạn thích chạy đâu cũng được, hợp mình thì chơi. Lưu ý mang theo thẻ căn cước hoặc passport nếu không bạn sẽ không được vào đâu. Địa chỉ của bar: Warehouse 5, La Fuerza Plaza, Chino Roces Avenue Corner Sabio Street, San Lorenzo. Thế là hết ngày đầu.



Day 2

Từ 9h sáng bọn mình dậy dọn vali và check out để đi ăn và lên sân bay luôn. Chúng mình có chuyến bay lúc 14h. Và lại gọi grab. Lần này tụi mình lại ăn gà, gà BONCHON trứ danh, nghe tên đã thấy bồn chồn rồi. 4 đứa gọi 4 miếng gà và 4 miếng lườn sốt mắm tỏi thơm lừng. Ăn siêu ngon mà cực rẻ luôn nhé. Bên Thái đã nghe danh nhưng chưa được thử nay có dịp nên tới luôn và đúng như lời đồn, nó ngon một cách dã man và khác lạ với mấy loại gà ở nhà mình. À thực ra ngon vẫn không bằng Bad Bird. Theo cảm quan thì BB vẫn là best.



Điểm đến đầu tiên trong ngày sau màn ăn uống của tụi mình là tại Ground Floor, South Wing, Mall of Asia Complex, Pasay City. Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Asia và gần sân bay. Sau đó bọn mình đợi đến giờ và quay về sân bay để check in. Sân bay nội địa Manila Ninoy Aquino Terminal 4 (mới xây) khá là nhỏ bé và chả có gì ăn được ở đây cả, lại còn lạnh lẽo nữa chứ, điều hoà bật như kiểu ở bắc cực vậy. Các cậu nên chuẩn bị đủ chăn nhỏ mang theo mặc 1 chiếc áo khoác/áo nỉ dày để chống rét.


Thời tiết hôm đó bỗng dưng mưa rất lớn, mới sáng còn nắng mà lúc bọn mình về sân bay là mưa ào ào. Các chuyến bay tới El Nido đều bị delay 2 tiếng. Bọn mình book vé lúc 14h là chuyến cuối cùng của ngày, họ thông báo delay đến 4h chiều, thế nhưng trời có vẻ không thương nên mưa vẫn tiếp tục to và chuyến bay của bọn mình bị canceled vì lí do khách quan. Vậy nên 1 lời khuyên: Hãy book các chuyến bay sớm, không nên bay chuyến cuối ngày tránh bị huỷ chuyến.


Hãng AirSwift (hãng bay mình đặt) có đưa ra lời giải thích và bồi thường cho hành khách 1 suất Jollibee gồm 1 mì + 1 bánh + 1 nước nhưng họ không sắp xếp chỗ nghỉ cho bọn mình đồng thời rebook lại vé chuyến sớm nhất vào sáng hôm sau: 5h55p. Điều này đồng nghĩa với việc bọn mình phải lang thang qua đêm không chốn ở, một đêm dài thật dài với 18 tiếng đợi chờ chưa bao giờ trải qua. Wifi trên sân bay chỉ cho phép kết nối 2 tiếng xong kick ra ngay, đã chán rồi càng chán hơn.


Trong lúc chờ đợi chúng mình di chuyển qua Mc Donalds ăn tối. Thật ra một lời khuyên nữa, khi bạn tới đây là không nên ăn Mc vì quá chán. Bên này họ chuộng Jollibee hơn và ăn ngon thật. Sau đó ngồi Starbucks đến 12h và quay về sân bay qua đêm nhưng lạnh quá không ngủ nổi nên đã thức trắng đêm.


Day 3

Nhắc tới El Nido, người ta nghĩ ngay tới 4 tour: A B C D với mỗi tour là những điểm đến khác nhau (tham khảo hình bên dưới). Để đặt tour, bạn có thể đặt online (search Google là ra) hoặc đến tận nơi để đặt. Phương tiện di chuyển trên đảo: Ô tô và tricycle. Tricycle là phương tiện chủ yếu, chở được tầm 5 người là hết hơi. Ở đây họ cũng không kiểu trả giá mặc cả. Đi quanh trung tâm El Nido tham quan mất tầm 150-200p/chuyến chia đầu người ra cũng rẻ lắm.



Nơi ở của mình lúc này là DoubleGem Beach Resort. Nó được chia làm 3 khu: View hướng biển, view rừng và view sân vườn. Ở đâu cũng thích hết nhưng chỉ có bên sân vườn là có wifi free, bên sảnh chính có wifi phải hỏi nhân viên pass, còn lại không chỗ nào có wifi cả. Lên đảo đến sóng đôi khi còn chập chờn. Cảm giác như bạn đi chơi là để tận hưởng và trốn khỏi thế giới bên ngoài, thật sự thanh bình khi buổi chiều ra tắm biển đón hoàng hôn thú lắm. Mỗi tội đợt bọn mình đi đón bão nên lỡ hẹn với hoàng hôn một chút.



Sau khi từ sân bay về resort, bọn mình ăn sáng nhanh và gọi xe đi tới nơi xuất phát của tour A. Đến nơi bạn sẽ cần thuê giày (50p/đôi) để đi dưới biển nếu không sẽ xước chân không chơi được gì đâu. Trong gói tour bao gồm cả bữa trưa người ta sẽ chuẩn bị sẵn và nấu ngay trên thuyền cho mình. Rất cẩn thận thời tiết trên đường ra đảo nhé. Vừa mưa to tát dập người đã có thể nắng ngay được. Các bạn nên mang thật nhiều khăn tắm vì khi mưa rất lạnh và túi đựng đồ chống nước nếu không muốn bị nước hắt vào và hỏng điện thoại như mình.



Đây là chuyến ra đảo đón bão lần đầu tiên trong đời, thú vị hơn mình nghĩ. Bơi dưới biển khi trời mưa rất to vừa sợ vừa phấn khích. Nói chung là cái gì cũng nên thử, đừng thấy mưa mà sợ. Người dân ở đây cực kì thân thiện và vui tính. Trên thuyền cũng gặp những con người cùng đoàn cực kỳ đáng yêu.



Bọn mình đi hết 5 điểm tham quan và quay về lúc 6h chiều. Rất nhiều thứ để tận hưởng. Hãy dẹp hết mọi chuyện lại phía sau và tận hưởng này nhé. Giá tiền cho tour: Tầm 600k/người bao gồm ăn uống vui chơi và phí làm sạch biển. Nếu muốn thuê thuyền kayak để trèo là 300peso/thuyền/2 người ngồi (150k/2 người). Trên biển có thuyền bán dừa 60p/quả ngọt mà mát lắm.


Day 4

Sau 1 ngày ăn chơi nhảy múa tơi bời thì điện thoại mình đã bất tỉnh nhất quyết không dậy, nên là sáng ra làm 1 vòng quanh trung tâm để tìm quán sửa điện thoại nhưng mà chả tìm thấy vì mưa gió họ cũng đóng cửa hết. Làm 1 vòng quanh trung tâm hết 200peso.


Lẽ ra chúng mình sẽ đi thêm tour C nữa nhưng thời tiết không đảm bảo nên bọn mình chọn bãi biển Nacpan để tiếp tục cuộc chơi. Bạn có thể hỏi lễ tân đặt tour cho, có ô tô đến đón tận nơi và chở về lại khách sạn theo giờ (9am - 2pm; 10am - 3pm;...) từng ấy thời gian tưởng nhiều nhưng mà cũng chả chơi đủ đâu. Di chuyển ra biển mất tầm 1 tiếng, đường sóc long cả óc luôn. Giá cho 1 lần di chuyển khứ hồi như vậy là 600 - 1000 peso (nếu bạn biết cách mặc cả với tài xế).


Đi tới cổng sẽ có các anh đứng chờ bạn để chờ bạn trả vé vào cửa và đưa cho mỗi người 2 tickets free nước uống ở 2 quán khác nhau: Mad Monkey và Sunmai. Tha hồ ăn chơi mà không sợ khát nước. Bạn có thể vứt đồ ở bất cứ đâu rồi chạy đi chơi mấy tiếng sau quay lại đồ vẫn nguyên vẹn nhé. À, ở bãi có vài cái ghế nằm phơi nắng phải thuê 300p/lần bao lâu cũng được.


Sóng ở đây to và mạnh. Biển nông thôi nhưng sóng nó cao và ập xuống cho mình lộn mấy vòng dưới nước. Lưu ý không ra xa nếu không sẽ bị cuốn trôi đi không ai cứu được đâu ạ. Và cũng không chơi gần mỏm đá, cứu hộ họ đuổi ra xa mỏm đá đấy vì sợ sóng đánh trôi bạn đập vào đá rất nguy hiểm.


Bạn nên ăn ở Sunmai (từ cổng đi vào rẽ tay phải đi thẳng 1 đoạn). Quán sang chảnh và nhạc hay lắm nổi bần bật giữa biển luôn. Menu đồ ăn đa dạng món nào cũng ngon. Lần thứ 1 sau khi bơi xong đói meo lại còn mưa to nên chạy luôn vào quán. Giá tiền một vài thức uống nè:

- Vì có ticket buy 1 get 1 nên gọi 1 cocktail được free 1 cocktail như vậy.

- Spicy Squid 380p/suất (best seller)

- Pork Callus 380p/suất (món nhậu theo kiểu Philippines)



Lần thứ 2 vì quá mưa nên lại chạy vào trú tiếp và gọi trà đá free cùng với vài đồ ăn nữa (quên tên với giá rồi nói chung là ăn dữ lắm. Uống nước thưởng nhạc ngắm cảnh thì nên đến với Mad Monkey. Vì không có nhiều thời gian nên bọn mình không đi ở đây được nhiều. Lưu ý là nên gọi bia táo nhé. Loại bia ngon nhất hệ mặt trời.


Day 5

Kì lạ thay, sau những ngày giông tố bão bùng thì cái ngày chia tay nó lại nắng bừng lên, nên cũng tranh thủ chụp được vài con ảnh ngất ngây. Lịch trình bọn mình ngày cuối đơn giản thôi, vì chúng mình có chuyến bay nối tiếp nên giữ sức. 14h ra sân bay Lio Airport làm thủ tục để bay lúc 16h30 (bay mất 1 tiếng hơn) và hạ cánh tại Manila có thời gian ăn uống để 21h55 bay về HN (mất 1 tiếng delay vì Manila mưa to, về đến HN là 1 rưỡi sáng)



Sáng bọn mình dành thời gian chụp ảnh ở resort vì nắng đẹp quá. Sau đó 10h gọi tricycle đến biển Maremegmeg để chơi. Ở đây có Zipline đu dây từ bên núi này sang bên núi kia, nhưng vì không đủ thời gian nên bọn mình đành ngậm ngùi tiếc nuối. Bãi biển trải dài thật dài và có rất nhiều view đẹp để chụp. Đi nhanh về phía cuối biển có resort cực đẹp và đường cát trải nối sang bên kia, cơ mà đi được đến cuối thì bọn mình mệt lả. À, biển ở đây sóng không to như Nacpan đâu nha. Đến 11 rưỡi bọn mình quay trở ra và gọi xe đưa đi ăn rồi về khách sạn dọn đồ trả phòng.



Đối với mình Philippines thực sự rất tuyệt, từ con người, vui chơi đến cả ăn uống. Đây quả thực là chuyến đi đáng nhớ và đầy kỉ niệm đối với mấy đứa bọn mình. Nếu có dịp nhất định mình sẽ quay lại đây.

Thực hiện: Thành PhátNguồn: Linh Linh (FB)

Nguồn : tripnow.vn